6 bác sĩ khám chữa Thoát vị đĩa đệm giỏi ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/02/2020, Cập nhật lần cuối: 28/12/2022

Danh sách bác sĩ chữa thoát vị đĩa đệm tại TP.HCM dưới đây có thông tin bác sĩ, kinh nghiệm khám chữa bệnh, lịch khám của bác sĩ để người bệnh chủ động lựa chọn bác sĩ phù hợp.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ khám chữa Thoát vị đĩa đệm giỏi ở TP.HCM
Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên tìm đến bác sĩ giỏi để thăm khám - Ảnh: Health Hearty

Thoát vị đĩa đệm thuộc nhóm bệnh Cột sống thường gặp. Bệnh gây đau lưng, ê buốt từ thắt lưng xuống chân khiến việc đi lại và hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh. 

Thoát vị đĩa đệm nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại hiệu quả cao, rút ngắn thời gian chữa trị. Do vậy, ngay khi có những dấu hiệu bệnh ban đầu, người bệnh nên đến thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa tại các địa chỉ khám chữa bệnh Cột sống, thoát vị đĩa đệm uy tín để được khám chữa kịp thời.

6 bác sĩ khám chữa Thoát vị đĩa đệm giỏi ở TP.HCM

Hiện tại, có rất ít bệnh viện có chuyên khoa riêng về Cột sống. Một trong những bệnh viện hàng đầu, chuyên sâu phải kể đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) có khoa Cột sống được thành lập từ rất sớm. Còn lại hầu hết các bệnh viện khác đều là kết hợp khoa Cột sống với khoa Thần kinh hoặc thăm khám tại khoa Cơ xương khớp. 

Tại TP.HCM, người bệnh có thể khám chữa thoát vị đĩa đệm với bác sĩ khoa Thần kinh - Cột sống hoặc khoa Cơ Xương Khớp.

Bài viết dưới đây của BookingCare sẽ giới thiệu đến bạn một số bác sĩ chữa thoát vị đĩa đệm tốt ở TP.HCM, bạn đọc có thể tham khảo, cân nhắc lựa chọn bác sĩ phù hợp. 

1. Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Xuân Sơn

  • Bác sĩ từng công tác tại Khoa Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy: bác sĩ trưởng kíp trực, phẫu thuật viên chính, đảm trách những ca mổ khó nhất, đặc biệt là trong lĩnh vực Phẫu thuật Cột sống - Tủy sống.
  • Bác sĩ tu nghiệp về Phẫu Thuật Cột sống - Tủy sống nhiều lần tại các bệnh viện lớn và các trường đại học hàng đầu trên thế giới: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đức, Hàn Quốc,...
  • Trên 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Thần kinh - Cột sống

TS.BS Võ Xuân Sơn là một trong những bác sĩ uy tín, có tiếng trong khám, điều trị bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm tại TP.HCM.

Trong quá trình công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, BS.Xuân Sơn là bác sĩ trưởng kíp trực, phẫu thuật viên chính, đảm trách những ca mổ thoát vị đĩa đệm khó. Bác sĩ đã có nhiều đóng góp vào thành công và uy tín của Bệnh viện Chợ Rẫy trong lĩnh vực Phẫu thuật Cột sống - Tủy sống.

Trong hơn 30 năm làm nghề, bác sĩ trực tiếp thực hiện trên 2.000 ca phẫu thuật ít xâm lấn và hàng nghìn ca vi phẫu thuật khác trong điều trị bệnh cột sống, thoát vị.

Trong quá trình điều trị, bác sĩ nhận được nhiều lời khen từ người bệnh bởi sự kiên nhẫn, luôn lắng nghe và giải đáp tận tình từng câu hỏi, giúp người bệnh hiểu rõ về bệnh tình của mình, yên tâm điều trị.

