Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Chi phí mổ tại 4 bệnh viện uy tín TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/12/2022, Cập nhật lần cuối: 24/04/2024

Nếu bạn đọc đang gặp vấn đề về thoát vị đĩa đệm và có nguy cơ phải mổ, điều trị can thiệp thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp câu hỏi Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Ở đâu?

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Có đắt không?
Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Có đắt không? nên mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu TPHCM? - Ảnh: BookingCare

Thoát vị đĩa đệm là mặt bệnh nằm trong nhóm cơ xương khớp với triệu chứng điển hình là đau nhức tay chân, tê bì tay chân, yếu cơ,... Ban đầu, thoát vị đĩa đệm có thể điều trị bằng các phương pháp nội khoa, tuy nhiên khi điều trị nội khoa không đem lại hiệu quả hoặc thoát vị đĩa đệm có các tổn thương vận động thì người bệnh sẽ được chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm.

Hiện nay, có nhiều phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm được áp dụng ví dụ như mổ hở, mổ vi phẫu qua ống nong, mổ nội soi,... Tùy tình trạng sức khỏe từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất.

Vậy mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Có đắt không? Cần lưu ý gì sau khi mổ thoát vị đĩa đệm? Mổ, khám, chữa thoát vị đĩa đệm ở đâu? Nếu bạn đọc quan tâm những câu hỏi này thì hãy cùng BookingCare theo dõi bài viết dưới đây.

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Các chi phí cơ bản cho một ca mổ thoát vị đĩa đệm sẽ bao gồm:

1. Chi phí khám, chụp chiếu thoát vị đĩa đệm: 

Không phải trường hợp thoát vị đĩa đệm nào cũng cần mổ thế nên các Bác sĩ sẽ thăm khám ban đầu và chỉ định chụp chiếu (chụp X-quang, chụp CT, chụp MRI thoát vị đĩa đệm) để khảo sát tình trạng và đưa ra những chẩn đoán, chỉ định.

Chi phí cho hoạt động này sẽ dao động trong khoảng từ 1.000.000đ - 5.000.000đ bởi chi phí chụp CT và MRI thường khá cao.

2. Chi phí phẫu thuật

Nhìn chung, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm có mức dao động cao và phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố, đặc biệt là phương pháp phẫu thuật. Mỗi phương pháp lại có khoảng giá khác nhau và chênh lệch lớn. Ban đọc có thể tham khảo chi phí cụ thể của 2 phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm được áp dụng chính là:

  • Phương pháp mổ hở truyền thống: Thông thường, một ca mổ hở thoát vị đĩa đệm sẽ dao động từ 15.000.000đ – 20.000.000đ. Phương pháp này có ưu điểm là chi phí thấp nhất trong các phương pháp, độ chính xác cao tuy nhiên lại tiềm ẩn nhiều rủi ro, thời gian lưu viện, phục hồi cũng lâu hơn.
  • Phương pháp mổ nội soi: Phương pháp này ngày càng được phổ biến do những ưu điểm chính xác, ít đau hơn, thời gian lưu viện ngắn hơn. Chi phí mổ nội soi thoát vị đĩa đệm sẽ giao động từ 30 – 40 triệu đồng. Tuy nhiên với những trường hợp bệnh nặng, thoát vị xảy ra ở nhiều vị trí thì chi phí sẽ cao hơn từ 60 - 70 triệu đồng

3. Chi phí nằm viện

Thời gian nằm viện chủ yếu sẽ phụ thuộc vào phương pháp phẫu thuật. Với phẫu thuật mổ hở thì thời gian nằm viện sẽ kéo dài từ 5 - 7 ngày, còn với các phương pháp hiện đại hơn ví dụ như mổ nội soi thì chỉ cần lưu viện từ 2 - 3 ngày.

4. Các yếu tố khác

Các yếu tố khác cũng có tác động đến chi phí mổ thoát vị đĩa đệm có thể kể đến chi phí thuốc, chi phí vật lý trị liệu (tùy nhu cầu của bạn đọc),...

