10X Content là gì? Cách xây dựng Content SEO Y tế theo 10X Content

Cách xây dựng nội dung SEO Y tế theo 10X Content
Cách xây dựng nội dung SEO Y tế theo 10X Content - Ảnh: BookingCare

Một trong những lời khuyên để nội dung lên top Google là tập trung vào sản xuất nội dung thực sự chất lượng. Nhưng chất lượng đến đâu để có thể đánh bại những đối thủ cạnh tranh cùng viết về một chủ đề khỏi vị trí top đầu trong thời điểm bão hòa nội dung như hiện nay. Sản xuất nội dung 10X Content là cách bệnh viện, phòng khám có thể áp dụng.

Trong bài viết này, BookingCare chia sẻ các thông tin về chiến lược làm nội dung này: 

  • 10X Content là gì? Đặc điểm của nội dung 10X?
  • Cách xây dựng nội dung 10X Content

10X Content là gì? Đặc điểm của nội dung 10X

10X Content là thuật ngữ được đặt ra bởi nhà sáng lập Moz - Rand Fishkin. Theo đó 10X Content là sản xuất nội dung tốt gấp 10 lần so với kết quả hiện có thể tìm kiếm cao nhất cho một/một vài từ khóa trên Google. 

Thực tế, việc sản xuất nội dung trên Google hiện nay đã quá bão hòa. Cùng một chủ đề có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh viết bài, cạnh trạnh nhau. Các bài viết có nội dung trùng lặp, nhàm chán và chung chung.

Thách thức của người làm nội dung làm sao cho bài viết của mình nổi bật hơn so với các bài viết khác cùng chủ đề. 10X Content chính là cách để bạn có thể tạo nội dung khác biệt, đánh bại các trang trang đang ở vị trí top Google. 

Thảo luận nội dung 10X Content
Người làm nội dung cần làm cho bài viết của mình nổi bật hơn so với các bài viết khác trên Google - Ảnh: Freepik

Tiếp nữa, các thuật toán Google được cập nhật để trả về kết quả tốt nhất cho người dùng. Tạo nội dung ở vị trí số 1 trên Google cần rất nhiều thời gian và công sức. 

Theo Rand Fishkin, có 6 đặc điểm mà nội dung cần có để đáp ứng tiêu chí 10X là:

  • Well-designed (được lên kế hoạch một cách thông minh, đặc biệt là cho một mục đích cụ thể)
  • Chất lượng cao, thực tế, hữu ích, thú vị và đáng nhớ/ấn tượng
  • Khác biệt phần lớn với nội dung đã có
  • Tạo được cảm xúc
  • Hữu ích: giải quyết được vấn đề hoặc trả lời được câu hỏi của người đọc một cách toàn diện 
  • Nội dung độc nhất (Unique)

Tuy nhiên để có được 6 yếu tố này trong bài viết, tiệm cận đến 10X là điều không đơn giản. Tham khảo cách xây dựng nội dung theo 10X Content. 

Người đọc ngày nay không muốn đọc đi đọc lại những nội dung trùng lặp, nhàm chán và chung chung. Thách thức của người làm nội dung làm sao cho nội dung của mình nổi bật hơn so với các bài viết khác cùng chủ đề. 

Cách xây dựng nội dung 10X Content

Làm thế nào để sản xuất nội dung tốt gấp 10 lần đối thủ là câu hỏi lớn tiếp theo? Đơn vị có thể áp dụng các bước dưới đây. 

1. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Trước tiên hãy hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đằng sau từ khóa ý định tìm kiếm là gì. Bắt tay vào tìm hiểu thay vì đoán mò. Tất nhiên bạn có thể đưa ra giả định dựa trên thực tế hiểu biết trong ngành y tế khám chữa bệnh của mình. 

Đây là bước đầu quan trong bởi một trong những tiêu chí của nội dung 10X là tính hữu ích, giải quyết được vấn đề hoặc câu hỏi của người đọc, vì vậy càng cần hiểu là cân nhắc những câu hỏi nào mà độc giả cần cần trả lời. 

