9 địa chỉ điều trị thoái hóa đốt sống cổ uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 24/01/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Cung cấp những địa chỉ khám và điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ uy tín tại Hà Nội được người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thoái hóa đốt sống cổ
Thoái hóa đốt sống cổ sẽ cảm thấy đau mỏi vùng cổ vai gáy (ảnh minh họa)

Thoái hóa đốt sống cổ gặp chủ yếu ở tuổi trung niên, đặc biệt ở người tuổi cao. Bệnh gây nhiều phiền phức cho người bệnh trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ 

Với người bệnh mắc thoái hóa đốt sống cổ sẽ thấy xuất hiện các dấu hiệu như: cảm giác đau mỏi khó chịu vùng cổ vai gáy, tê bì cánh tay, khó khăn khi vận động cổ, đau nửa người... trong một số trường hợp người bệnh còn cảm thấy hoa mắt, chóng mắt, đau đầu.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của thoái hóa cột sống cổ người bệnh nên đi khám sớm với bác sĩ chuyên khoa cột sống để đưa ra phương án điều trị thích hợp. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị riêng. Thông thường người bệnh sẽ được điều trị bằng các phương pháp như:

  • Điều trị bằng vật lý trị liệu - phục hồi chức năng: châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,... là các cách làm điều trị bệnh được khá nhiều người lựa chọn.
  • Điều trị nội khoa:chủ yếu là dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động.
  • Điều trị bằng phẫu thuật: Sẽ được bác sĩ cân nhắc trong một số trường hợp bệnh lý cụ thể.

9 địa chỉ điều trị thoái hóa đốt sống cổ uy tín ở Hà Nội

Vì thoái hóa đốt sống cổ được điều trị bằng cả nội khoa, ngoại khoa và vật lý trị liệu - phục hồi chức năng, do vậy dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến người bệnh danh sách các địa chỉ điều trị bệnh bằng các cách nói trên.

Điều trị bằng vật lý trị liệu - phục hồi chức năng

Bệnh nhân thoái hóa đốt cống cổ hay bệnh nhân sau phẫu thuật có thể đến một trong các địa chỉ bên dưới để được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn điều trị.

1. Trung tâm phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Nhà Tròn - số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ đến với Trung tâm Phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai sẽ được hưỡng dẫn thực hiện các phương pháp điều trị như:

  • Vật lý trị liệu: siêu âm trị liệu, ánh sáng trị liệu, nhiệt trị liệu, điện trị liệu, bàn kéo giãn cột sống, sóng cao tần, sóng xung kích, điện từ trường…
  • Vận động trị liệu: các bài tập thay đổi vị thế, tập theo tầm vận động khớp, tập mạnh cơ, tập kéo giãn, tập thăng bằng-điều hợp, tập dáng đi…
  • Hoạt động trị liệu: giúp bệnh nhân tự thực hiện các kỹ năng chăm sóc bản thân trong sinh hoạt như: ăn uống, vệ sinh cá nhân, tăm rửa…
  • Điều dưỡng phục hồi chức năng: hướng dẫn người bệnh những tư thế ngồi, đứng, nằm... đúng giúp bệnh nhanh chóng bình phục.

2. Khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện 108 đã triển khai nhiều phương pháp hiện đại trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ như:

  • Các kỹ thuật điều trị vận động và tập luyện phục hồi chức năng: Các bài tập thể dục, tập theo tầm vận động khớp, tập đề kháng tăng tiến, bài tập di chuyển và chỉnh dáng đi, tập thăng bằng và lượng giá rối loạn thăng bằng vận động, tập trên hệ thống Robot và máy tập luyện chức năng tích hợp HUR…
  • Các kỹ thuật điều trị nước: Tắm tia nước áp lực, tắm điện một chiều tứ chi, tắm ngâm toàn thân bằng tia nước xoáy, xông toàn thân bằng hơi nước nóng, khí nóng…

3. Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Tầng 1 Nhà B1, Phòng khám 264 nhà C khu khám Bệnh - số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh viện Việt Đức chỉ yếu tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ sau phẫu thuật. Tại đây người bệnh sẽ được hướng dẫn thực hiện các bài tập vận động cổ giúp nhanh chóng bình phục sau phẫu thuật.

Vật lý trị liệu
Các phương pháp vật lý trị liệu giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi chức năng vùng cổ 

Điều trị nội khoa

4. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2

  • Địa chỉ: số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Đến với Bệnh viện Bảo Sơn người bệnh sẽ được đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị. Với hệ thống Máy cộng hưởng từ 1.5Tesla của Hãng GE – Mỹ, một chủng loại thiết bị rất quan trọng cho chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về Cột sống.

Bệnh viện có Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thọ Lộ - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103, Chuyên gia về thần kinh cột sống sẽ trực tiếp thăm khám và đưa ra phương án điều trị cho người bệnh.

