Xét nghiệm Viêm gan C bao nhiêu tiền? Giá xét nghiệm tại TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 04/10/2022, Cập nhật lần cuối: 13/02/2023

Xét nghiệm Viêm gan C bao nhiêu tiền tại TPHCM? BookingCare đưa ra bảng giá tại các địa chỉ uy tín cho bạn lựa chọn trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm Viêm gan C bao nhiêu tiền?
Xét nghiệm Viêm gan C bao nhiêu tiền? - Ảnh: BookingCare

Chi phí xét nghiệm là mối quan tâm của nhiều người khi đi khám chữa bệnh. Người bệnh đi khám, xét nghiệm viêm gan C cũng không ngoại lệ. Bài viết dưới đây của BookingCare sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về giá xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền tại TPHCM.

Xét nghiệm Viêm gan C bao nhiêu tiền tại TPHCM?

Giá xét nghiệm viêm gan C phụ thuộc vào:

  • Các loại xét nghiệm được chỉ định thực hiện: Trên thực tế, nếu chỉ làm xét nghiệm anti-HCV, chi phí khoảng 100.000đ, còn các xét nghiệm máu chẩn đoán viêm gan C chuyên sâu để đánh giá tình trạng virus sẽ cần nhiều chi phí hơn, dao động từ 500.000đ - 1.000.000đ.
  • Địa chỉ xét nghiệm:
    • Tùy theo bệnh viện, trung tâm xét nghiệm mà mức giá sẽ thay đổi theo. Bạn nên lựa chọn những đơn vị xét nghiệm có máy móc xét nghiệm chất lượng cao, quy tụ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn.
    • Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên các đơn vị có bác sĩ khám chữa viêm gan C giỏi nếu muốn thăm khám sâu hơn sau xét nghiệm. 

Với nhiều bệnh viện công như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền còn dựa vào việc chẩn đoán trước đó. Các xét nghiệm chỉ được thực hiện khi bạn đã khám lâm sàng và theo chỉ định từ bác sĩ.

Sẽ rất khó để đưa ra con số chính xác xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền do chi phí phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn, xét nghiệm được chỉ định và các gói khám sẵn có tại cơ sở y tế.

Bảng giá xét nghiệm Viêm gan C tại bệnh viện, trung tâm uy tín ở TPHCM

Dưới đây, để bạn đọc tiện chuẩn bị chi phí, BookingCare đã tổng hợp bảng giá của 5 địa chỉ xét nghiệm viêm gan C uy tín tại TPHCM. Danh sách dựa trên đánh giá về chất lượng dịch vụ, cơ sở trang thiết bị phù hợp với chi phí gói xét nghiệm.

1. Phòng khám Medlatec Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 98 Thích Quảng Đức, Phường 05, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 22h00
Phòng xét nghiệm tại Medlatec
Phòng xét nghiệm tại Medlatec - Ảnh: medlatec.vn

Medlatec là bệnh viện đa khoa tư nhân có tiếng về xét nghiệm tại cả Hà Nội và TPHCM. Hệ thống máy móc xét nghiệm và cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn là điểm mạnh giúp bệnh nhân yên tâm hơn khi lựa chọn Medlatec thực hiện các xét nghiệm. 

Cụ thể, Medlatec tập trung vào công nghệ với hệ thống tự động Abbott, máy nhóm máu tự động Orthor vision, máy miễn dịch tự động Cobas, ứng dụng siêu âm đàn hồi mô gan sử dụng kỹ thuật Fibroscan hiện đại để chẩn đoán bệnh lý về gan.

Bảng giá 1 số xét nghiệm viêm gan C của Medlatec:

  • HCVAb nhanh: 69.000đ
  • Bilirubin toàn phần: 29.000đ
  • Albumin máu: 39.000đ

Hiện tại, Medlatec thực hiện 2 loại xét nghiệm chính để xác định viêm gan C là xét nghiệm HCV-ARN (Qiagen Care Taqman) với giá 699.000 và HCV-RNA (Roche Taqman 48) giá 1,799,000.

