Khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu tiền tại một số bệnh viện TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 05/03/2020, Cập nhật lần cuối: 23/11/2022

Giá khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây BookingCare sẽ tổng hợp chi phí cụ thể tại một số đơn vị khám tổng quát để bạn đọc tham khảo cụ thể.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Giá gói khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM
Giá gói khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Khám sức khỏe định kỳ giúp kiểm tra các chức năng của cơ thể, phòng bệnh và phát hiện sớm các bệnh lý ở giai đoạn khởi phát, tiềm tàng, hỗ trợ quá trình khám, chữa bệnh mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí điều trị.

Ngoài ra, đây cũng là bước để người bệnh nhìn lại sức khỏe, có các biện pháp dự phòng với các nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống về lâu dài.

Tuy nhiên, nhiều người thường e ngại chi phí khám sức khỏe tổng quát định kỳ cao nên bỏ qua việc thăm khám. Trên thực tế, giá khám có nhiều mức khác nhau, phù hợp để khách hàng biết được tình trạng sức khỏe tổng quan của cơ thể, điều trị sớm bớt tốn kém chi phí. 

Vậy cụ thể giá khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu tuền? BookingCare đưa ra mức giá tại một số bệnh viện, phòng khám có khám sức khỏe tổng quát tại TP.HCM để bạn đọc tham khảo. 

Giá khám sức khỏe định kỳ tại 5 Bệnh viện, Phòng khám TP.HCM

Thông thường, các bệnh viện, phòng khám sẽ xây dựng một số gói khám sẵn cho khách hàng dễ lựa chọn. Vậy các gói này bao gồm các danh mục gì và chi phí bao nhiêu? Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết của BookingCare dưới đây.

1. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian khám tổng quát: 
    • Khoa Khám bệnh: Thứ 2 - Thứ 6, từ 7h00 - 16h00 (bắt đầu phát số từ sáng 5h30)
    • Khoa Khám theo yêu cầu: Thứ 2 - Thứ 7, từ 7h00 - 16h00; Chủ nhật, từ 7h00 - 12h00
    • Phòng khám VIP - Doanh nhân: Thứ 2 - Thứ 6, từ 7h00 - 16h00; Thứ 7, từ 7h00 - 12h00

Bệnh viện Nhân dân 115 được nhiều người bệnh biết đến bởi chất lượng khám chữa bệnh cũng như chất lượng dịch vụ khám tại đây. Ngoài dịch vụ khám bệnh chuyên khoa, bệnh viện còn cung cấp khám sức khỏe định kỳ, tổng quát, tầm soát ung thư

Giá khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện 115

Với dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, bệnh viện xây dựng danh mục sẵn, tuy chưa đa dạng nhưng người bệnh cũng sẽ biết được danh mục cơ bản gồm những loại chụp chiếu, xét nghiệm gì.

Bệnh viện hiện có 3 khu khám và chi phí khám sức khỏe định kỳ tại các khu cũng khác nhau:

  • Khoa Khám bệnh và Khoa Khám theo yêu cầu: 1,5 - 2 triệu đồng
  • Phòng khám VIP - chuyên gia: 3 - 12 triệu đồng

Khám sức khỏe tổng quát không được thanh toán bảo hiểm y tế. Vì vậy chi phí khám sức khỏe tại Khoa Khám bệnh và Khoa Khám theo yêu cầu là như nhau với cùng danh mục.

Tuy danh mục gói khám được lên sẵn, nhưng người bệnh hoàn toàn có thể thay đổi danh mục phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe bằng cách trao đổi với bác sĩ khám lâm sàng để bác sĩ đưa ra tư vấn và chỉ định phù hợp.

Kinh nghiệm đi khám

Khi đi khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Nhân dân 115, bạn đọc có thể đặt khám trước qua tổng đài 1080 hoặc qua tổng đài đặt khám của bệnh viện.

Tại Khoa Khám theo yêu cầu và Phòng khám chuyên gia còn có dịch vụ đặt khám hẹn giờ để tiết kiệm thời gian đi khám cho người bệnh.

Để thuận tiện nhất, người bệnh nên đi khám sức khỏe vào buổi sáng để thuận tiện cho việc nhịn ăn (làm các xét nghiệm máu) và có kết quả xong trong ngày.

Với người bệnh đi khám vào Thứ 7 tại Phòng khám chuyên gia hoặc Chủ Nhật tại Khoa khám theo yêu cầu, nên chủ động đến khám sớm (trước 9h sáng) để tránh phải đợi kết quả sang ngày tiếp theo.

Khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Nhân dân 115
Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân 115  trên đường Thành Thái - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 1

  • Địa chỉ: Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu, Lầu 1, Khu B, Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1, 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP.HCM
  • Thời gian khám tổng quát: Thứ 2 - thứ 6 và sáng thứ 7: sáng từ 7h - 11h30, chiều từ 13h - 16h30

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là một trong những bệnh viện tuyến Trung ương lớn tại TP.HCM. Bệnh viện thành lập Khoa Khám sức khỏe theo yêu cầu, thực hiện khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho người lao động tại các công ty hoặc người có nhu cầu khám sức khỏe, tầm soát.

Bệnh viện có 3 cơ sở, nhưng để thuận tiện nhất, người bệnh nên đến cơ sở 1 để thực hiện khám sức khỏe định kỳ.

Giá khám sức khỏe định kỳ - Bệnh viện ĐH Y dược 1

Tương tự như Bệnh viện Nhân dân 115, dịch vụ khám sức khỏe tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng được lên danh mục sẵn cho người bệnh, các gói sẽ được chia theo độ tuổi, giới tính, nhu cầu khám bệnh... Một số gói cơ bản như:

  • Gói khám cho nam/nữ dưới 40 tuổi
  • Gói khám cho nam/nữ trên 40 tuổi

Chi phí gói cơ bản cho nam từ 1.300.000đ - 2.000.000đ, cho nữ từ 1.600.000đ - 2.500.000đ. Với các gói khám chuyên sâu sẽ có chi phí cao hơn.

Kinh nghiệm đi khám

Bạn đọc muốn khám tổng quát định kỳ tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cần đến trực tiếp Lầu 1, Khu B để đăng kí khám. Hiện bệnh viện chưa có dịch vụ đăng kí khám trước với hình thức khám này. Vì khu khám sức khỏe được bố trí riêng biệt, vì vậy lượng bệnh nhân cũng không quá đông đúc.

Khi đến đăng kí, nhân viên lễ tân sẽ tư vấn cho bạn gói khám phù hợp nhất với tình trạng và nhu cầu. Nếu đi khám vào thứ 7, bạn đọc cần đến sớm, muộn nhất là 9h sáng để các kết quả xét nghiệm và chụp chiếu được hoàn thành xong trong buổi sáng.

 Khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 1
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 1 - Ảnh: BookingCare

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP.HCM

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • Thời gian khám tổng quát: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
    • Thứ 7: 8h00 - 11h30

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Đây là phòng khám dịch vụ và không nằm trong khuôn viên của bệnh viện. 

Phòng khám Y dược được đầu tư về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ chuyên gia giỏi đảm bảo thực hiện khám sức khỏe định kỳ hiệu quả cho khách hàng với chất lượng tốt nhất. 

Giá khám sức khoẻ định kỳ tại PK BV Đại học Y dược 1

Phòng khám lên danh mục các gói khám đa dạng theo đặc điểm, giới tính, nhu cầu của người bệnh:

  • Gói khám sức khỏe cơ bản (nữ độc thân, nữ có gia đình, nam giới): 1.900.000đ - 2.600.000đ.
  • Gói khám sức khỏe nâng cao (nữ độc thân, nữ có gia đình, nam giới): 3.700.000đ - 5.000.000đ.
  • Gói khám chuyên sâu (phân chia theo độ tuổi, trên 50 và dưới 50 tuổi): 5.100.000 - 6.800.000đ

Ngoài danh mục được lên sẵn, người bệnh cũng có thể trao đổi với bác sĩ để thêm hoặc bớt các danh mục sao cho phù hợp với nhu cầu khám sức khỏe định kỳ.

Kinh nghiệm đi khám

Mặc dù là khu khám chữa bệnh dịch vụ, phòng khám vẫn có khá đông bệnh nhân đến thăm khám, khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư. Bạn đọc nên ưu tiên đặt lịch trước để chọn khung giờ thăm khám, tránh việc phải chờ đợi lâu, mất thời gian. 

BookingCare hiện đã cập nhật thông tin các gói khám tổng quát tại PK BV Đại học Y dược và hỗ trợ khách hàng đặt lịch trước. Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết gói khám, chọn khung giờ thăm khám phù hợp để đặt lịch trước. 

Nên đi khám vào các ngày trong tuần, nếu đi khám vào thứ 7, người bệnh nên chủ động đến sớm để khám xong trong vòng buổi sáng.

Khám sức khỏe định kỳ tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 năm trên đường Dương Quang Trung - Ảnh: BookingCare

4. Trung tâm Y khoa Chuyên sâu Quốc tế Bernard

  • Địa chỉ: 201 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30

Trung tâm Y khoa Bernard mới được thành lập cách đây 2 năm với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, dịch vụ khách hàng được nhiều bệnh nhân phản hồi hài lòng. Một số loại thiết bị hiện đại tại Trung tâm như:

  • Máy chụp cộng hưởng từ MRI
  • Máy chụp cắt lớp CT
  • Máy đo loãng xương
  • Dàn máy nội soi hiện đại
  • Bernard Clinic là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được hãng FujiFilm đưa hệ thống trí tuệ nhân tạo vào nội soi, nhằm đáp ứng yêu cầu cao nhất tầm soát sớm ung thư đường tiêu hóa, hạn chế thấp nhất việc bỏ sót tổn thương.

