6 Địa chỉ khám chữa Trầm cảm tốt tại TPHCM (phần 1)

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/01/2021, Cập nhật lần cuối: 06/04/2024

Danh sách địa chỉ khám chữa trầm cảm tốt tại TPHCM dưới đây để bạn đọc tham khảo và đi khám. Các địa chỉ đều là bệnh viện, phòng khám có bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần để thăm khám hiệu quả cho người bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ khám chữa Trầm cảm tốt tại TPHCM
Địa chỉ khám chữa Trầm cảm tốt tại TPHCM

Tỷ lệ mắc rối loạn trầm cảm tăng lên đáng kể trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt đối với giới trẻ. Vì vậy, BookingCare tổng hợp bài viết dưới đây mong muốn giúp bạn đọc tìm được địa chỉ khám chữa trầm cảm tốt tại TPHCM.

Theo Bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, bệnh trầm cảm có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào và thường phổ biến hơn ở Nữ giới hơn Nam giới. Khi gặp trầm cảm, người bệnh nên đi với các bác sĩ Sức khỏe Tâm thần giỏi, tại các cơ sở uy tín, không nên chịu đựng một mình.

6 địa chỉ khám chữa Trầm cảm tốt tại TPHCM (phần 1)

Danh sách địa chỉ khám chữa trầm cảm tin cậy, tốt tại TPHCM để bạn đọc tham khảo, lựa chọn nơi khám phù hợp với tình trạng, nhu cầu của mình.

1. Phòng khám Hello Doctor

  • Địa chỉ: 152/6 Thành Thái, phường 12, quận 10, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ nhật: 9h00 - 19h00

Bên cạnh các địa chỉ bệnh viện công, Phòng khám Hello Doctor là lựa chọn khác cho người bệnh ưu tiên khám chữa bệnh nhanh chóng, khám ngoài giờ và lựa chọn đích danh bác sĩ thăm khám.

Về Hello Doctor, đây là địa chỉ khám chữa bệnh Tâm thần có tiếng khi hợp tác với nhiều bác sĩ giỏi. Đây cũng là điểm cộng nổi bật của phòng khám, được nhiều người bệnh tin tưởng về chất lượng chuyên môn, chất lượng điều trị lựa chọn. 

Một số bác sĩ đang thăm khám tại Hello Doctor:

  • ThS.BS Nguyễn Thi Phú - Hiện đang công tác tại Bệnh viện Đại Học Y Dược TP HCM. Giảng viên tại Đại Học Y Dược TP. HCM. Gần 20 năm kinh nghiệm khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh lý về Tâm thần.
  • BS.CKI Nguyễn Trọng Tuân - Hiện đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần TP. HCM. Hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu, khám, chẩn đoán và chữa trị các bệnh thuộc chuyên khoa Tâm thần kinh.

Kinh nghiệm thực tế

Các bác sĩ tại Hello Doctor hiện đang công tác tại các bệnh viện công. Lịch khám do vậy có thể thay đổi đột xuất hoặc một số bác sĩ có ít lịch khám.

Trên BookingCare cập nhật lịch khám theo ngày của bác sĩ, người bệnh có thể tham khảo và đặt hẹn trước để được khám đúng bác sĩ, trong khung giờ đã chọn, hạn chế thời gian chờ đợi. 

Review của bệnh nhân

Các đánh giá về phòng khám trên Google Review hiện không có nhiều. Tham khảo 19 phản hồi hiện có đa phần đều là đánh giá 5 sao. Nhìn chung, với các thông tin rõ ràng về chuyên môn, thế mạnh của bác sĩ thăm khám thì đây là kênh bạn đọc có thể tham khảo, tin tưởng để khám với bác sĩ giỏi, có phương án điều trị trầm cảm hiệu quả.

2. Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM
  • Thời gian khám:
    • Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 16h30
    • Thứ 7: 6h30 - 12h00

Bệnh viện Đại học y dược TPHCM là bệnh viện tuyến Trung ương - một trong những bệnh viện top hàng đầu Việt Nam. Bệnh viện công lập đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào việc rút ngắn quy trình khám bệnh, chữa bệnh. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đại học Y dược còn có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, nhiều kinh nghiệm trong hầu hết các chuyên khoa. Vì vậy, đây là nơi được nhiều người bệnh lựa chọn đến thăm khám, không chỉ với bệnh nhân trầm cảm mà còn với bệnh nhân mắc phải các rối loạn tâm thần, tâm lý nói chung.

bệnh viện đại học y dược cs1
Quầy đăng kí thông tin tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cơ sở 1 - Ảnh: BookingCare

Một số bác sĩ tại bệnh viện:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh, Phụ trách phòng khám Tâm Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Bác sĩ Ngô Tích Linh là một trong những bác sĩ Tâm thần giỏi ở TPHCM với thế mạnh chuyên sâu khám và điều trị lo âu trầm cảm, mất ngủ,...
  • Ths.Bs. Lê Nguyễn Thụy Phương, Bác sĩ tại phòng khám Tâm thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Kinh nghiệm thực tế

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là bệnh viện lớn, uy tín vì vậy rất đông bệnh nhân đến thăm khám hàng ngày, hiện tại, có nhiều trường hợp đến xếp hàng từ 5h sáng để lấy số khám sớm, đặc biệt với người bệnh ở xa TPHCM.

