TOP 7 bệnh viện, phòng khám gan tốt, uy tín TPHCM (Phần 2)

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/03/2023, Cập nhật lần cuối: 27/03/2023

Người bệnh đang tìm kiếm bệnh viện, phòng khám gan tốt tại TPHM, tham khảo ngay thông tin trong bài viết với 7 đơn vị uy tín: Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Top 7 bệnh viện, phòng khám gan tốt, uy tín TPHCM
Top 7 bệnh viện, phòng khám gan tốt, uy tín TPHCM - Ảnh: BookingCare

Trong bài viết phần 1 về bệnh viện khám gan tốt ở TPHCM, BookingCare đã giới thiệu 8 địa chỉ bệnh viện, phòng khám. Tuy vậy, số lượng đơn vị còn khá nhiều, đặc biệt người bệnh quan tâm đến khám gan ở các bệnh viện khác như Bệnh viện Nhiệt Đới, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM,... Do vậy BookingCare tiếp tục giới thiệu phần 2 địa chỉ khám gan TPHCM tốt, có tiếng để người bệnh có thêm lựa chọn, tham khảo thăm khám. 

Top 7 bệnh viện, phòng khám gan tốt, uy tín TPHCM

Tiêu chí lựa chọn bệnh viện khám gan tốt TPHCM BookingCare hướng đến là đơn vị chuyên khoa Gan mật hoặc có thế mạnh về chuyên khoa này, quy tụ đội ngũ bác sĩ Gan mật giỏi và có cơ sở vật chất đáp ứng việc thăm khám tại chỗ. 

1. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới 

  • Địa chỉ: 764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Khám gan tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là tìm kiếm được nhiều người bệnh quan tâm. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuyên sâu khám, tư vấn và điều trị các bệnh nhiễm trùng thuộc vùng nhiệt đới, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng thường gặp như viêm gan siêu vi. Do vậy, đây là đơn vị chuyên sâu người bệnh có thể yên tâm thăm khám. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là địa chỉ khám gan quen thuộc với nhiều người bệnh - Ảnh: Chụp từ Google

Ưu điểm khám gantại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

  • Như BookingCare đã chia sẻ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới là địa chỉ chuyên sâu, đầu ngành về thăm khám bệnh về gan, đặc biệt là viêm gan siêu vi B, C,... nên người bệnh có thể yên tâm về chất lượng chuyên môn, điều trị theo chỉ định để cải thiện tình trạng sức khỏe. 
  • Về đội ngũ bác sĩ thăm khám, điều trị bệnh Gan tại đơn vị là bác sĩ chuyên môn cao. Người bệnh thăm khám, điều trị các bệnh lý về gan, đặc biệt là các tình trạng bệnh lý nặng có thể thăm khám tại đơn vị. 

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Người bệnh khám gan đi vào cổng số 2 của bệnh viện, đến khoa khám bệnh theo yêu cầu (khám Gan và Ký sinh trùng) nói rõ nhu cầu đăng ký khám gan để được nhân viên bệnh viện hỗ trợ. 
  • Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới rất đông bệnh nhân nhưng được người bệnh đánh giá khá tốt về chất lượng dịch vụ, nhân viên thân thiện, nhiệt tình. Bệnh viện cũng thể hiện tinh thần cầu thị, lắng nghe phản hồi của người bệnh trên Google Business để cải thiện trải nghiệm thăm khám. Do vậy đây vẫn là chỉ bệnh viện công có chất lượng khám gan tốt mà bạn đọc có thể lựa chọn. 

2. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y 1

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Khám Gan tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã được BookingCare giới thiệu trong phần trước. Trong bài viết này, cơ sở tiếp theo được giới thiệu là Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - đơn vị được thành lập theo mô hình hợp tác công - tư với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Do vậy tại cơ sở này người bệnh sẽ được các bác sĩ đến từ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM trực tiếp thăm khám nhanh chóng hơn. 

Theo đó, khoa Tiêu hóa Gan mật của phòng khám nhận bệnh nhân điều trị và theo dõi: viêm gan siêu vi B, C, viêm gan do rượu và các nguyên nhân khác,.... Ngoài ra đơn vị cũng thực hiện tầm soát và điều trị các bệnh lý khác của gan, tụy như ung thư gan, u gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, sán lá gan.

