Máy đo đường huyết loại nào tốt? Review 5+ máy đo phổ biến hiện nay

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 18/01/2022, Cập nhật lần cuối: 29/08/2023

Review máy đo đường huyết loại nào tốt giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn máy đo chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng: Accu-chek, Beurer, Omron,... cho kết quả chính xác, giá thành hợp lý.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review máy đo đường huyết loại nào tốt
Review máy đo đường huyết loại nào tốt giúp người dùng dễ dàng lựa chọn - Ảnh: Chụp từ Tiki

Với người bệnh tiểu đường, máy đo đường huyết là thiết bị cần thiết để kiểm soát đường huyết tại nhà, theo dõi tiến triển bệnh và thay đổi chế độ ăn uống, dinh dưỡng cũng như thăm khám kịp thời, ngăn ngừa biến chứng. Với rất nhiều loại máy đo được bán trên thị trường hiện nay, chọn mua máy đo đường huyết loại nào tốt không dễ dàng với người bệnh, người nhà. 

Để tiện chọn mua máy đo đường huyết tại nhà tốt, phù hợp ngân sách, bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin, review máy đo đường huyết dưới đây. 

Tiêu chí lựa chọn máy đo đường huyết tốt

Để đánh giá máy đo đường huyết tốt hay không, BookingCare xem xét dựa trên các tiêu chí sau:

  • Máy được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín, đảm bảo độ chính xác, tin cậy:
    • Các thương hiệu hàng đầu có quy trình sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng nên sản phẩm bán ra đảm bảo kết quả đo chính xác nhất có thể, mang lại sự yên tâm cho người bệnh, cũng như quản lý bệnh tiểu đường tốt hơn.
    • Trên thị trường hiện nay, máy đo đường huyết Accu-chek là một trong những thương hiệu có độ chính xác cao, kết quả chính xác tới 99%.
  • Thời gian đo nhanh, cho kết quả dưới 10 giây. Nên cân nhắc, tránh mua một số loại máy thời gian đo lâu 30 - 40 giây. 
  • Máy có tích hợp nhiều tính năng hữu ích: Một trong những tính năng cần thiết là lưu kết quả các lần đo. Tính năng giúp người bệnh theo dõi, so sánh đường huyết qua từng ngày, từng tuần để nắm bắt tình trạng bệnh. 
  • Chỉ cần lấy một mẫu máu nhỏ: Để kiểm tra đường huyết, nhiều loại máu yêu cầu lấy mẫu máu khoảng 1.5 microliters. Tuy nhiên có một số loại máy đo đường huyết chỉ yêu cầu mẫu máu nhỏ 0.6 microliters.
  • Màn hình hiển thị chỉ số lớn, dễ đọc
  • Máy đo đường huyết nhận được review, đánh giá tốt từ người dùng

Chọn mua máy đo đường huyết tốt, chất lượng giúp người bệnh biết được kết quả các lần đo chính xác nhất, mang lại sự an tâm, theo dõi, kiểm soát bệnh tiểu đường tốt hơn.

Top máy đo đường huyết tốt, phổ biến hiện nay

Xét theo những tiêu chí trên, BookingCare giới thiệu bạn top máy đo đường huyết tốt, đáng mua. Đây cũng là các loại máy phổ biến, của các thương hiệu quen thuộc, được tìm kiếm nhiều hiện nay.

BookingCare phân rõ top máy đo đường huyết lấy máu và máy đo đường huyết không cần lấy máu để bạn đọc tiện tham khảo.

Máy đo đường huyết lấy máu 

Máy đo đường huyết loại lấy máu rất phổ biến với nhiều hãng lớn như Accu-chek, Beurer, Omron, Microlife, One Touch,...

Máy đo đường huyết Accu-Chek

Accu-chek - thuộc tập đoàn Roche (Đức) là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường, trong đó nổi bật là máy đo đường huyết. Accu-chek cũng được biết đến là thương hiệu số 1 thế giới về máy đo đường huyết. 

