Xét nghiệm tầm soát ung thư ở đâu? Gợi ý các địa chỉ uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/08/2022, Cập nhật lần cuối: 11/08/2023

Tầm soát ung thư được các bác sĩ khuyến cáo nên sớm thực hiên. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư uy tín để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Việc xét nghiệm tầm soát ung thư tại các đơn vị uy tín được xem là phương án hiệu quả để bảo vệ sức khỏe
Việc xét nghiệm tầm soát ung thư tại các đơn vị uy tín được xem là phương án hiệu quả để bảo vệ sức khỏe - Ảnh: BookingCare

Trong bối cảnh tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa tại Việt Nam, việc xét nghiệm tầm soát ung thư tại các đơn vị uy tín, chuyên nghiệp được xem là phương án hiệu quả để bảo vệ sức khỏe. Trong bài viết này, BookingCare sẽ giải đáp thắc mắc: Nên xét nghiệm tầm soát ung ở đâu?

Tầm soát ung thư là công cụ phát hiện những thương tổn tiền ung thư hoặc ung thư giai đoạn sớm ở những người không có triệu chứng.

Một số xét nghiệm tầm soát ung thư phổ biến

Tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện ung thư từ sớm. Nhờ đó, người bệnh có thể có phương hướng và phác đồ điều trị phù hợp.

Một số xét nghiệm tầm soát ung thư phổ biến hiện nay đó là:

Loại ung thưLoại xét nghiệm
Ung thư vúXét nghiệm CA 15 - 3;
Ung thư phổiXét nghiệm mô bệnh học, Xét nghiệm SCS, Xét nghiệm chỉ số Cyfra 21-1, Xét nghiệm NSE, Xét nghiệm ProGRP, Xét nghiệm CEA, Xét nghiệm CA19-9;
Ung thư vòm họngXét nghiệm máu, xét nghiệm EBV hoặc SCC;
Ung thư đại tràngXét nghiệm máu đo nồng độ CEA;
Ung thư cổ tử cungXét nghiệm Pap Smear, Xét nghiệm Thinprep, Xét nghiệm HPV DNA;
Ung thư dạ dàyXét nghiệm CA 72-4, CEA và CA 19-9;
Ung thư ganXét nghiệm AFP trong máu...

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư

Để lựa chọn các địa chỉ đưa vào nội dung bài viết này, BookingCare đã dựa vào các tiêu chí sau đây:

  • Đơn vị có đầy đủ hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại từ các hãng thiết bị y tế uy tín hàng đầu thế giới như Abbott, Roche, Siemens, Hitachi, GE...
  • Phòng xét nghiệm thực hiện theo quy trình một chiều với đầy đủ hệ thống bảo đảm yêu cầu khử khuẩn và vô trùng.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên, y bác sĩ được đào tạo bài bản, giàu chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm.
  • Đạt các chứng chỉ về tiêu chuẩn chất lượng do các tổ chức có thẩm quyền chứng nhận như Viện Tiêu chuẩn chất lượng (Bộ Y tế) hoặc các tổ chức nước ngoài (Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ - CAP).
  • Nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng về chất lượng dịch vụ xét nghiệm.

Gợi ý 4 địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư uy tín tại Hà Nội

1. Trung tâm Xét nghiệm CHEMEDIC

  • Địa chỉ: Lô 4-6, Tầng 20, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 07:30 - 21:30

Chemedic là đơn vị xét nghiệm có áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực hóa học (Chemical) và lĩnh vực y sinh (Medical) để tăng độ chính xác của các xét nghiệm y khoa.

Chemedic là đơn vị xét nghiệm có áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực hóa học (Chemical) và lĩnh vực y sinh (Medical)
Chemedic là đơn vị xét nghiệm áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực hóa học và y sinh - Ảnh: Chemedic

Vì sao khách hàng nên chọn lựa Chemedic?

Trung tâm xét nghiệm Chemedic triển khai hệ thống thiết bị hiện đại của hãng Roche (Thụy Sĩ) có thể thực hiện hầu hết các xét nghiệm tìm dấu ấn ung thư.

Dấu ấn ung thư là các chất sinh học có thể tìm thấy được khi cơ thể mắc ung thư, thường được phát hiệu trong máu hoặc nước tiểu nhưng cũng có thể tìm thấy ở khối u và các mô khác.

Trang thiết trên giúp trung tâm giúp kết quả xét nghiệm đảm bảo độ chính xác nhất, nhanh chóng giúp bệnh nhân sàng lọc sớm nhiều loại ung thư, nâng cao hiệu quả điều trị.

Ngoài các kỹ thuật viên được đào tạo ở nước ngoài về các lĩnh vực sinh học phân tử, Chemedic còn có sự tham gia của các bác sỹ đang công tác tại các bệnh tuyến trung ương như Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Bạch Mai, Học viện Quân y...

Đánh giá về dịch vụ và chất lượng tại Chemedic, phần đông người bệnh phản hồi phục vụ chuyên nghiệp và tư vấn nhiệt tình. Dù có tương đối ít các đánh giá, song, với những gì mà BookingCare tìm hiểu, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn đơn vị Chemedic.

