5 Bệnh viện, phòng khám chữa áp xe vú tốt ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/06/2021, Cập nhật lần cuối: 26/04/2024

Áp xe vú là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong thời kì sinh nở và nuôi con. Áp xe vú có thể gây ra nhiều biến chứng phức tạp. Vì vậy, cần đi khám sớm để bác sĩ đưa ra phương hướng điều trị phù hợp nhằm khắc phục tình trạng bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám chữa áp xe vú TP.HCM
Khám chữa áp xe vú trước khi bệnh gây ra biến chứng

Áp xe vú có thể gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên tỉ lệ gặp ở nữ giới thường cao hơn nhiều. Có nhiều nguyên nhân gây ra áp xe vú ở nữ giới như ứ đọng sữa trong tuyến vú, sức đề kháng của cơ thể suy giảm, ăn uống thiếu chất, thức đêm nhiều, lao động nặng nhọc, nghỉ ngơi không đầy đủ,...

Áp xe vú có nhiều dấu hiệu lâm sàng khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn bệnh, vị trí. Thông thường, bệnh nhân có thể nhận thấy những biểu hiện như sau: Đau nhức sâu ở trong tuyến vú, bên vú viêm sưng to, mật độ chắc, hạch ở nách cùng bên to và đau, sốt cao, mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ,... =

Nếu không được điều trị sớm với các bác sĩ Sản phụ khoa, áp xe vú sẽ gây ra những triệu chứng hết sức nghiêm trọng như nhiễm khuẩn, nhiễm độc, môi khô, lưỡi bẩn, đau đầu, khát nước, da xanh, gầy yếu nhanh, đau nhức nhối, vú sưng to, nóng, căng, đỏ hoặc tím,... Để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, bạn nên đi khám sớm nhất có thể.

5 Bệnh viện, phòng khám chữa áp xe vú ở TP.HCM

Dưới đây là một số bệnh viện, phòng khám chữa áp xe vú tốt và uy tín tại TP.HCM do BookingCare gợi ý.

1. Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa hạng I tuyến Trung ương. Bệnh viện có chức năng thăm khám và điều trị các bệnh lý về tuyến vú, trong đó có bệnh áp xe vú. Bệnh viện áp dụng nhiều phương pháp điều trị áp xe vú, trong đó phổ biến là phương pháp rút mủ.

Với phương pháp rút mủ bằng kim, các bác sĩ sẽ đánh giá vị trí, kích thước, ước tính lượng dịch. Sau đó sẽ dùng kim hút mủ dưới hướng dẫn siêu âm. Việc lấy mủ ra ngoài giúp tuyến vú đỡ căng đau, sau đó mủ được mang đi xét nghiệm để xác định chủng vi khuẩn và loại kháng sinh phù hợp.

Điều trị bằng phương pháp rút mủ mang lại các lợi ích như:

  • Giảm thời gian lành thương so với rạch và dẫn lưu

  • Có nhiều khả năng tiếp tục cho con bú hơn so với rạch và dẫn lưu.

  • Ít tác dụng phụ và biến chứng: ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo

  • Giảm tổng thời gian nằm viện và chăm sóc y tế

Bệnh viện Hùng Vương có đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa giỏi, có chuyên môn, kinh nghiệm trong khám chữa áp xe vú, kể cả áp xe trong thời gian mang thai và cho con bú. Ngoài ra, là bệnh viện lớn, Bệnh viện Hùng Vương cũng được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc, trang thiết bị để bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất.

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

Giờ làm việc:

  • Khoa Khám bệnh A: Thứ 2 - Thứ 6: 6h - 17h, Thứ 7: 6h30 - 16h30, Chủ nhật: 6h30 - 11h30
  • Khoa khám bệnh B: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 16h30
Bệnh viện Hùng Vương khám áp xe vú
Bệnh viện Hùng Vương - Ảnh: Bệnh viện Hùng Vương

2. Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những địa chỉ được bệnh nhân tin tưởng hàng đầu trong thăm khám và điều trị các vấn đề về Sản Phụ khoa như áp xe vú. Phương pháp điều trị thường gặp tại bệnh viện là dùng kháng sinh và chích rạch, tháo mủ.