Tuy nhiên, bệnh viện đã có ứng dụng (Apps) đặt hẹn khám trước. Sau khi đặt hẹn thành công, bệnh nhân chỉ cần đến thẳng phòng khám trước 15 phút theo giờ hẹn mà không cần làm thêm bất cứ thủ tục đăng kí nào (với bệnh nhân không dùng BHYT).

Bệnh nhân thăm khám trầm cảm có thể tải Apps về trên điện thoại (Android hoặc iOs),sau đó lựa chọn chuyên khoa Tâm thần kinh, lựa chọn bác sĩ theo mong muốn và đặt hẹn.

Review của bệnh nhân 

Hiện tại, BookingCare chưa thấy có review cụ thể về khám trầm cảm tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tuy nhiên, đây là bệnh viện lớn, rất đông bệnh nhân thăm khám, bạn đọc nên đặt hẹn trước nếu đã có kế hoạch đi khám.

Ngoài ra, thông tin các bác sĩ khám trầm cảm đều rất chi tiết tại trang web của bệnh viện, bạn đọc có thể tra cứu và lựa chọn bác sĩ khám phù hợp theo mong muốn.

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TPHCM

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 16h30
    • Thứ 7: 6h30 - 12h00

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Phòng khám được trang bị hệ thống thiết bị đầy đủ, hiện đại hỗ trợ quá trình khám, chẩn đoán cho người bệnh.

Các bác sĩ tại đây đều là bác sĩ đã, đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và bệnh viện lớn khác trên địa bàn thành phố. Chuyên khoa Sức khỏe tâm thần của phòng khám hiện tại được phụ trách bởi BSCKII Trần Minh Khuyên - Bác sĩ thăm khám tâm lý hiệu quả được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

  • Nguyên Trưởng khoa lâm sàng, Bệnh tâm thần TPHCM
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa II Tâm thần, Đại học Y khoa Huế
  • Tốt nghiệp Tâm lý trị liệu, trường Tâm lý Thực hành Paris (Psychology practique de Paris)

Bác sĩ Trần Minh Khuyên vừa có thể thăm khám bệnh, vừa có thể tham vấn, trị liệu tâm lý với các trường hợp bệnh nhân cần sử dụng các phương pháp này. Bác sĩ cũng là người thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông tư vấn về các rối loạn tâm lý, tâm thần như: Trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lo âu...

phòng khám bệnh viện đại học y dược 1
Quầy đăng kí tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: BookingCare

Kinh nghiệm thực tế

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là địa chỉ uy tín, mới được thành lập nên không quá đông bệnh nhân, tuy nhiên nếu có kế hoạch đi khám trước, người bệnh vẫn nên đặt hẹn khám trước để giảm thiểu thời gian chờ đợi cũng như chủ động hơn về cuộc khám.

Hiện tại, người bệnh có nhu cầu khám trầm cảm có thể đặt hẹn với bác sĩ tại phòng khám thông qua BookingCare hoặc gọi điện trực tiếp đến số tổng đài của phòng khám.

Phòng khám có nơi đỗ xe ô tô và xe máy cho bệnh nhân đi khám và có nhân viên bảo vệ hướng dẫn chu đáo.

Review của bệnh nhân

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân về không gian khám sạch sẽ, dịch vụ chu đáo, tuy nhiên đôi khi cần phải chờ khám hơi lâu.

review pk bệnh viện đại học y dược 1
Phòng khám BVĐH Y dược nhận dược phản hồi tích cực về bác sĩ, cơ sở vật chất - Ảnh: Chụp từ Google

Ngoài ra, bác sĩ Trần Minh Khuyên cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân đã từng thăm khám. Bạn dọc gặp các vấn đề trầm cảm có thể yên tâm thăm khám tại đây.

review của bệnh nhân khám trầm cảm với bác sĩ trần minh khuyên tại phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
Review của bệnh nhân về BSCKII Trần Minh Khuyên tại Phòng khám BVĐH Y dược 1 TPHCM - Ảnh: BookingCare

4. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

  • Địa chỉ: 66 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 7h30 - 16h30 

Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ điều trị các bệnh lý rối loạn tâm thần tuyến cuối của TPHCM. Bệnh viện có đầy đủ hệ thống trang thiết bị hỗ trợ cùng với các bộ test tâm lý để hỗ trợ khám và chẩn đoán cho người bệnh thăm khám trầm cảm.

Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là các y bác sĩ được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị cho bệnh nhân rối loạn tâm thần nói chung và bệnh nhân trầm cảm nói riêng. Một số bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện như:

  • Bác sĩ Lưu Quốc Thái, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tâm thần TPHCM.
  • Bác sĩ Nguyễn Thị Giang, Trưởng khoa Tâm lý - tâm thần trẻ em, Bệnh viện Tâm thần TPHCM.
bệnh viện tâm thần tphcm
Lối vào Bệnh viện Tâm thần TPHCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm thực tế

Bệnh viện Tâm thần TPHCM không quá đông bệnh nhân thăm khám, vì vậy người bệnh không mất quá nhiều thời gian chờ đợi khi đi khám. Hiện tại, bệnh viện cũng chưa có hình thức đặt hẹn khám trước, vì vậy, người bệnh cần chủ động đến đặt hẹn và làm thủ tục trực tiếp tại bệnh viện.