Tien si Vo Xuan Son
Tiến sĩ Võ Xuân Sơn hiện khám chữa cho người bệnh tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson - Ảnh: nguoinoitieng.tv

Thông tin lịch khám

TS.BS Võ Xuân Sơn hiện tại đã nghỉ công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ hiện đang là Giám đốc Phòng khám Đa khoa Quốc tế Exson và có lịch thăm khám hàng tuần tại địa chỉ này:

  • Địa chỉ: Số 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Lịch khám: Thứ 2 - thứ 7, 9h00 - 16h00. Thông thường bác sĩ khám cả ngày, trừ khi có lịch phẫu thuật.
  • Tuy nhiên, để thuận tiện người bệnh nên đăng kí khám với bác sĩ vào buổi sáng, vì bác sĩ có thể có những ca phẫu thuật kéo dài cả buổi chiều. Người bệnh nếu đến thăm khám vào thời gian này có thể không gặp được bác sĩ.
  • Để biết trước lịch khám và đặt hẹn trước, người bệnh có thể xem thêm thông tin và đặt lịch khám với Bác sĩ Võ Xuân Sơn qua BookingCare. Ngoài ra, trường hợp bác sĩ có lịch đột xuất, BookingCare cũng sẽ thông báo để không lỡ mất thời gian của người bệnh.

2. Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Đức Tố

  • Nguyên Giảng viên trường Đại học Y Thanh Hóa & Đại học Y Thái Bình
  • Nguyên Chủ nhiệm liên bộ môn Ngoại Chấn thương Chỉnh hình & Phẫu thuật thực hành, Đại học Y Thái Bình
  • Nguyên Bác sĩ Khoa Chấn thương, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM
  • Nguyên Bác sĩ khoa điều trị Trung tâm chỉnh hình phục hồi chức năng trẻ khuyết tật vận động TP.HCM
  • Phẫu thuật viên chính thức trong các chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em khuyết tật và người nghèo của Việt Nam cho các tổ chức từ thiện quốc tế của Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia, Pháp,...
  • Trên 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Cột sống, Cơ Xương Khớp

Bác sĩ Lê Đức Tố hiện đã nghỉ hưu tại các bệnh viện công lập. Hiện nay, dù đã ngoài 60 tuổi, bác sĩ vẫn tiếp tục khám, phẫu thuật cho người bệnh. Bằng kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề với hơn 20.000 ca phẫu thuật được thực hiện, bác sĩ Lê Đức Tố luôn được nhiều người bệnh tìm đến thăm khám.

Bác sĩ được phản hồi cẩn thận trong quá trình khám chữa, nhiệt tình với người bệnh, hỗ trợ không chỉ về mặt sức khỏe mà còn về mặt tinh thần.

TS Lê Đức Tố
Tiến sĩ Lê Đức Tố hiện đang công tác tại Bệnh viện STO Phương Đông - Ảnh: sto.vn

Thông tin lịch khám

Sau khi nghỉ công tác tại các bệnh viện công lập, từ năm 2007 đến nay, bác sĩ Lê Đức Tố là sáng lập viên kiêm Giám đốc Bệnh viện STO Phương Đông. Do vậy người bệnh có thể thăm khám với bác sĩ tại bệnh viện này. 

  • Bệnh viện STO Phương Đông: 79 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
  • Lịch khám: Thứ 2 - thứ 7 hàng tuần, 8h00 - 11h00. Bác sĩ chỉ khám bệnh vào buổi sáng. Vì vậy người bệnh nên đến sớm, muộn nhất là 10h00 để đảm bảo khám và đọc kết quả xong.
  • Để tránh mất nhiều thời gian làm thủ tục và chờ khám, người bệnh có thể chọn ngày giờ thăm khám và đặt lịch trước với BS Lê Đức Tố.
  • Tại bệnh viện của bác sĩ cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ việc thăm khám cho người bệnh: máy cộng hưởng từ (MRI) Magnetom C, máy CT đa cắt lớp, máy X Quang kỹ thuật số, máy siêu âm màu 3 chiều, máy X Quang C Arm,...

3. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Văn Nho

  • Cố vấn Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế
  • Giảng viên kiêm nhiệm của Đại học Quân Y, Đại học Y TP.HCM
  • Nguyên Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Nguyên Chủ tịch Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam
  • Trên 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ,...

PGS Võ Văn Nho được nhiều người biết đến với danh tiếng là bác sĩ phẫu thuật Thần kinh - Cột sống giỏi, nhiều năm kinh nghiệm. Bác sĩ hiện tại đã nghỉ công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tuy nhiên vẫn khám, phẫu thuật tại Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế.

26 năm công tác tại Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ đã tận tâm thăm khám và trực tiếp tham gia điều trị, mổ nhiều ca bệnh thoát vị đĩa đệm phức tạp. Bởi vậy, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn có rất đông bệnh nhân tìm đến bác sĩ thăm khám.