Đối với các ổ áp xe nông dưới da, vùng quầng vú thì chích nặn mủ. Các áp xe thể tuyến cần gây mê hoặc gây tê tại chỗ, chích áp-xe theo đường nan hoa ở chỗ thấp nhất trên vùng áp xe. Rạch từ 7-10cm nhưng phải cách núm vú từ 2-3cm.

Sau khi tháo mủ, bác sĩ cần đặt dẫn lưu bằng ống cao su hoặc mét gạc. Cần bơm rửa ổ áp xe hằng ngày qua ống dẫn lưu bằng dung dịch sát khuẩn, kết hợp với dùng kháng sinh toàn thân để điều trị áp xe vú.

Bệnh viện Từ Dũ là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa đầu ngành, nhiều bác sĩ là chuyên gia giỏi, được đào tại nhiều năm cũng như tu nghiệp trong và ngoài nước. Các bác sĩ có kinh nghiệm thực tế, đã khám chữa và điều trị thành công cho nhiều ca áp xe vú.

Bệnh viện cũng có sự kết hợp chặt chẽ giữa các khoa lâm sàng và cận lâm sàng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh nhằm đưa ra kết quả chính xác trong quá trình thăm khám và điều trị.

Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM

Giờ khám bệnh:

  • Khám BHYT: Thứ 2 - Thứ 6: 7h - 16h30
  • Khám dịch vụ: Thứ 2 - Thứ 6: 6h - 18h, Thứ 7: 6h - 18h, Chủ nhật: 7h - 11h
Bệnh viện Từ Dũ khám áp xe vú
Bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: Bệnh viện Từ Dũ

3. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược là một trong những bệnh viện công lập đa khoa lớn, uy tín tại TP.HCM. Khoa Phụ Sản tại Bệnh viện Đại học Y dược là nơi có chức năng và nhiệm vụ cho chị em phụ nữ và trẻ em. Bệnh nhân có thể đến khám và điều trị áp xe vú cho bệnh nhân.

Khoa Phụ sản tại Bệnh viện Đại học Y dược cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyên sâu về sản phụ khoa. Ngoài ra, bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa sâu cùng hỗ trợ.

Các khoa lâm sàng, cận lâm sàng, các trung tâm chuyên khoa sâu của Bệnh viện sẽ phối hợp đồng bộ với nhau nhằm cung cấp hệ thống điều trị an toàn tối ưu cho người bệnh có nhiều bệnh lý nội, ngoại khoa kết hợp.

Bệnh viện Đại học Y dược quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, là các giảng viên tại trường Đại học Y dược TP.HCM, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa áp xe vú như:

  • GS.TS Trần Thị Lợi - Nguyên Chủ Nhiệm Bộ Môn Sản, Trường Đại học Y dược TP.HCM
  • PGS.TS Tô Mai Xuân Hồng - Giảng viên Bộ môn Phụ Sản Đại học Y Dược TP.HCM
  • PGS.TS Ngô Thị Kim Phụng - Trưởng phòng khám Phụ khoa, Bệnh viện Đại học Y dược I
  • ThS.BS Lê Thị Kiều Dung - Cố vấn chuyên môn Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  • TS.BS Trần Nhật Thăng - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược được đầu tư hệ thống xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hiện đại, giúp cho việc thăm khám và chẩn đoán được diễn ra một cách chính xác, giúp quá trình áp xe vú điều trị hiệu quả, an toàn hơn.

Địa chỉ:

  • 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • 201 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • 221B Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Giờ làm việc:

  • Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 16h30
  • Thứ 7: sáng từ 6h30 - 12h
Bệnh viện Đại học Y dược khám áp xe vú
Bệnh viện Đại học Y dược - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Bệnh viện Quốc tế City

Khoa Phụ Sản là một trong 4 chuyên khoa mũi nhọn được chú trọng đầu tư và phát triển tại Bệnh viện Quốc tế City.