Máy đo đường huyết Accu-chek
Máy đo đường huyết Accu-chek được nhiều người tin dùng vì độ chính xác cao

Hãng phát triển nhiều model máy đo đường huyết khác nhau. Tại thị trường Việt Nam có 2 dòng máy quen thuộc, được bán phổ biến:

  • Máy thử đường huyết Accu-Chek Instant
  • Máy thử đường huyết Accu-Chek Guide
Ưu điểm 
  • Màn hình hiển thị dễ đọc. Dòng máy Accu-Chek Guide có đèn màn hình và đèn trợ sáng tại cổng đo, dễ dàng đo và xem kết quả trong điều kiện thiếu ánh sáng
  • Thời gian đọc kết quả nhanh: chỉ khoảng 4 giây
  • Máy có tính năng lưu trữ kết quả để người dùng tiện theo dõi. Dòng Accu-Chek Guide, Instant lưu 720 kết quả đo, tính trung bình kết quả đo trong 7 ngày, 14 ngày, 30 ngày
  • Sử dụng kim lấy máu hầu như không đau
Nhược điểm
  • Máy đo đường huyết  Accu-Chek chỉ tương thích với que thử Accu-Chek. Giá que thử Accu-Chek khá hợp lý, không quá đắt. Tham khảo que thử đường huyết Accu-Chek Guide được bán với giá 270.000đ/hộp 25 que.

Theo BookingCare tham khảo trên các sàn thương mại điện tử, số lượng người mua và đánh giá tốt máy thử đường huyết Accu-Chek tương đối nhiều. Đa phần người dùng lựa chọn loại máy này vì tin tưởng thương hiệu Roche uy tín.

Máy đo được sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nên nếu mua được máy chính hãng sẽ cho kết quả đo chính xác nhất.

Bạn đọc nếu đang quan tâm đến dòng máy Accu-chek Guide và Instant của hãng có thể tham khảo bài so sánh 2 dòng máy của BookingCare để có lựa chọn phù hợp.

Máy đo đường huyết Beurer

Máy đo đường huyết Beurer (Đức) được nhiều người bệnh đánh giá cao về chất lượng, sử dụng lâu bền. Hãng có nhiều dòng máy đo đường huyết như Beurer GL 50, Beurer GL 42,... 

Máy đo đường huyết Beurer
Máy đo đường huyết Beurer tích hợp 3 trong 1: máy đo, kim lấy máu và USB - Ảnh: amazon

Một trong những điểm nổi bật của máy đo đường huyết Beurer là tích hợp 3 trong 1: máy đo, kim lấy máu không đau và thiết bị USB cài đặt sẵn phần mềm. Máy cũng có thêm nhiều tính năng hiện đại.

Chính vì vậy, giá máy khá cao. Máy đo đường huyết Beurer GL50 đang được bán khoảng 1.400.000đ.

Dưới đây, bạn có thể xem tổng quan một số ưu, nhược điểm của thiết bị này: 

Ưu điểm
  • Tích hợp 3 trong 1, nhỏ gọn, dễ mang theo khi di chuyển, du lịch
  • Lượng máu xét nghiệm ít 0,6 microlit (1/50 giọt máu)
  • Thời gian đợi kết quả nhanh: khoảng 5 giây
  • Máy lưu trữ được kết quả 480 lần đo kết quả kèm theo ngày và giờ đo
  • Độ bền cao, thời gian bảo hành lên tới 5 năm
  • Dễ sử dụng
Nhược điểmChỉ sử dụng que thử tiểu đường của hãng. Giá que thử máy đo đường huyết Beurer GL 50 là 240.000đ/hộp 25 que (gần 10.000đ/que)

Về review thực tế, BookingCare tìm hiểu trên các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam chưa có nhiều đánh giá về sản phẩm này.