Hai loại xét nghiệm này có thể phát hiện được 6 chủng HCV, đảm bảo cho ra kết quả chính xác.

2. Trung tâm Xét nghiệm HANHPHUCLAB

  • Địa chỉ: 1032 đường 3/2, Phường 12, Quận 11, TPHCM
  • Thời gian xét nghiệm: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 21h00
HANHPHUCLAB chuyên lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu
HANHPHUCLAB chuyên lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu - Ảnh: hanhphuclab.vn

Trung tâm xét nghiệm HANHPHUCLAB được thành lập bởi Thạc sĩ/ Giảng viên Nguyễn Thị Trúc Anh. Hoạt động từ năm 2008, cho tới nay HANHPHUCLAB đã trở thành địa chỉ xét nghiệm tiêu chuẩn với hệ thống trang thiết bị và đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm.

HANHPHUCLAB sử dụng phòng sinh học phân tử chuyên biệt, trong phòng xét nghiệm có đầy đủ hệ thống máy huyết học, máy miễn dịch, máy sinh hóa,… để thực hiện xét nghiệm tổng quát tới chuyên sâu.

Bảng giá 1 số xét nghiệm viêm gan C của HANHPHUCLAB:

  • Anti HCV: 280.000
  • Bilirubin I-D-T: 100.000
  • ALT, AST, GGT: 150.000
  • Công thức máu: 120.000

Hiện tại, HANHPHUCLAB chưa có gói xét nghiệm tầm soát viêm gan C. Tuy nhiên, bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ để thực hiện các xét nghiệm phù hợp, đảm bảo đạt chẩn đoán đúng tình trạng bệnh. 

3. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: từ 4h00 - 16h00; Thứ 7: 7h00 - 11h00
Phòng xét nghiệm tại bệnh viện Chợ Rẫy
Phòng xét nghiệm tại bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: hcmcpv.org.vn

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến đầu tập trung đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tại TPHCM. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam trở thành thành viên của IHF - tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới dành chuyên hỗ trợ, kết nối các bệnh viện trên toàn cầu.

Bệnh viện Chợ Rẫy cũng có hệ thống trang thiết bị hàng đầu phục vụ điều trị đủ loại bệnh lý phức tạp như: hệ thống chụp PET/CT, hệ thống robot hỗ trợ phẫu thuật, máy chụp CT-Scanner, MRI, máy xét nghiệm từ tổng quát tới chuyên sâu,…

Giá xét nghiệm viêm gan C  tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Với bạn đọc muốn thăm khám, xét nghiệm viêm gan C tại Bệnh viện Chợ Rẫy có thể đăng ký trước khám viêm gan qua BookingCare (khám thường).

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện 1 số xét nghiệm để chẩn đoná chính xác tình trạng bệnh như xét nghiệm kháng thể viêm gan C (Anti – HCV),định lượng viêm gan C RLISA,... Chi phí do vậy không cố định, người bệnh chỉ biết sau khi đăng ký thực hiện.

Tuy nhiên là bệnh viện công nên bạn có thể yên tâm giá xét nghiệm sẽ không quá cao, phù hợp với ngân sách của người bệnh. 

4. Trung tâm Xét nghiệm Diag

  • Địa chỉ: Trụ sở chính nằm tại 414 - 420 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 22h00
Trang thiết bị xét nghiệm hiện đại tại trung tâm Diag
Trang thiết bị xét nghiệm hiện đại tại trung tâm Diag - Ảnh: diag.vn

Trung tâm xét nghiệm Diag có bề dày hơn 20 năm, sở hữu 100% vốn nước ngoài với hệ thống máy móc tối tân. Diag hiện là địa chỉ xét nghiệm tổng quát được tin tưởng tại TPHCM, có khả năng thực hiện hơn 1000 loại xét nghiệm về sinh hóa, huyết học, miễn dịch, vi sinh, sinh học phân tử,...