Ngoài cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt thai kì, bệnh viện còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cơ quan sinh dục nữ. Đây cũng là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn khi cần đi khám áp xe vú tại TP.HCM.

Thế mạnh của Bệnh viện Quốc tế City là đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, từng điều trị rất nhiều ca áp xe vú, trong đó có những ca bệnh khó. Một số bác sĩ khám áp xe vú giỏi tại Bệnh viện Quốc tế City:

Bệnh viện Quốc tế City có cơ sở hạ tầng hiện đại, sang trọng, sạch sẽ, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho người bệnh. Để hỗ trợ công tác thăm khám và điều trị áp xe vú, bệnh viện trang bị đầy đủ đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại: Hệ thống xét nghiệm đầy đủ, máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số, siêu âm 4D, phòng thí nghiệm,...

Các bác sĩ Sản Phụ khoa tại Bệnh viện Quốc tế City cũng thường xuyên tổ chức các lớp học tiền sản cho cả bố lẫn mẹ để chia sẻ những thông tin bổ ích trong quá trình mang thai, giúp các mẹ có kiến thức trong phòng ngừa áp xe vú do ứ đọng sữa, cho con bú sai cách,...

Khi có nhu cầu đi khám áp xe vú tại Bệnh viện Quốc tế City, các chị em có thể đặt lịch khám qua BookingCare để không mất nhiều thời gian kê khai thông tin, được ưu tiên không phải chờ đợi đi khám quá lâu. Chi phí khám có và không đặt lịch là không đổi.

Địa chỉ: 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM

Giờ làm việc: 

  • Thứ 2 - Thứ 6: khám cả ngày
  • Thứ 7: Khám buổi sáng

>> Đặt lịch khám tại Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City khám áp xe vú
Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: Bệnh viện Quốc tế City

5. Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare là một trong những phòng khám đa khoa có thế mạnh về chuyên khoa phụ sản. Vì vậy, bệnh nhân có thể yên tâm thăm khám áp xe vú với các bác sĩ giỏi, được chăm sóc và hỗ trợ tận tình.

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ Sản Phụ khoa lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện lớn, chuyên về lĩnh vực phụ sản như Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ,... Bệnh nhân đến thăm khám với các bác sĩ giỏi có thể đặt lịch trước, không phải chờ đợi quá lâu như khi đi khám tại bệnh viện công.

Tại phòng khám Saigon Healthcare, bệnh nhân có thể khám áp xe vú với các chuyên gia sau:

Phòng khám Saigon Health được trang bị khá đầy đủ máy móc, thiết bị cần thiết cho quá trình khám và chẩn đoán, điều trị áp xe vú: Máy X-Quang, siêu âm tuyến vú, hệ thống xét nghiệm hiện đại, ước tính gần chính xác và có giấy báo hẹn giờ và ngày trả kết quả giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian chờ đợi cũng như bớt lo lắng, bồn chồn.

Ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi và cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám còn được phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo. Bệnh nhân đi khám có thể đặt lịch trước với bác sĩ để tránh tình trạng bác sĩ không có lịch hoặc phải xếp hàng, chờ đợi lâu.

Bệnh nhân có thể đặt lịch khám trực tiếp qua hotline phòng khám hoặc qua BookingCare khi cần đi khám áp xe vú tại Phòng khám Saigon Healthcare.

Địa chỉ: Số 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 6h - 18h

>> Đặt lịch khám tại Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare

Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare khám áp xe vú
Phòng khám Đa khoa Saigon Healthcare - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về Bệnh viện, phòng khám chữa áp xe vú tốt và uy tín tại TP.HCM. Ngoài ra, bệnh nhân có thể tham khảo thêm thông tin các địa chỉ khác trên trang BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa áp xe vú tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Sản phụ khoa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/