Như vậy tùy tình trạng bệnh và cơ sở thăm khám bệnh nhân lựa chọn, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện công sẽ dao động từ 15.000.000đ - 30.000.000đ, còn tại các Bệnh viện tư nhân, quốc tế thì khoảng giá sẽ dao động mạnh hơn từ 30.000.000đ  - 70.000.000đ, thậm chí cao hơn.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm tại 4 bệnh viện uy tín TPHCM

Mổ thoát vị đĩa đệm là hoạt động can thiệp y khoa xâm lấn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, cần nhiều thời gian phục hồi thế nên bạn đọc cần lưu ý tìm kiếm những bệnh viện uy tín, chất lượng có đội ngũ bác sĩ chuyên môn và trang thiết bị hiện đại để đảm bảo hoạt động thăm khám được diễn ra thuận lợi, an toàn.

Như đã trình bày ở bên trên, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Và cũng rất ít bệnh viện công khai các chi phí cụ thể về dịch vụ này, thế nên BookingCare chỉ có thể đưa đến bạn đọc những thông tin chung nhất về khoảng giá. Để được biết chi phí cụ thể hơn, bệnh nhân cần đến thăm khám trực tiếp.

Dưới đây là tìm hiểu, tổng hợp của BookingCare về 4 Bệnh viện có thế mạnh về lĩnh vực cơ xương khớp, chấn thương chỉnh hình tại TPHCM mà bạn đọc có thể tham khảo để thực hiện mổ thoát vị đĩa đệm.

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: 201B Đ. Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM

Là Bệnh viện nổi tiếng về dịch vụ thăm khám chất lượng, Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ mổ, khám, chữa thoát vị đĩa đệm uy tín đầu tiên mà BookingCare muốn giới thiệu với bạn đọc.

Với thế mạnh đa chuyên khoa, bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện sẽ được khoa cơ xương khớp, khoa phẫu thuật hồi sức gây mê, chấn thương chỉnh hình để kết hợp thăm khám và điều trị bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai nhiều phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm khác nhau, từ cơ bản đến phức tạp như mổ hở đến mổ vi phẫu, mổ nội soi,... để áp dụng đa dạng tình trạng bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận rất đông bệnh nhân mỗi ngày - Ảnh: Google Review

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Chợ Rẫy?

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Trong trường hợp bệnh nhân được chỉ định mổ lấy thoát vị đĩa đệm thông thường thì chi phí mổ sẽ dao động trong khoảng từ 15.000.000đ đến 20.000.000đ.

Còn đối với trường hợp bệnh phức tạp, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đa tầng thì bác sĩ sẽ cần thực hiện nhiều can thiệp hơn, chi phí dụng cụ phẫu thuật cũng cao hơn, dao động trong khoảng 30.000.000đ.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể áp dụng phương pháp mổ nội soi với chi phí cao hơn, dao động trong khoảng 40.000.000đ.

Là Bệnh viện công tuyến trung ương cấp quốc gia, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm của Bệnh viện Chợ Rẫy được công khai, niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế, thế nên bạn đọc có thể an tâm về cả chi phí và chất lượng thăm khám tại đây.

2. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TPHCM

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư nhân có quy mô lớn, được chú trọng đầu tư cả về trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ nhằm mục đích đem lại dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao cho người dân TPHCM và khu vực phía Nam. Tận dụng thế mạnh đó, Bệnh viện Quốc tế City là địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm đáng tin cậy mà bạn đọc có thể tham khảo.

Thời gian qua, Khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Quốc tế City đã tiếp nhận thăm khám và điều trị phẫu thuật thành công bệnh lý thoát vị đĩa đệm cổ cho nhiều bệnh nhân khác nhau.

Khoa được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về thần kinh – cột sống, sở hữu hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình, điều trị công nghệ cao.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng có hệ thống phòng điều trị nội trú cho bệnh nhân theo dõi sau mổ sạch sẽ, thoáng mát, không đông đúc. Nếu bệnh nhân có điều kiện hơn thì có thể lựa chọn phòng VIP sang trọng, yên tĩnh và rộng rãi hơn.