Điểm nổi bật của Diag Laboratories là trang thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ tự động hóa để vận hành hệ thống xét nghiệm. Một số máy xét nghiệm thương hiệu quốc tế uy tín được Diag sử dụng là Abbott, Sysmex, Roche, Arkray,...

Hiện Diag là đối tác thân thiết của nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TPHCM, đồng thời có đối tác cung cấp IVD chuyên xử lý mẫu xét nghiệm trên toàn cầu, đảm bảo thực hiện xét nghiệm với độ chính xác tối đa.

Bảng giá 1 số xét nghiệm viêm gan C của Diag:

  • Anti HCV: 140.000
  • Albumin: 50.000
  • Bilirubin: 90.000đ

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo gói xét nghiệm tầm soát chức năng gan tại nhà được Diag thiết kế giúp chủ động tầm soát viêm gan, kiểm tra tình trạng của gan và mức độ tổn thương của gan, phát hiện các bệnh tiềm ẩn như xơ gan và ung thư gan.

  • Gói xét nghiệm gồm 11 danh mục: Bilirubin Trực Tiếp + Gián Tiếp + Toàn Phần, men gan ALAT (SGPT),men gan ASAT (SGOT),men gan Gamma GT, Alkaline Phosphatase (ALP),công thức máu (CBC),Albumin, Globulin, Prothrombin Time (PT),Alpha-Fetoprotein (AFP),Protein. 
  • Chi phí gói xét nghiệm: 730.000đ.

5. Khoa Xét nghiệm Y sinh học - Viện Pasteur TPHCM

  • Địa chỉ: 167 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 7h00 - 17h00; thứ 7: 7h00 - 11h00 (buổi chiều chỉ trả kết quả xét nghiệm)
Đội ngũ xét nghiệm tại viện Pasteur TPHCM
Đội ngũ xét nghiệm tại viện Pasteur TPHCM - Ảnh: pasteurhcm.gov.vn

Viện Pasteur TPHCM là 1 trong những trung tâm y tế lớn nhất tại khu vực phía Nam. Điểm mạnh của cơ sở là quy tụ được đội ngũ y bác sĩ trình độ cao. Viện Pasteur cũng ngày càng tích cực đầu tư vào trang thiết bị hiện đại để trở thành trung tâm xét nghiệm tích hợp khám chữa bệnh đứng đầu.

Cơ sở vật chất tại khoa xét nghiệm của viện Pasteur như: hệ thống máy model Cell Dyn Ruby, máy xét nghiệm Model cobase 601, Model AU680, COBAS AmpliPrep/COBAS TaqMan 48, hệ thống phân tích BD FACSCanto TM II,… đều phục vụ được tất cả các loại xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch.

Bảng giá 1 số xét nghiệm viêm gan C tại Viện Pasteur TPHCM:

  • Anti HCV: 120.000
  • GGT: 35.000
  • Bilirubin GT: 50.000
  • RNA-HCV (ĐL.Taqman): 1.400.000

Thông thường các xét nghiệm sẽ được thực hiện sau khi bác sĩ chẩn đoán. Bạn cũng có thể yêu cầu kiểm tra cụ thể với các loại xét nghiệm sau:

  • Kiểm tra chức năng gan - bao gồm 5 danh mục xét nghiệm: SGOT, SGPT, GGT, Bilirubin GT, α FP với giá 125.000
  • Kiểm tra viêm gan siêu vi C - bao gồm 3 danh mục xét nghiệm: Anti HCV 120.000, RNA-HCV (ĐL.Taqman) 1.400.000, Định tuýp HCV 1.150.000

Trên đây là thông tin về giá xét nghiệm viêm gan C bao nhiêu tiền. Hy vọng bạn đọc đã có được câu trả lời và có cho mình lựa chọn phù hợp khi đi xét nghiệm trong thời gian tới. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. diag.vn
2. medlatec.vn
3. hanhphuclab.vn
4. http://choray.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/