Tham khảo trên Amazon, máy đo đường huyết Beurer được xếp hạng 4,6/5sao. Các nhận xét máy đo tốt, chính xác, sử dụng bền. Tuy nhiên, giá cao, đặc biệt là giá que test cũng được người dùng chia sẻ cần cân nhắc. 

Máy đo đường huyết Omron

Omron - hãng sản xuất thiết bị y tế của Nhật Bản là công ty sản xuất nhiều thiết bị y tế quen thuộc ở Việt Nam như máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử,... Máy đo đường huyết Omron cũng được nhiều người bệnh tiểu đường quan tâm.

Omron có nhiều dòng máy đo đường huyết như: 

  • Máy đo đường huyết Omron HGM - 112
  • Máy đo đường huyết Omron HGM - 111
  • Máy đo đường huyết Omron HEA - 230
  • Máy đo đường huyết Omron HEA - 232

Theo tìm hiểu của Bookingcare, máy đo đường huyết Omron HGM - 112 phổ biến nhất ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm có giá bán khoảng 1.250.000đ.

Ưu điểm 
  • Thời gian kiểm tra nhanh 5 giây
  • Máy lưu lại kết quả của các lần đo trước, dễ theo dõi tình hình sức khỏe của mình.
  • Máy có tính năng cảnh báo lỗi khi que hết hạn, hỏng
Nhược điểmMáy nhận que thử riêng của máy. Giá que thử Omron HGM 12 khoảng 250.000đ/hộp 25 que

Tham khảo đánh giá người mua trên Shopee, máy đo đường huyết Omron HGM 12 cũng được nhiều người review. Các phản hồi đánh giá tốt về kết quả đo chính xác cao, mua cho ngưới lớn tuổi cũng dễ dàng sử dụng,...

Phản hồi của người dùng về máy đo tiểu đường Omron
Phản hồi của người dùng về máy đo đường huyết Omron HGM 12 - Ảnh: Chụp từ Shopee

Máy đo đường huyết On Call Plus

Máy đo đường huyết tại nhà On Call Plus là một trong những loại máy đo đường huyết tốt. Máy được sản xuất bởi thương hiệu Acon - Mỹ.

Máy đo đường huyết On Call Plus
Máy đo đường huyết On Call Plus có chất lượng ổn so với tầm giá - Ảnh: Tiki

Máy thử đường huyết On Call có nhiều dòng khác nhau, trong đó ở Việt Nam được bán nhiều nhất là dòng On Call Plus. Giá máy đo đường huyết loại này khá hợp lý, 600.000 - 800.000đ.

Ưu điểm
  • Máy có thể lưu trữ 300 kết quả với thời gian rõ ràng giúp quản lý chỉ số đường huyết thuận tiện hơn
  • Tính năng phân biệt kết quả trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn và tính trung bình 7, 14, 30 ngày.
Nhược điểm

Thời gian có kết quả từ 5 - 10 giây, lâu hơn so với các máy khác

Tham khảo review người dùng tại một gian hàng trên Shopee đã bán hơn 10.500 máy đo đường huyết On Call Plus, đa phần đánh giá chất lượng sử dụng ổn so với tầm giá. Tuy nhiên cũng có một số người dùng phản ánh kết quả đo chênh lệch nhiều so với kiểm tra tại bệnh viện.

Theo đánh giá của BookingCare, kết quả đo chênh lệch có thể đến từ chất lượng máy không chính hãng. Do vậy khi mua loại thiết bị này, đặc biệt là mua hàng online nên tìm hiểu kỹ về thông tin người bán, xuất xứ của sản phẩm. 

Máy thử đường huyết One Touch 

One Touch là thương hiệu máy đo đường huyết có tiếng của Mỹ. Các sản phẩm của hãng hướng tới sự đơn giản, chính xác và tin cậy. Theo tìm hiểu trên Website, các sản phẩm mang thương hiệu OneTouch đã giúp hơn 20 triệu người trên thế giới kiểm soát bệnh tiểu đường.