Review từ bệnh nhân

Hiện tại Bệnh viện chưa có phản hồi từ bệnh nhân trên các trang diễn đàn. Nếu bạn đọc từng đến khám tại đây, bạn đọc có thể chia sẻ thêm cho BookingCare tại cuối bài viết này để BookingCare tổng hợp và gửi đến các bạn đọc khác.

5. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Q7, TPHCM.
  • Thời gian khám mất ngủ: Thứ 2 - thứ 6: 13h00 - 17h00

Bệnh viện FV là bệnh viện tư nhân có vốn đầu tư nước ngoài tại TPHCM. Bệnh viện được đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện uy tín trong và ngoài nước.

Chuyên khoa Sức khỏe tâm thần của bệnh viện chuyên khám và điều trị các bệnh lý rối loạn tâm thần: Trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lo âu, stress, hưng cảm, ảo tưởng, ảo giác, rối loạn nhân cách, rối loạn cảm xúc, rối loạn ám ảnh cưỡng chế,....

Các bác sĩ Chuyên khoa Sức khỏe tâm thần tại bệnh viện:

  • Ts.Bs. Ngô Tích Linh, Trưởng phòng khám Tâm thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
  • Ths.Bs. Lê Nguyễn Thụy Phương, Bác sĩ tại phòng khám Tâm thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
bệnh viện fv
Cổng vào Bệnh viện FV - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Kinh nghiệm thực tế

Lịch khám các bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần tại Bệnh viện FV được cập nhật trên trang web của bệnh viện. Người bệnh có nhu cầu thăm khám, có thể truy cập trang web để tìm hiểu trước để chủ động kế hoạch thăm khám.

Ngoài ra, có thể đặt hẹn trước ngay trên trang web hoặc qua tổng đài, nếu có kế hoạch, bạn đọc có thể đặt trước để được hướng dẫn các quy trình khám, thủ tục khám trước.

Review của bệnh nhân

Hiện tại, BookingCare chưa nhận thấy có phản hồi chi tiết về khám trầm cảm tại Bệnh viện FV. Tuy nhiên, nhìn chung bệnh viện được bệnh nhân phản hồi tốt về cơ sở vật chất, bác sĩ nhiệt tình và thiết bị hiện đại.

Bên cạnh đó, cũng có những phản hồi chưa hài lòng về việc chi phí dịch vụ khá cao, dịch vụ khách hàng đôi lúc cũng chưa thực sự tốt.

review kham trầm cảm bv fv tphcm
Review về Bệnh viện FV TPHCM - Ảnh: Chụp từ Google

6. Phòng khám Chuyên khoa Tâm thần kinh - Bác sĩ Trần Minh Khuyên

  • Địa chỉ: 96 Phú Thọ, Phường 2, Quận 11, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 7: 17h00 - 20h00

Phòng khám chuyên khoa Tâm thần kinh là phòng khám riêng của BSCKII Trần Minh Khuyên. Bác sĩ hiện đang công tác và thăm khám cho người bệnh tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TPHCM. 

Bác sĩ đã có trên 20 năm kinh nghiệm thăm khám cho người bệnh trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần: trầm cảm, ảo giác, hoang tưởng, tăng động giảm chú ý, rối loạn khí sắc, rối loạn cảm xúc,....

Bác sĩ được đào tạo chuyên sâu cả về lĩnh vực khám chữa rối loạn tâm thần và trị liệu tâm lý, vì vậy rất thuận tiện cho người bệnh nếu cần điều trị bằng những phương pháp này mà không cần cùng lúc khám và điều trị với 2 người khác nhau.

Kinh nghiệm thực tế

Bác sĩ khám tại phòng khám tư vào ngoài giờ các ngày trong tuần, Chủ nhật và ngày lễ nghỉ. Với người bệnh ở xa, nên liên hệ trước với thư kí của bác sĩ để được hướng dẫn.

Bác sĩ cũng nhận khám, tư vấn online cho các bệnh nhân có nhu cầu. Những trường hợp này, cũng cần liên hệ trước đến phòng khám để được đặt hẹn và hướng dẫn.

Review của bệnh nhân 

Phòng khám của bác sĩ Trần Minh Khuyên nhận được một số phản hồi về việc chi phí khám còn cao so với các phòng khám tư nhân khác. 

Nội dung về địa chỉ khám chữa Trầm cảm tốt tại TPHCM trên đây được BookingCare tổng hợp dựa trên các thông tin của bệnh viện, phòng khám và quá trình trải nghiệm thực tế. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ, Chuyên gia khám, tư vấn trầm cảm tại TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Khám, tư vấn trầm cảm từ xa. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
1. http://www.bvdaihoc.com.vn/
2. https://www.fvhospital.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/