Chemedic được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và khâu tư vấn, hỗ trợ - Ảnh: Chụp từ Google Review

Xét nghiệm tầm soát ung thư tại Chemedic có gì?

Chemedic hiện tập trung sàng lọc hầu hết các loại ung thư, bằng cách tổ hợp những dấu ấn ung thư chính đang được ứng dụng rộng rãi gồm: ung thư thận, ung thư gan, ung thư tuyến giáp...

Hiện trung tâm đang áp dụng nhiều phương pháp chẩn đoán sớm ung thư như: X-quang, siêu âm, chụp CT, chụp MRI, PET hoặc xét nghiệm dấu ấn ung thư (Tumor marker) - một phương pháp được dùng rộng rãi trong tầm soát và phát hiện ung thư hiện nay.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, Chemedic cung cấp dịch vụ trả kết quả xét nghiệm trực tiếp và qua đường bưu điện. Các xét nghiệm thông thường được trả trong cùng buổi, trừ các xét nghiệm đặc thù sẽ có thời gian lâu hơn.

2. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Labhouse

  • Địa chỉ: Tầng 2 , tòa D1 - CT2 Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 7h00 - 21h00

Trung tâm xét nghiệm y khoa Labhouse được trang bị đầy đủ các loại trang thiết bị xét nghiệm hiện đại với hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động của Roche, Abbott,... Phòng xét nghiệm với Labo đạt chứng nhận ISO 15189 của Bộ khoa học và Công nghệ.

Trung tâm xét nghiệm y khoa Labhouse được trang bị đầy đủ các loại trang thiết bị xét nghiệm hiện đại với hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động của Roche, Abbott,...
Labhouse trang bị đầy đủ các trang thiết bị xét nghiệm hiện đại của Roche, Abbott,... - Ảnh: Labhouse

Vì sao khách hàng nên chọn lựa Labhouse?

Với hệ thống máy móc và trang thiết bị thuộc hàng TOP về chất lượng, Labhouse có công suất chạy lên đến hàng nghìn mẫu xét nghiệm mỗi ngày. 

Vì thế, khách hàng khi thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư tại Labhouse sẽ được trả kết quả nhanh chóng, chỉ sau 2 tiếng lấy mẫu. 

Dịch vụ xét nghiệm tại Labhouse cũng được đánh giá là linh hoạt, và tối ưu cho khách hàng khi trung tâm hỗ trợ trả kết xét nghiệm qua tin nhắn điện thoại hay gửi bản cứng kết quả xét nghiệm về tận nhà nếu khách hàng có yêu cầu.

Cho tới thời điểm hiện nay, dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư của Labhouse được nhiều người đánh giá là dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, tận tâm. Do vậy, bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn địa chỉ này.

dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư của Labhouse được nhiều người đánh giá là dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, tận tâm
Dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư của Labhouse được nhiều người đánh giá là dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, tận tâm - Ảnh: Chụp từ Google Review

Xét nghiệm tầm soát ung thư tại Labhouse có gì?

Labhouse hiện đang triển khai nhiều gói khám, tư vấn tầm soát ung thư như: Gói xét nghiệm tầm soát 4 loại ung thư phổ biến ở nam giới; Gói xét nghiệm tầm soát ung thư vú & cổ tử cung.

 Gói xét nghiệm tầm soát 4 loại ung thư phổ biến ở nam giớiGói xét nghiệm tầm soát ung thư vú & cổ tử cung
Đối tượng xét nghiệmNam trên 40 tuổiNữ trên 35 tuổi
Chỉ số đánh giá
  • Về tế bào máu, ung thư máu: CBC/5WBC
  • Về ung thư gan, ung thư phổi, ung thư tinh hoàn: AFP, CA 19-9, Cyfra 21- 1, NSE, ProGRP
  • Ung thư đại tràng, ung thư tụy, ung thư tuyến giáp: CA 72-4, CEA
  • Ung thư tuyến tiền liệt: PSA tự do, PSA toàn phần
  • Kiểm tra đường tiết niệu: Urinalysis 11
  • Về ung thư máu, bệnh lý viêm nhiễm khác: CBC/5WBC
  • Về ung thư buồng trứng: CA 125
  • Về viêm gan, xơ gan, bệnh vú lành tính: CA 15-3
  • Ung thư cổ tử cung, phổi: SCC
  • Kiểm tra thận, đường tiết niệu: Urinalysis 11
Giá gói xét nghiệm

1,999,000đ

799,000đ

3. Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt 

  • Địa chỉ: Số 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật, mở cửa cả ngày

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện tư nhân đầu tiên của cả nước chuyên sâu về lĩnh vực Ung bướu. Nơi đây, hiện có nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành ung bướu công tác cũng như đầu tư hệ thống máy móc hiện đại hàng bậc nhất.

Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện tư nhân đầu tiên của cả nước chuyên sâu về lĩnh vực Ung bướu
Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện tư nhân đầu tiên của cả nước chuyên sâu về lĩnh vực Ung bướu - Ảnh: Ung Việt

Vì sao khách hàng nên chọn lựa Ung bướu Hưng Việt?

