Một trong những lời khuyên để nội dung lên top Google là tập trung vào sản xuất nội dung thực sự chất lượng. Nhưng chất lượng đến đâu để có thể đánh bại những đối thủ cạnh tranh cùng viết về một chủ đề khỏi vị trí top đầu trong thời điểm bão hòa nội dung như hiện nay. Sản xuất nội dung 10X Content là cách bệnh viện, phòng khám có thể áp dụng.
Trong bài viết này, BookingCare chia sẻ các thông tin về chiến lược làm nội dung này:
10X Content là thuật ngữ được đặt ra bởi nhà sáng lập Moz - Rand Fishkin. Theo đó 10X Content là sản xuất nội dung tốt gấp 10 lần so với kết quả hiện có thể tìm kiếm cao nhất cho một/một vài từ khóa trên Google.
Thực tế, việc sản xuất nội dung trên Google hiện nay đã quá bão hòa. Cùng một chủ đề có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh viết bài, cạnh trạnh nhau. Các bài viết có nội dung trùng lặp, nhàm chán và chung chung.
Thách thức của người làm nội dung làm sao cho bài viết của mình nổi bật hơn so với các bài viết khác cùng chủ đề. 10X Content chính là cách để bạn có thể tạo nội dung khác biệt, đánh bại các trang trang đang ở vị trí top Google.
Tiếp nữa, các thuật toán Google được cập nhật để trả về kết quả tốt nhất cho người dùng. Tạo nội dung ở vị trí số 1 trên Google cần rất nhiều thời gian và công sức.
Theo Rand Fishkin, có 6 đặc điểm mà nội dung cần có để đáp ứng tiêu chí 10X là:
Tuy nhiên để có được 6 yếu tố này trong bài viết, tiệm cận đến 10X là điều không đơn giản. Tham khảo cách xây dựng nội dung theo 10X Content.
Người đọc ngày nay không muốn đọc đi đọc lại những nội dung trùng lặp, nhàm chán và chung chung. Thách thức của người làm nội dung làm sao cho nội dung của mình nổi bật hơn so với các bài viết khác cùng chủ đề.
Làm thế nào để sản xuất nội dung tốt gấp 10 lần đối thủ là câu hỏi lớn tiếp theo? Đơn vị có thể áp dụng các bước dưới đây.
Trước tiên hãy hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đằng sau từ khóa ý định tìm kiếm là gì. Bắt tay vào tìm hiểu thay vì đoán mò. Tất nhiên bạn có thể đưa ra giả định dựa trên thực tế hiểu biết trong ngành y tế khám chữa bệnh của mình.
Đây là bước đầu quan trong bởi một trong những tiêu chí của nội dung 10X là tính hữu ích, giải quyết được vấn đề hoặc câu hỏi của người đọc, vì vậy càng cần hiểu là cân nhắc những câu hỏi nào mà độc giả cần cần trả lời.
Hiểu được bối cảnh cạnh trạnh với từng từ khóa sẽ cho bạn ý tưởng tốt về việc triển khai nội dung như thế nào. Hãy thử tra cứu từ khóa trên Google để xem những nội dung trong trang đầu được trả về là gì?
Việc làm này rất quan trọng bởi đây là đối thủ trực tiếp. Hơn nữa những bài viết xếp hạng cao trên Google chắc chắn đã đáp ứng nhu cầu của người đọc Google mới xếp hạng cao nên có thể tham khảo ý tưởng viết bài.
Nội dung 10X làm mọi thứ tốt hơn, đặc biệt là về giá trị mà nó cung cấp.
Thay vì tiếp tục sản xuất nội dung mỏng, na ná nhau, bạn có thể thực hiện nghiên cứu tốt hơn, phỏng vấn các chuyên gia, minh họa nhiều góc độ về cách tiếp cận vấn đề hoặc bao gồm hướng dẫn các bước chi tiết hay có thêm ví dụ cụ thể.
Nếu bạn có một quan điểm và có lý lẽ thuyết phục cho quan điểm đó đừng ngại đưa ra. Trong bài viết SEO Y tế cho bệnh viện, phòng khám đó có thể là lời khuyên khám chữa bệnh, kinh nghiệm, lưu ý đi khám,... Những lời khuyên, nhận định này sẽ hữu ích hơn cho người đọc so với việc chỉ tổng hợp thông tin.
Một trong những phần quan trọng của việc xây dựng nội dung 10X là tìm ra một cách mới, độc đáo để trình bày thông tin. Bên cạnh nội dung dạng text có thể thể hiện dưới dạng đồ họa Inforgraphic hay Video.
Website của bạn có dễ điều hướng không? Tốc độ tải trang có nhanh không? Bài viết có được trình bày, bố cục tốt không? Có được tối ưu cho thiết bị di động? Để nội dung đạt 10X bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố này, thiết kế Website phòng khám thân thiện với người dùng.
Người dùng tìm kiếm và truy cập trang web của bệnh viện, phòng khám là những người có nhu cầu, vấn đề cần giải quyết. Nếu họ dành thời gian để đọc nội dung của bạn, thì việc cung cấp cho họ những giá trị thực mà họ không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác là công bằng.
Mặc dù việc tạo nội dung 10X cần thời gian và mất nhiều công sức để thực hiện nhưng kết quả nhận được là xứng đáng - cả về thứ hạng SEO và giá trị đối với độc giả.