PGs. Ts. Võ Văn Nho
PGS.TS Võ Văn Nho xem phim chụp cho người bệnh - Ảnh: sggp.org.vn

Thông tin lịch khám 

PGS.TS Võ Văn NHo hiện có lịch khám thường xuyên tại Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế, nhưng mỗi buổi đều nhận số lượng rất hạn chế. 

  • Địa chỉ: 65A Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Lịch khám: Sáng thứ 2, 4, 6 hàng tuần. Mỗi buổi khám nhận 05 bệnh nhân. Lịch khám cũng không cố định, sẽ thay đổi do lịch công tác của bác sĩ. Người bệnh nên gọi điện trước đến bệnh viện và đặt khám để chắc chắn gặp được bác sĩ.

4. Thạc sĩ, Bác sĩ Chu Tấn Sĩ

  • Trưởng khoa Ngoại Thần kinh - Bệnh viện Nhân dân 115 
  • Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại thần kinh, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Hội viên Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam
  • Hội viên Hội Phẫu thuật Thần kinh Thế giới
  • Hội viên Hội Cột sống Bắc Mỹ
  • Trên 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Thần kinh - Cột sống

ThS.BS Chu Tấn Sĩ hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115. Bác sĩ được mệnh danh là người có bàn tay vàng trong phẫu thuật Thần kinh - Cột sống.

Trong quá trình công tác, bác sĩ đã trực tiếp điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó, vì vậy mà lượng người bệnh muốn khám chữa trực tiếp với bác sĩ rất đông.

Ngoài công tác chuyên môn, bác sĩ còn thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào thực tế khám chữa bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm như:

  • Bắt vít chân cung qua da điều trị gãy cột sống thắt lưng
  • Đánh giá kết quả phẫu thuật Stereotaxy
  • Đánh giá kết quả phẫu thuật ghép đĩa đệm cột sống cổ
Thạc sĩ Chu Tấn Sĩ
Thạc sĩ Chu Tấn Sĩ trong sự kiện công bố Kỷ lục về Ca mổ u não bằng Robot Modus V Synaptive đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: kyluc.vn

Thông tin lịch khám

ThS.BS Chu Tấn Sĩ hiện đang là Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhân dân 115. Người bệnh muốn khám chữa thoát vị đĩa đệm với bác sĩ có thể đăng ký khám tại bệnh viện. 

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Lịch khám: Thứ 2 - thứ 6, 7h30 - 16h00. Người bệnh nên gọi điện đến tổng đài của bệnh viện đặt hẹn trước để chắc chắn gặp được bác sĩ, bởi bác sĩ có thể có lịch công tác hay phẫu thuật. 

5. Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Hồng Châu

  • Nguyên Trưởng phân khoa Ngoại thần kinh, BV Đại học Y Dược TP.HCM
  • Nguyên Giảng viên Bộ môn Ngoại thần kinh, Đại học Y Dược TP.HCM
  • Nguyên Bác sĩ Nội trú Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ rẫy
  • Hội viên Hội Cột sống Bắc Mỹ (NASS)
  • Gần 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh thần kinh - cột sống

Tiến sĩ Huỳnh Hồng Châu là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Thần kinh - Cột sống tại TP.HCM. Bác sĩ đã có thời gian tu nghiệp tại nhiều bệnh viện nổi tiếng trên thế giới.

Tiến sĩ Huỳnh Hồng Châu thường xuyên xuất hiện trên các chương trình tư vấn điều trị Cột sống - Thoát vị đĩa đệm của các trang báo uy tín.

Hiện nay, bác sĩ đã nghỉ công tác quản lý tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM nhưng vẫn tiếp tục tham gia khám chữa bệnh, phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Rất nhiều ca bệnh khó đã được bác sĩ thăm khám, điều trị, giúp bệnh nhân quay trở lại với cuộc sống hàng ngày.

Tiến sĩ Huỳnh Hồng Châu
Tiến sĩ Huỳnh Hồng Châu kiểm tra cho bệnh nhân sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm - Ảnh: nld.com.vn

Thông tin lịch khám

Bác sĩ hiện có lịch khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 1 - một trong những bệnh viện khám Cột sống tốt, uy tín tại TP.HCM:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Lịch khám: Sáng thứ 7 hàng tuần. Lịch này đôi khi sẽ thay đổi do lịch công tác đột xuất của bác sĩ.
  • Người bệnh nên đặt hẹn trước qua ứng dụng (apps) của bệnh viện để tiện theo dõi lịch khám.