5. Phòng khám đa khoa Vietlife

  • Địa chỉ: Số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Vietlife tập trung đầu tư phát triển thế mạnh về các bệnh lý Cột sống và Xương khớp. Đây là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh về Cột sống.

Đội ngũ chuyên gia Thần kinh – Cột sống giỏi đến từ các bệnh viện hàng đầu như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện đại Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai như: Phó giáo sư Kiều Đình Hùng, Bác sĩ Nội trú Trần Quốc Khánh…

Cùng với đó, hệ thống trang thiết bị hiện đại, cao cấp như Máy cộng hưởng từ 1.5Tesla hỗ trợ thăm khám và chẩn đoán chính xác các bệnh lý về Cột sống.

6. Phòng khám Thủ đô

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Hà Nội Tower – Số 49 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phòng khám Thủ đô là phòng khám chuyên khoa về Cột sống, Chấn thương Cơ xương khớp. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại Phòng khám Thủ đô là những Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ có chuyên môn sâu, kinh nghiệm lâu năm. Phòng khám có một số bác sĩ giỏi có thể kể đến như:

TTND.PGS.TS. BS cao cấp Nguyễn Văn Thạch

  • Chuyên gia đầu ngành về Phẫu thuật Ngoại khoa - Chấn thương chỉnh hình
  • Chủ tịch hội Chấn thương Chỉnh hình Đông Nam Á
  • Chủ tịch hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam
  • Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức
  • Nguyên Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Việt Đức

PGS.TS.BS Nguyễn Lê Bảo Tiến

  • Viện trưởng viện chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Việt Đức
  • Phó trưởng khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức

Bác sĩ CKI Nguyễn Xuân Duệ

  • Bác sĩ Ngoại khoa Bệnh viện Việt Đức
  • Bác sĩ chuyên khoa Ngoại Nhi - Đào tạo tại CHLB Đức

Chuyên tư vấn điều trị và phục hồi các vấn đề về chấn thương chỉnh hình, cột sống và y học thể thao cho mọi bệnh nhân bao gồm: bệnh lý đốt sống-đĩa đệm, cong vẹo cột sống, cơ-xương khớp, bệnh lý hệ dây chằng vận động, các chương trình khám sức khỏe dành cho cả nam và nữ giới đặc biệt chuyên sâu về gói khám y học thể thao…

Các dịch vụ điều trị bao gồm:

  • Chăm sóc, điều trị bệnh lý cột sống
  • Y học thể thao
  • Chẩn đoán hình ảnh MRI
  • Xét nghiệm máu - Sàng lọc ung thư
  • Đo mật độ xương toàn thân

Điều trị ngoại khoa

7. Khoa Phẫu thuật cột sống - Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Tầng 6 nhà D, Phòng khám 137 và 245 nhà C - số 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khoa thực hiện khám, điều trị ngoại trú và phẫu thuật cho các bệnh nhân mắc bệnh lý về cột sống, trong đó có thoái hóa đốt sống cổ. Khoa là địa chỉ phẫu thuật được đông đảo người bệnh tin tưởng và đánh giá cao.

Đây là nơi quy tụ nhiều bác sĩ giỏi về phẫu thuật cột sống như: Tiến sĩ, Bác sĩ Đinh Ngọc Sơn; Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Bảo Tiến; Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long…

8. Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Tầng 7 tòa nhà 21 tầng - số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ nặng có thể lựa chọn Khoa Chấn thương chỉnh hình và cột sống - Bệnh viện Bạch Mai là nơi điều trị. Ngoài các phẫu thuật về chấn thương thường qui, Khoa đã tiến hành các phẫu thuật thay khớp, nội soi khớp, tạo hình và chỉnh hình cột sống cổ, thắt lưng…

9. Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống - Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa đã thực hiện thành công phẫu thuật thay đĩa đệm nhân tạo cột sống cổ cho bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ. Bên cạnh đó, khoa còn thành công trong ứng dụng hệ thống cảnh báo thần kinh trong phẫu thuật cột sống (NVM5),vi phẫu thuật lấy u tủy cổ lối trước và sau, vi phẫu thuật chỉnh gù vẹo cột sống, phẫu thuật lấy u tủy, lấy u thân đốt sống, phẫu thuật lấy u lỗ chẩm, phẫu thuật nẹp cổ chẩm, phẫu thuật các bệnh lý cột sống: hẹp ống sống, thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật vi phẫu u tủy sống.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về thoái hóa đốt sống cổ thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.youtube.com/watch?v=y-uM7gda5bs
2. http://benhvienvietduc.org
3. http://www.bachmai.gov.vn
4. http://benhviendaihocyhanoi.com/content/khoa-ngoai-kinh-cot-song-chan-thuong-chinh-hinh
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/