2. Hiểu được đối thủ cạnh tranh

Hiểu được bối cảnh cạnh trạnh với từng từ khóa sẽ cho bạn ý tưởng tốt về việc triển khai nội dung như thế nào. Hãy thử tra cứu từ khóa trên Google để xem những nội dung trong trang đầu được trả về là gì?

  • Người dùng đang được đọc những nội dung gì ở các bài viết đó?
  • Ghi lại điểm mạnh và điểm yếu của nội dung
  • Các bài viết có đặc điểm gì chung?
  • Bạn có thể viết sâu hơn ở những khía cạnh nào? 

Việc làm này rất quan trọng bởi đây là đối thủ trực tiếp. Hơn nữa những bài viết xếp hạng cao trên Google chắc chắn đã đáp ứng nhu cầu của người đọc Google mới xếp hạng cao nên có thể tham khảo ý tưởng viết bài.

Nội dung 10X làm mọi thứ tốt hơn, đặc biệt là về giá trị mà nó cung cấp. 

3. Sản xuất nội dung sâu, kỹ lưỡng hơn

Thay vì tiếp tục sản xuất nội dung mỏng, na ná nhau, bạn có thể thực hiện nghiên cứu tốt hơn, phỏng vấn các chuyên gia, minh họa nhiều góc độ về cách tiếp cận vấn đề hoặc bao gồm hướng dẫn các bước chi tiết hay có thêm ví dụ cụ thể. 

4. Nêu quan điểm trong bài viết

Nếu bạn có một quan điểm và có lý lẽ thuyết phục cho quan điểm đó đừng ngại đưa ra. Trong bài viết SEO Y tế cho bệnh viện, phòng khám đó có thể là lời khuyên khám chữa bệnh, kinh nghiệm, lưu ý đi khám,... Những lời khuyên, nhận định này sẽ hữu ích hơn cho người đọc so với việc chỉ tổng hợp thông tin.

5. Tìm ra cách mới, độc đáo để trình bày thông tin

Một trong những phần quan trọng của việc xây dựng nội dung 10X là tìm ra một cách mới, độc đáo để trình bày thông tin. Bên cạnh nội dung dạng text có thể thể hiện dưới dạng đồ họa Inforgraphic hay Video.

6. Chú ý đến trải nghiệm người dùng UX/UI

Website của bạn có dễ điều hướng không? Tốc độ tải trang có nhanh không? Bài viết có được trình bày, bố cục tốt không? Có được tối ưu cho thiết bị di động? Để nội dung đạt 10X bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố này, thiết kế Website phòng khám thân thiện với người dùng. 

Người dùng tìm kiếm và truy cập trang web của bệnh viện, phòng khám là những người có nhu cầu, vấn đề cần giải quyết. Nếu họ dành thời gian để đọc nội dung của bạn, thì việc cung cấp cho họ những giá trị thực mà họ không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác là công bằng.

Mặc dù việc tạo nội dung 10X cần thời gian và mất nhiều công sức để thực hiện nhưng kết quả nhận được là xứng đáng - cả về thứ hạng SEO và giá trị đối với độc giả. 

 
 
BookingCare tổng hợp
Tài liệu tham khảo
1. https://backlinko.com/hub/content/10x
2. https://ahrefs.com/seo/glossary/10x-content
3. https://www.searchenginejournal.com/guide-10x-content-new-successful-content-beyond/139731/
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Xuất bản: 11/11/2022, Cập nhật lần cuối: 18/03/2024

BookingCare là gì?

BookingCare là một nền tảng công nghệ.

Giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp và đặt lịch nhanh chóng.

Giúp bác sĩ và cơ sở y tế xây dựng uy tín, thương hiệu online, tăng số lượng bệnh nhân, tăng hiệu quả quản lý.

Liên hệ hợp tác
Mục lục
Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/