Máy đo đường huyết One Touch Ultra 2
Máy đo đường huyết One Touch là một trong thương hiệu máy đo đường huyết tốt - Ảnh: diabeticcorner.com

Tại Việt Nam, máy đo đường huyết One Touch Ultra 2 là loại máy được bán phổ biến với giá dao động từ 900.000đ - 1.550.000đ.

Ưu điểm
  • Thương hiệu OneTouch có nhiều dòng máy đo đường huyết, có thể sử dụng một loại que thử của hãng cho nhiều dòng máy khác cùng hãng
  • Lưu trữ tới 500 kết quả xét nghiệm
  • Chỉ mất 5 giây để đọc kết quả
  • Độ chính xác 99%, đạt tiêu chuẩn chất lượng của Liên minh Châu âu CE
  • Màn hình lớn, dễ đọc số, người bệnh tiểu đường có thị lực kém cũng có thể đọc kết quả nhanh chóng
  • Xem mức đường huyết trung bình trước và sau bữa ăn để biết tác động của các thực phẩm bạn lựa chọn 7, 14 và 30 ngày
Nhược điểmĐể sử dụng máy bạn cần mua que thử của hãng. Giá que thử One Touch Ultra tham khảo khoảng 280.000đ/hộp 25 que 

Tham khảo đánh giá trên Amazon, máy đo đường huyết One Touch Ultra 2 nhận được nhiều đánh giá 5 sao. Một số người dùng dù đã sử dụng máy đo của các hãng khác nhưng vẫn quay lại lựa chọn One Touch vì độ chính xác cao, đáng tin cậy. 

Review máy đo tiểu đường OneTouch - Ảnh: Chụp từ Amazon
Review máy đo đường huyết One Touch Ultra 2 của người mua trên Amazon - Ảnh: Chụp từ Amazon

Máy đo đường huyết không cần lấy máu

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị theo dõi đường huyết không cần lấy máu, châm chích ngón tay, lựa chọn thay thế khác chính là loại máy này.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo máy đo đường huyết FreeStyle Libre của Abbout (Hoa Kỳ). Máy sử dụng miếng dán cảm biến, dán ở phía sau cánh tay. Khi đo đường huyết, bạn chỉ cần đưa máy đến gần cảm biến để quét dữ liệu.

Máy được Abbout khuyến cáo phù hợp sử dụng cho người bệnh đái tháo đường tuýp 1, tuýp 2.

Máy đo đường huyết Freestyle Libre
Máy Freestyle Libre sử dụng miếng dán cảm biến, dán trên cánh tay để đo đường huyết - Ảnh:tinhte.vn

Kinh nghiệm chọn mua máy đo đường huyết 

  • Cân nhắc giá của que thử: Giá máy đo đường huyết của các thương hiệu chất lượng tốt đều khá hợp lý, 500.000đ đến 1.500.000đ, nhưng điều cần quan tâm hơn là giá que thử. Bởi sau khi mua máy, phần lớn chi phí sau này phát sinh từ việc mua que thử.  
  • Tìm hiểu xem máy đo có yêu cầu que test cùng hãng hay không? Hay có thể sử dụng que test của hãng khác cho máy?
  • Nên ưu tiên mua máy đo đường huyết ở cửa hàng thiết bị y tế, nhà thuốc lớn, uy tín.
  • Cân nhắc khi mua máy đo đường huyết giá rẻ vì kết quả đo có thể không chính xác, ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết tại nhà. 

Nhìn chung, với người bệnh tiểu đường, mua máy đo đường huyết tốt là khoản đầu tư xứng đáng, lâu dài, để kiểm soát đường huyết, kiểm soát bệnh, ngăn ngừa biến chứng.

Hy vọng, những thông tin BookingCare chia sẻ trên đã giúp bạn chọn được máy đo đường huyết loại nào tốt, mua được sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp.

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/