Bệnh viện Hưng Việt có đầy đủ các thiết bị để thực hiện xét nghiệm, tầm soát ung thư như: chụp Xquang, chụp Mamo vú (chẩn đoán u vú),chụp cắt lớp vi tính CT-scan, siêu âm, nội soi tiêu hóa, dạ dày, đại tràng...

Thăm khám tại bệnh viện là các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang công tác tại bệnh viện tuyến trung ương (Bệnh viện K, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai,...).

Hiện, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng khám chữa bệnh chung. Trong 119 đánh giá bệnh viện nhận được trên Google, trung bình xếp hạng các phản hồi là 4/5 sao.

Hiện, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bệnh nhân đã sử dụng dịch vụ
Hiện, bệnh viện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bệnh nhân đã sử dụng dịch vụ - Ảnh: Chụp từ Google Review

Xét nghiệm tầm soát ung thư tại Ung bướu Hưng Việt có gì?

Hiện bệnh viện Hưng Việt chưa cung cấp gói xét nghiệm tầm soát ung thư chuyên biệt mà có các gói sàng lọc ung thư từ cơ bản đến nâng cao, từ tổng quát đến chuyên sâu từng bộ phận.

Do đó, người bệnh nên lựa chọn sự tư vấn của bác sĩ cũng như xác định rõ mong muốn của mình để lựa chọn gói tầm soát phù hợp nhất.

Một số gói tầm soát của trung tâm, bao gồm:

Gói tầm soát ung thưChi phí
Gói tầm soát ung thư dạ dày6.530.000đ - 7.880.000đ
Gói tầm soát ung thư tuyến giáp cơ bản1.420.000đ
Gói tầm soát ung thư vòm họng cơ bản1.160.000đ
Gói tầm soát ung thư trực tràng5.120.000đ - 6.470.000đ

4. Phòng Khám Đa khoa Meditec

  • Địa chỉ: 52 Bà Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 19h00; Thứ 7: 7h00 - 17h00; Chủ Nhật: 7h00 - 12h00

Phòng khám đa khoa Meditec có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới về lĩnh vực ung bướu.

Phòng khám đa khoa Meditec có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại
Phòng khám đa khoa Meditec có thể thực hiện nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại - Ảnh: Meditec

Vì sao khách hàng nên chọn lựa Meditec?

Meditec trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, hỗ trợ bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất các bệnh ung thư, phát hiện ung thư tái phát hay di căn và một số bệnh lý của tim mạch, thần kinh,…

Nhiều khách hàng phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ của Meditec. Song, phòng khám đa khoa Meditec được đánh giá là rất đông. Do vậy người bệnh nên đặt lịch trước để thuận tiện và dễ dàng hơn khi đi xét nghiệm tầm soát ung thư.

 

Meditec nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng dịch vụ
Meditec nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng dịch vụ - Ảnh: Chụp từ Google Review

Xét nghiệm tầm soát ung thư tại Meditec có gì?

Meditec thiết kế sẵn nhiều gói tầm soát ung thư phù hợp với nhu cầu khám, kiểm tra, phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý của người bệnh.

Các danh mục trong mỗi gói khám được xây dựng một cách khoa học, bao gồm xét nghiệm, chụp chiếu, chẩn đoán hình ảnh... cần thiết, vừa tối ưu hiệu quả tầm soát mà vẫn tiết kiệm được chi phí cho bệnh nhân.

  • Gói khám và xét nghiệm tầm soát ung thư cho nam có giá 3,366,000đ với các ung thư tuyến giáp, ung thư phổi, gan, dạ dày, đại tràng, tụy, đường mật và tuyến tiền liệt.
  • Gói khám và xét nghiệm tầm soát ung thư cho nữ có giá 3,517,000đ với các ung thư tuyến giáp, phổi, ung thư vú, gan, dạ dày, đại tràng, tụy, đường mật.

Phòng khám Meditec có triển khai dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Bệnh nhân đăng kí dịch vụ xét nghiệm tại nhà của Meditec qua BookingCare sẽ được nhân viên bên phòng khám đến lấy mẫu xét nghiệm theo lịch đã hẹn.

Tầm soát ung thư được coi như kim chỉ nam để phát hiện sớm, nhằm kịp thời đưa ra các phương án ngăn chặn, phác đồ điều trị ung thư hiệu quả.

Trên đây là một số địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư uy tín ở Hà Nội. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được nơi tầm soát và bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://tamanhhospital.vn/tam-soat-ung-thu/
2. https://vinmec.com/vi/ung-buou-xa-tri/thong-tin-suc-khoe/tam-soat-ung-thu-khong-phai-chi-co-xet-nghiem-mau/
3. https://tamanhhospital.vn/xet-nghiem-dau-an-ung-thu/
4. https://vienhuyethoc.vn/xet-nghiem-mau-tam-soat-ung-thu-gia-bao-nhieu/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/