Giá khám sức khỏe định kỳ tại Trung tâm Bernard

Tại đây, có rất nhiều gói khám được lên danh mục sẵn, từ cơ bản đến chuyên sâu, có cả các gói đi vào từng nhóm chức năng riêng lẻ của cơ thể. Một số gói khám điển hình như:

Ngoài ra, trung tâm còn rất nhiều gói khám chuyên sâu khác, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại trang web của BookingCare.

Bên cạnh gói khám cơ bản với chi phí tương đương nhiều phòng khám khác, Bernard triển khai gói khám tổng quát chuyên sâu toàn diện theo mô hình Ningen Dock - Nhật bản.

Gói khám có chi phí lên tới hàng chục triệu vì thăm khám chuyên sâu, đánh giá sức khỏe toàn thân, phát hiện đến hơn 150 rối loạn tiền bệnh lý nguy hiểm, ngay cả khi chưa có dấu hiệu bất thường, đặc biệt là ung thư và đột quỵ.

Hơn nữa, Bernard trang bị hệ thống máy móc hiện đại nhất cho hình ảnh rõ nét, phát hiện sớm các tổn thương: 

  • Cộng hưởng từ MRI toàn thân 1.5 Tesla SIGNA Creator phiên bản đầy đủ (full option),GE Healthcare (Mỹ)
  • CT Scan 32 detector Model Revolution, GE Healthcare (Mỹ)
  • Hệ thống nội soi FujiFilm BL7000 (Nhật Bản)

Kinh nghiệm đi khám

Hiện tại, bạn đọc có thể dễ dàng đặt hẹn trước gói khám tại Trung tâm Y khoa Bernard qua BookingCare để được hỗ trợ, ưu tiên thăm khám theo giờ hẹn. 

Trung tâm không quá đông bệnh nhân và có quy trình được tối ưu nên khách hàng có trải nghiệm thăm khám tốt, không phải chờ đợi lâu, được tiếp đón, chỉ dẫn tận tình.  

trung tâm y khoa bernard
Trung tâm Y khoa Bernard nằm tại tòa nhà riêng biệt - Ảnh: BookingCare

5. Bệnh viện Gia An 115

  • Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian khám tổng quát: Thứ 2 - thứ 7: 7h00 - 16h00

Bệnh viện Gia An 115 là bệnh viện hợp tác công tư với Bệnh viện Nhân dân 115. Bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng đồng bộ, hệ thống trang thiết bị tân tiến cùng quy trình khám chuyên nghiệp, đội ngũ bác sĩ giỏi từ Bệnh viện Nhân dân 115 và các bệnh viện lớn khác trực tiếp thăm khám.

Một số trang thiết bị hiện đại của bệnh viện như: máy chụp X-quang; siêu âm 3D, 4D; đo độ loãng xương; máy chụp huỳnh quang; CT 128 cắt lớp và máy chụp cộng hưởng từ; HOLTER tim; HOLTER huyết áp 24 giờ...

Giá khám sức khỏe định kỳ Bệnh viện Gia An 115

Bệnh viện xây dựng gói khám tổng quát theo độ tuổi được lên danh mục sẵn với chi phí gói dao động từ 1,3 - 6 triệu đồng. Các gói khám được chia thành gói cơ bản, nâng cao, gói khám chuyên sâu hay gói khám riêng biệt cho khách hàng là nam giới, nữ giới.

Tuy gói khám được lên danh mục sẵn, nhưng với những người cao tuổi, đang có bệnh hoặc mong muốn kiểm tra sức khỏe về một chức năng nhất định, người bệnh nên đến khám trực tiếp để bác sĩ tư vấn danh mục khám, xét nghiệm phù hợp nhất.

Kinh nghiệm đi khám

Với gói khám sẵn, người bệnh nên đặt khám trước qua số tổng đài hoặc qua trang web của bệnh viện. Với người bệnh lớn tuổi, đang có bệnh nên đến trực tiếp để được thăm khám và chỉ định xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phù hợp. 

Khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Gia An 115
Bệnh viện Gia An 115 là mô hình hợp tác công tư với Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là giá khám sức khỏe định kỳ tại 6 bệnh viện, phòng khám uy tín TP.HCM với các gói khám được lên sẵn danh mục. Tuy nhiên, thường nhu cầu khám của mỗi người rất da dạng, nên khi đi khám người bệnh nên trao đổi thêm với bác sĩ để được tư vấn danh mục phù hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám sức khỏe tổng quát tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.benhvien115.com.vn/
2. http://www.bvdaihoc.com.vn/
3. https://www.giaan115.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/