Người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: Chụp từ Google

Ưu điểm khám gan tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Người bệnh dễ dàng chọn khám đích danh với đội ngũ bác sĩ Tiêu hóa - Gan mật được đào tạo chính quy, có chuyên môn giỏi, là giảng viên tại trường Đại học Y dược TPHCM. Nhiều bác sĩ được xem là các chuyên gia đầu ngành về Tiêu hóa - Gan mật trong cả nước:
    • ThS.BS Võ Thị Thiên Hương - Gần 40 năm kinh nghiệm lĩnh vực Tiêu hóa - Gan - Mật
      • Nhiều năm công tác, giảng dạy tại Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
    • BS.CKI Nguyễn Văn Thông - Gần 40 năm kinh nghiệm lĩnh vực Tiêu hóa - Gan - Mật
      • Bác sĩ điều trị Tiêu hóa - Gan - Mật - Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
      • Giảng viên bộ môn Ngoại Tổng quát, Đại học Y Dược TPHCM
  • Người bệnh muốn thăm khám với bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM nhưng ngại bệnh viện đông người, lựa chọn thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện sẽ thuận tiện hơn.
  • Phòng khám cũng đầu tư nhiều thiết bị hiện đại: hệ thống máy xét nghiệm, máy siêu âm,... giúp các bác sĩ có những chẩn đoán đúng, phát hiện biến đổi do ung thư ở giai đoạn sớm.

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Người bệnh nên lưu ý địa chỉ Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là khác nhau, tránh trường hợp đến nhầm địa chỉ thăm khám. 
  • Phòng khám Bệnh viện Đại học Y Dược 1 được người bệnh phản hồi tốt về bác sĩ, nhân viên nhiệt tình. Phòng khám sắp xếp nhân viên y tế ở nhiều khu vực để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, mặc dù là đơn vị tư, khám dịch vụ nhưng nhiều người bệnh vẫn đánh giá thời gian chờ đợi lâu. Để khắc phục điểm này, người bệnh nên ưu tiên đặt hẹn trước với bác sĩ Tiêu hóa - Gan mật tại Phòng khám Bệnh viện. 
Review người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Review người bệnh thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: Chụp từ Google

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM

Khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là địa chỉ quen thuộc với nhiều người khi cần địa chỉ khám Tiêu hóa - Gan mật uy tín tại thành phố. Bệnh viện thực hiện tầm soát, chẩn đoán và điều trị nội trú, ngoại trú cho các bệnh lý thuộc chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật trong đó có viêm gan siêu vi B, C, xơ gan,...

Ưu điểm khám gan tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Lựa chọn bệnh viện công lập có tiếng, người bệnh không cần băn khoăn nhiều về chất lượng đội ngũ bác sĩ thăm khám.
    • Theo thông tin từ Website bệnh viện, khoa Tiêu hóa có trên 75% các bác sĩ đã đào tạo sau đại học gồm bác sĩ tại khoa kết hợp với bác sĩ là giảng viên tham gia đào tạo và khám bệnh điều trị các bệnh lý về Tiêu hóa - Gan mật.
    • Các bác sĩ tại khoa cũng tham gia đào tạo giảng dạy cho sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Tân Tạo,...
  • Tiêu biểu người bệnh có thể chọn khám với các bác sĩ gan mật giỏi như:
    • TS.BS Lê Huy Lưu - Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Giảng viên Bộ môn Ngoại Đại học Y Dược TPHCM.
    • ThS.BS.CKII Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Giảng viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM.
  • Bênh viện có đủ điều kiện về máy móc thiết bị đáp ứng việc thăm khám và điều trị tại chỗ. Người bệnh không cần di chuyển để thực hiện các thăm khám chuyên sâu. 

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Đánh giá từ người bệnh về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương hiện có 2514 đánh giá, xếp hạng 3,9/5 sao. Đây là con số không tệ với đơn vị y tế công lập. Các bác sĩ tại bệnh viện được đánh giá tốt, tận tình, chu đáo. Do đó người bệnh có thể có tâm lý thoải mái hơn trong thăm khám.
  • Bệnh viện Nguyễn Tri Phương triển khai nhiều hình thức khám: khám thường, khám dịch vụ và khám với chuyên gia. Nếu có nhu cầu khám dịch vụ hay khám với chuyên gia Tiêu hóa - Gan mật, bệnh viện hỗ trợ đặt lịch qua hotline, người bệnh nên liên hệ trước. 

4. Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn

  • Địa chỉ: 171 Đường Trường Chinh, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM

Người bệnh muốn thăm khám các bệnh lý về gan có thể tham khảo khám tại Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn. Đây là bệnh viện lớn ở khu vực quận 12, cửa ngõ phía Tây vào TPHCM nên thuận tiện cho người bệnh di chuyển thăm khám.  

Khoa khám bệnh Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn
Khu vực đăng ký khám bệnh Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn - Ảnh: Chụp từ Google

Ưu điểm khám gan tại Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn

  • Để đảm bảo chất lượng chuyên môn, cũng là yếu tố thu hút bệnh nhân thăm khám tại Bệnh viện Tâm Trí đến từ đội ngũ bác sĩ Tiêu hóa - Gan mật có các Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành. Tiêu biểu người bệnh dễ dàng đặt khám với GS.TS.BS Lê Văn Cường - Hơn 40 năm kinh nghiệm lĩnh vực Tiêu hóa, Gan mật tụy. 
    • Có nhiều năm công tác tại khoa Gan Mật Tụy - Bệnh viện Bình Dân (1982 - nay)
    • Bác sĩ thăm khám tại Phòng khám Tiêu hóa - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
    • Hiện là bác sĩ, cố vấn chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn
  • Bệnh viện được đánh giá cao về không gian thăm khám rộng rãi, sạch sẽ, cơ sở vật chất hiện đại. Bệnh viện không có tình trạng quá tải bệnh nhân nên không phải chờ đợi lâu như ở bệnh viện công. Các khâu chờ đợi chụp chiếu, xét nghiệm cũng khá nhanh chóng.  

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn có khá đông bệnh nhân thăm khám các chuyên khoa khác nhau mỗi ngày, nên để tránh tình trạng chờ khám hay bác sĩ có lịch thay đổi đột xuất, người bệnh có thể đặt hẹn khám trước với bác sĩ Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn.
  • Đặc biệt, nếu muốn khám gan với GS.TS.BS Lê Văn Cường nên ưu tiên chọn lịch khám trước vì bác sĩ chỉ có lịch khám một buổi vào thứ 4 hàng tuần, số lượng bệnh nhân đến khám vì thế khá đông. 

5. Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh

  • Địa chỉ: 20 - 22 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, TPHCM

Là phòng khám đa khoa nhưng nhờ điểm mạnh về quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh được biết đến là địa chỉ chuyên sâu khám Tiêu hóa - Gan mật

Ưu điểm khám gan tại Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh

  • Chất lượng chuyên môn, danh tiếng từ đội ngũ bác sĩ điều trị bệnh gan giỏi là điểm làm nên uy tín, thu hút bệnh nhân thăm khám tại Phòng khám Ngọc Minh. Cụ thể tại đơn vị hiện có lịch thăm khám của các bác sĩ:
    • TS.BS Võ Thị Mỹ Dung - Nguyên Giảng viên Nội Tiêu Hoá - Gan Mật Bộ môn Nội Đại học Y dược TP.HCM. Bác sĩ không chỉ được người bệnh tin tưởng mà còn là người thầy của nhiều thế hệ bác sĩ.
    • TS.BS Trần Bảo Nghi - Nguyên Bác sĩ Phó Trưởng khoa Khoa Nội Tổng hợp - Khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM. 
  • Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh là phòng khám lớn, trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh Tiêu Hoá - Gan Mật:
    • Hệ thống xét nghiệm cao cấp vi sinh, sinh học phân tử, sinh hóa, miễn dịch
    • Siêu âm cao cấp đo độ đàn hồi mô gan
    • Hệ thống nội soi
    • CT Scan 128
    • ...

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Từ thông tin review của người bệnh về Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh trên Google Business có thể thấy bác sĩ tại đơn vị được đánh giá tốt, nhiệt tình, giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân rất cặn kẽ, không làm bệnh nhân hoang mang. Điều dưỡng tay nghề cứng, nhiệt tình, giao tiếp với người bệnh, người nhà nhẹ nhàng, chu đáo. Do vậy nếu người bệnh đang tìm địa chỉ khám gan đáp ứng tiêu chí về chuyên môn và dịch vụ thì Phòng khám Ngọc Minh là lựa chọn để cân nhắc. 
  • Tương xứng với chất lượng dịch vụ và chuyên môn, chi phí khám, điều trị tại đơn vị được review thuộc phân khúc cao. Người bệnh lưu ý để chuẩn bị chi phí khi thăm khám. 

6. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TPHCM

Tiếp tục là địa chỉ bệnh viện khám gan tư nhân có tiếng tại TPHCM, BookingCare giới thiệu thông tin dịch vụ thăm khám, theo dõi và điều trị các bệnh về gan tại Bệnh viện FV

Bệnh viện FV
Bệnh viện FV là địa chỉ bệnh viện tư nhân hàng đầu tại TPHCM - Ảnh: fvhospital.com

Ưu điểm khám gan tại Bệnh viện FV

  • Tại Bệnh viện FV, người bệnh được thăm khám bởi bác sĩ có trên 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa Gan - Mật. Tiêu biểu, người bệnh có thể đặt khám gan với BS.CKII Lê Thị Thanh Trúc:
    • Nguyên Phó Khoa Tiêu hóa và Gan mật, Bệnh Viện An Bình TPHCM
    • Hiện đang công tác tại Khoa Tiêu hóa & Gan mật, Bệnh Viện FV
  • Bệnh viện FV có tiếng về đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại trong thăm khám, điều trị và thực hiện phẫu thuật. Đối với các bệnh về gan, chẩn đoán chính xác đóng vai trò quyết định phương pháp điều trị thích hợp. Mọi kết quả đều được phân tích và đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế và hiểu biết mới nhất. 
  • Tiếp nữa, để tạo mối quan hệ tốt nhất giữa bác sĩ và bệnh nhân, bác sĩ chịu trách nhiệm sẽ chăm sóc bệnh nhân theo từng giai đoạn điều trị: thăm khám, chẩn đoán, nội soi, chăm sóc nằm viện và theo dõi tái khám.

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Để bệnh viện tiếp đón bệnh nhân tốt nhất, đồng thời khách hàng có thể chủ động hẹn thời gian thăm khám phù hợp, Bệnh viện FV triển khai đặt lịch khám trước với các bác sĩ. Người bệnh có thể tham khảo thông tin bác sĩ đang thăm khám tại FV và đặt lịch.

7. Phòng khám Chuyên khoa Nội An Phước

  • Địa chỉ: 391/8 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM

Phòng khám Chuyên khoa Nội An Phước là đơn vị chuyên sâu thăm khám các bệnh lý Tiêu hóa - Gan mật uy tín hàng đầu tại thành phố. BookingCare giới thiệu địa chỉ này để người bệnh có thể thăm khám nhanh chóng và theo dõi tình trạng bệnh thường xuyên. 

Ưu điểm khám gan tại Phòng khám Chuyên khoa Nội An Phước

  • Người bệnh được lựa chọn khám với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Cụ thể người bệnh có thể khám với ThS.BS Hứa Thúy Vi - Bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật - Nội soi tiêu hóa
    • Hơn 10 năm công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115
    • Giám đốc Phòng khám Chuyên khoa Nội An Phước
    • Bác sĩ thăm khám các bệnh lý về gan như viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C, xơ gan do rượu, xơ gan do viêm gan siêu vi, viêm gan chưa rõ nguyên nhân, tăng men gan,...
  • Trong các đơn vị BookingCare giới thiệu, Nội An Phước là phòng khám chuyên khoa nên không quá đông bệnh nhân, thuận tiện cho người bệnh muốn thăm khám nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi. 

Kinh nghiệm và hướng dẫn đi khám 

  • Phòng khám Nội An Phước là địa chỉ phù hợp khám chữa bệnh ban đầu. Bên cạnh đó, người bệnh đang theo dõi các bệnh lý về gan có thể thăm khám. Với tình trạng bệnh nặng hay cần điều trị chuyên sâu nên ưu tiên thăm khám tại bệnh viện lớn. 
  • Người bệnh đi khám nên mang theo các kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, đơn thuốc,... để bác sĩ tiện chẩn đoán. 

Trên đây là 7 bệnh viện, phòng khám gan tốt, uy tín tại TPHCM được BookingCare giới thiệu trong phần 2. Bạn đọc có thể tham khảo, cân nhắc các thông tin về bác sĩ, cơ sở vật chất, chi phí thăm khám để chọn địa chỉ khám chữa bệnh phù hợp, hiệu quả. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Khám gan mật tại TP.HCM

Tài liệu tham khảo
1. https://www.umcclinic.com.vn/tieu-hoa-gan-mat-1
2. https://pkdkngocminh.com.vn/chuyenkhoa/tieu-hoa-gan-mat
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/