6. Bác sĩ Eric Balderree

  • Bác sĩ Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống
  • Cử nhân Khoa học về Vận động học, chuyên ngành Tiền vật lý trị liệu tại Đại học bang San Diego - Mỹ
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Thần kinh Cột sống tại Đại học Life Chiropractic College - Mỹ
  • Bác sĩ đã từng làm việc ở Mỹ, Singapore và Indonesia
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong điều trị phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống (Chiropractor)

Người bệnh thoát vị đĩa đệm quan tâm đến phương pháp điều trị không cần dùng thuốc hay phẫu thuật có thể tham khảo phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống và thăm khám với bác sĩ Eric Balderree.

Bác sĩ Eric Balderree là bác sĩ chuyên khoa Trị liệu thần kinh cột sống được đào tạo bài bản và có hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị cho người bệnh theo phương pháp này. 

Nói thêm về phương pháp Trị liệu thần kinh cột sống là phương pháp dựa trên mối liên quan giữa hệ Cơ Xương Khớp của cơ thể với hệ thần kinh trung ương, với sức khỏe toàn diện của bệnh nhân. 

Các bác sĩ Trị liệu thần kinh cột sống sẽ thực hiện thao tác nắn chỉnh bằng tay nhẹ nhàng, tác động trực tiếp lên cột sống của bệnh nhân, nhằm điều chỉnh các vấn đề sai lệch, giải phóng sự chèn ép dây thần kinh. Từ đó triệu chứng đau nhức giảm dần và chấm dứt hẳn.

Nhờ phương pháp này, bác sĩ Eric Balderree đã giúp rất nhiều bệnh nhân khỏi những cơn đau thoát vị đĩa đệm mà không cần sử dụng thuốc hay phẫu thuật. 

Người bệnh có thể đăng ký khám với bác sĩ Eric Balderree. Khi thăm khám tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Bác sĩ cũng theo sát các bước trong tiến trình phục hồi cũng như trong giai đoạn phòng ngừa việc tái đau trở lại.

Bác sĩ Eric Balderree nắn chỉnh cột sống cổ cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Bác sĩ Eric Balderree nắn chỉnh cột sống cổ cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - Ảnh: thanhnien.vn

Thông tin lịch khám

Hiện tại, Bác sĩ Eric Balderree đang có lịch khám tại Phòng khám trị liệu Thần kinh Cột sống ACC:

  • Địa chỉ: Số 99, Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Phòng Khám Chuyên Khoa Trị Liệu Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) là đơn vị chuyên khoa thần kinh cột sống đầu tiên tại Việt Nam với kinh nghiệm hơn 12 năm hoạt động. Bệnh nhân có thể cân nhắc khi có nhu cầu khám chữa bệnh Thoát vị đĩa đệm không dùng thuốc.
  • Phòng khám có phiên dịch viên hỗ trợ, nên người bệnh đi khám với bác sĩ nước ngoài không cần băn khoăn về vấn đề này. 
  • Giá khám, điều trị tại phòng khám khá cao, tuy nhiên đã được nhiều người bệnh phản hồi tích cực về chất lượng điều trị cải thiện tình trạng bệnh, chất lượng dịch vụ tốt, theo sát, chăm sóc người bệnh. Do vậy, bạn cũng có thể cân nhắc chữa thoát bị đĩa đệm với các bác sĩ tại Phòng khám ACC nếu phù hợp và muốn thử phương pháp điều trị mới. 

Trên đây là danh sách bác sĩ chữa thoát vị đĩa đệm giỏi, nhiều năm kinh nghiệm ở TP.HCM. Hy vọng, người bệnh sẽ có được các thông tin hữu ích và lựa chọn bác sĩ phù hợp để thăm khám hiệu quả, chấm dứt cơn đau, trở lại làm việc, sinh hoạt bình thường. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa thoát vị đĩa đệm tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.benhvien115.com.vn/
2. https://cih.com.vn/
3. http://www.bvdaihoc.com.vn/
4. http://www.sto.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/