Bệnh viện Quốc tế City
Bệnh viện Quốc tế City được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến - Ảnh: Google Review

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Quốc tế City?

Tương tự Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế City sẽ tùy trường hợp, tùy tình trạng bệnh mà chỉ định các phương pháp mổ khác nhau.

Theo tham khảo và tìm hiểu của BookingCare, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Quốc tế City có dao động khá lớn. Đối với mức thoát vị đĩa đệm thắt lưng 1 tầng (mức nhẹ nhất) thì chi phí sẽ dao động trong khoảng 35.000.000đ còn đối với những trường hợp phức tạp hơn, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn thì chi phí mổ có thể lên tới 100.000.000đ.

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Quốc tế City cao hơn một phần cũng vì dịch vụ thăm khám và chăm sóc khách hàng được thiết kế theo tiêu chuẩn Bệnh viện Quốc tế, chất lượng phục vụ tương xứng với chi phí bỏ ra.

Để giảm bớt phần nào chi phí cho bệnh nhân mổ thoát vị đĩa đệm nói riêng và tất cả bệnh nhân nói chung, Bệnh viện có hợp tác thanh toán trực tiếp với nhiều công ty bảo hiểm lớn trong và ngoài nước ví dụ như VietinBank Insurance, Insmart, FTC Claims, Prudential, Cathay Life,... Về cụ thể chính sách bảo hiểm, bạn đọc có thể tham khảo trên webiste hoặc nhờ nhân viên tư vấn kỹ hơn.

3. Bệnh viện Đại học Y dược 

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TPHCM

Bệnh viện Đại học Y dược là địa chỉ khám, chữa thoát vị đĩa đệm tiếp theo BookingCare giới thiệu tới bạn đọc. Đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện từng thực hiện thành công nhiều ca mổ thoát vị đĩa đệm với đa dạng các phương pháp.

Bên cạnh phương pháp mổ hở thông thường, Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đại học Y dược đã áp dụng kỹ thuật nội soi cột sống để lấy nhân thoát vị. Đây là phương pháp mang lại tính thẩm mỹ cao, đường mổ nhỏ, phục hồi nhanh, thời gian nằm viện ngắn.

Bệnh viện Đại học Y dược đôi khi cũng sẽ có chương trình tư vấn, khám thoát vĩ đĩa đệm miễn phí, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo để có thể điều trị bệnh từ những giai đoạn sớm, tránh phải chỉ định những phẫu thuật can thiệp.

Bệnh viện Đại học Y dược
Bệnh viện Đại học Y dược là địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín - Ảnh: thanhnien.vn

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Đại học Y dược?

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM áp dụng nhiều phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm. Mỗi phương pháp phẫu thuật sẽ có mức chi phí hoàn toàn khác nhau. Bạn đọc có thể tham khảo cụ thể trong phần nội dung tiếp theo:

  • Đối với phẫu thuật thoát vị đĩa đệm hở: Chi phí dao động từ 16.000.000đ - 20.000.000đ
  • Đối với phẫu thuật thoát vị đĩa đệm vi phẫu: Chi phí dao động từ 25.000.000đ - 31.000.000đ
  • Đối với phẫu thuật thoát vị đĩa đệm nội soi: Chi phí dao động từ 40.000.000đ - 45.000.000đ

Do đều là Bệnh viện công và là Bệnh viện tuyến đầu nên chi phí của Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Chợ Rẫy tương đương nhau, không có quá nhiều chênh lệch. Bạn đọc có thể cân nhắc thêm để lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp.

4. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM

  • Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM là một trong những đơn vị chuyên khoa cơ xương khớp nói chung hàng đầu tại khu vực miền Nam về điều trị các bệnh lý cột sống, bao gồm cả thoát vị đĩa đệm.

Các bác sĩ tại đây có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm bằng các kỹ thuật tiên tiến. Các trường hợp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa Cột sống.

Tham khảo các review trên mạng xã hội chung về hoạt động khám, điều trị tại Bệnh viện thì dù cơ sở vật chất của bệnh viện có phần đã cũ, đông đúc tuy nhiên bù lại chất lượng chuyên môn thì được đánh giá cao.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hỉnh tiếp nhận nhiều trường hợp mổ thoát vị đĩa đệm
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hỉnh tiếp nhận nhiều trường hợp mổ thoát vị đĩa đệm - Ảnh: Google Review

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM?

Hiện tại chưa có nhiều thông tin về chi phí mổ thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. Tuy nhiên bạn đọc có thể an tâm là chi phí tại đây sẽ không có quá nhiều chênh lệch so với Bệnh viện Chợ Rẫy hay Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM do đều là những bệnh viện công lập uy tín.

Theo bảng giá công khai trên webisite bệnh viện thì BookingCare chỉ ghi nhận giá mổ thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là 4.837.000đ. Bạn đọc lưu ý chi phí này đã bao gồm bảo hiểm y tế và chưa bao gồm đĩa đệm nhân tạo. Mà giá của đĩa đệm nhân tạo thì cũng khá cao, vậy nên trong quá trình thăm khám, tư vấn trực tiếp, bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể.

Lưu ý sau khi mổ thoát vị đĩa đệm

Sau khi mổ thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo sức khỏe và tránh những rủi ro không mong muốn:

  • Tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ sau mổ, tái khám đúng theo lịch hẹn của bác sĩ.
  • Thời gian đầu sau khi phẫu thuật, bạn đọc chú ý tránh mang vác nặng hoặc chơi thể thao với cường độ cao, kéo dài. Những bộ môn thể thao, bạn đọc có thể tham khảo là yoga, chạy bộ,... Nếu có điều kiện, bạn có thể tập vật lý trị liệu với bác sĩ chuyên khoa.
  • Bệnh nhân nên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ, hợp lý, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, tránh hút thuốc, sử dụng các chất kích thích.
  • Bệnh thoát vị đĩa đệm có thể tái phát, bạn đọc nên chủ động thăm khám sức khỏe để theo dõi tình trạng bệnh.

Nhìn chung, chi phí mổ thoát vị đĩa đệm khá cao và bạn đọc nên chuẩn bị kinh phí ít nhất từ 15.000.000đ - 30.0000.000đ. Với những bạn đọc có BHYT hoặc bảo hiểm tư nhân thì nên tìm hiểu trước xem bảo hiểm có chi trả không, cơ chế chi trả như thế nào,... để đảm bảo quyền lợi của mình.

Mổ thoát vị đĩa đệm có được hưởng BHYT không?

Qua phần thông tin bên trên, có thể nhiều bạn đọc sẽ cảm thấy chi phí quá cao là rào cản lớn khi chữa trị bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể an tâm bởi mổ thoát vị đĩa đệm là hoạt động khám chữa được áp dụng bảo hiểm y tế. 

Đối với trường hợp có BHYT đúng tuyến, bạn sẽ được hỗ trợ thanh toán từ 60% - 80% chi phí mổ thoát vị đĩa đệm. Còn đối với trường hợp BHYT trái tuyến, bệnh nhân cũng được hỗ trợ từ 30% - 40% chi phí.

Ngoài BHYT, các cơ sở y tế tư nhân cũng áp dụng cả bảo hiểm tư nhân, bảo hiểm quốc tế để hỗ trợ chi phí mổ thoát vị đĩa đệm cho bệnh nhân. Tùy từng bệnh viện sẽ hợp tác, liên kết với các đơn vị bảo hiểm khác nhau, bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu trên website bệnh viện hoặc nhờ nhân viên tư vấn thêm.

Như vậy, trên đây là những thông tin Bookingcare chia sẻ xoay quanh câu hỏi: Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền cũng như một số địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm đáng tin cậy. Mong rằng bài viết  đã đem lại thông tin hữu ích và giải đáp những thắc mắc của bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh cơ xương khớp tại Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về Cơ-Xương-Khớp thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://choray.vn/
https://www.bvdaihoc.com.vn/
https://cih.com.vn/
https://bvctch.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/