Thông tin cần biết khi khám Thần kinh tại Bệnh viện Đại Học Y dược TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 19/03/2023, Cập nhật lần cuối: 31/05/2023

Người bệnh, người nhà đang tìm hiểu thông tin đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết để quá trình đi khám thuận tiện hơn từ việc đặt khám đến chọn khám bác sĩ,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thông tin chi tiết khám bệnh thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
Thông tin chi tiết khám bệnh thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM (ĐHYD TP.HCM) là cơ sở y tế hàng đầu khu vực phía Nam chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh nhân thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Cả 3 cơ sở của bệnh viện đều được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, máy móc và kỹ thuật điều trị hiện đại.

Khám và điều trị bệnh thần kinh nói chung là lĩnh vực thế mạnh của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng kỹ thuật điều trị tiên tiến, bệnh viện là địa chỉ khám thần kinh đáng tin cậy và đã điều trị thành công hàng ngàn trường hợp mắc bệnh về thần kinh có tính chất phức tạp, tạo được niềm tin về chất lượng và chuyên môn đối với người bệnh. 

Tại sao nên khám thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM?

Tại TP.HCM có nhiều cơ sở y tế nổi bật, có độ uy tín nhất định trong khám và điều trị bệnh thần kinh. Song, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM vẫn là bệnh viện khám thần kinh được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn bởi các lý do sau đây.

Tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn nhất định

Bệnh lý thần kinh nói chung là một định nghĩa rộng, bao quát toàn bộ các mặt bệnh về hệ thần kinh cả phổ biến lẫn hiếm gặp. Do đó, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chia khoa Thần kinh thành các đơn vị cụ thể, tập trung chuyên sâu vào từng lĩnh vực để đạt được kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. 

Khoa Thần kinh thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM hiện được chia thành các đơn vị chính bao gồm:

  • Đơn vị Đột quỵ: ứng dụng kỹ thuật cửa - kim, cấp cứu bệnh nhân đột quỵ trong vòng 25 - 28 phút. Đơn vị kết hợp cùng Đơn vị Can thiệp Nội mạch thần kinh điều trị triệu chứng và di chứng do đột quỵ gây nên.
  • Đơn vị Rối loạn vận động: chịu trách nhiệm điều trị chuyên sâu chứng Parkinson thông qua phương pháp tiêm Botulinum toxin và phẫu thuật đặt điện cực. Đây là trung tâm hàng đầu cả nước về điều trị Parkinson có tỉ lệ thành công cao. 
  • Đơn vị Trí nhớ và Sa sút trí tuệ: khám và điều trị thông qua nhiều phương pháp khác nhau hỗ trợ người bị suy giảm trí nhớ và sa sút trí tuệ.
  • Đơn vị Tâm lý lâm sàng: tư vấn, trị liệu cho các bệnh nhân có vấn đề về tâm lý, tâm thần kinh nói chung. 

Các đơn vị luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong chẩn đoán, từ đó phát hiện kịp thời triệu chứng của những bệnh thần kinh nguy hiểm. Cũng nhờ đó, các bác sĩ có căn cứ đưa ra phương án điều trị kết hợp, giúp giải quyết triệt để tình trạng bệnh hiện tại. 

Ngoài các lĩnh vực được ưu tiên tập trung, người bệnh còn có thể đăng ký khám thường xuyên nhóm bệnh hoặc triệu chứng bệnh thần kinh phổ biến tại khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

điều trị đột quỵ bệnh viện đại học y dược tphcm
Bơm Botulinum toxin điều trị chứng đột quỵ tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: BV ĐH Y dược TPHCM

Đội ngũ bác sĩ giỏi

Để phục vụ lượng bệnh nhân đông thăm khám và điều trị thần kinh nội - ngoại trú hàng ngày, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM có đội ngũ nhân lực chất lượng là các chuyên gia thần kinh hàng đầu phía Nam.

Một số bác sĩ thần kinh tiêu biểu đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có thể kể đến như:

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Anh Nhị

  • Giảng viên cao cấp bộ môn Thần kinh, Đại học Y Dược TP.HCM
  • Tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Thần kinh, Đại học Y dược TP.HCM
  • Chủ tịch Hội Thần kinh TP.HCM
  • Chủ tịch Hội Alzheimer và Suy giảm thần kinh nhận thức Việt Nam
  • Từng công tác tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhân dân 115

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Cao Phi Phong

  • Giảng viên cao cấp bộ môn Nội Thần kinh Đại học Y Dược TP.HCM
  • Tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Thần kinh, Đại học Y dược TP.HCM
  • Đóng góp nhiều nghiên cứu quan trọng về lĩnh vực thần kinh 

Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Minh

  • Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
  • Nguyên Phó Trưởng bộ môn Thần kinh Đại học Y dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Chủ tịch Hội Bệnh Parkinson và Rối Loạn Vận Động Việt Nam
  • Giảng viên đại học và sau đại học tại Đại học Y dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lê Trung Hiếu

  • Tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Thần kinh, Đại học Y dược TP.HCM 
  • Tổng Thư ký hội Thần kinh TP.HCM
  • Thành viên hội Thần kinh Việt Nam
  • Có thế mạnh trong điều trị Thần kinh Nhi

Các bác sĩ đều có quá trình học tập và nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực thần kinh tổng quát, từng tu nghiệp tại nước ngoài và có thế mạnh điều trị nhất định, phù hợp với định hướng phát triển của khoa Thần kinh nói riêng và của Bệnh viện nói chung. 

bác sĩ thần kinh bệnh viện ĐHYD TPHCM
Tập thể y bác sĩ khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Đầu tư mạnh về trang thiết bị và kỹ thuật điều trị

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có tỉ lệ điều trị thành công cao nhờ sự đầu tư bài bản loạt trang thiết bị, máy móc và công nghệ hiện đại. Bệnh viện nằm trong số ít các đơn vị y tế tại Việt Nam có khả năng triển khai và ứng dụng nhiều công nghệ điều trị đạt chuẩn quốc tế, nhận trách nhiệm đào tạo và chuyển giao kỹ thuật chữa bệnh tiên tiến cho các bệnh viện tuyến dưới và bệnh viện vệ tinh. 

Hệ thống máy móc phục vụ khám và điều trị bệnh thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM có thể kể đến như:

  • Máy Doppler xuyên sọ và siêu âm động mạch cảnh: đánh giá, thăm dò tình trạng mạch máu của bệnh nhân có dấu hiệu đột quỵ
  • Hệ thống máy điện cơ thế hệ mới: thực hiện đo điện cơ theo chỉ định, đánh giá chức năng thần kinh thực vật
  • Máy điện não video công nghệ mới nhất: phục vụ chẩn đoán các trường hợp động kinh…

Bên cạnh đó, bệnh viện đặc biệt có thế mạnh trong điều trị bệnh Parkinson bằng tiêm Botulinum toxin và phẫu thuật đặt điện cực. Đây là hai trong số các phương pháp điều trị Parkinson hiện đại, cho kết quả nhanh chóng với chi phí thấp, phù hợp với ngân sách của nhiều bệnh nhân. 

Kinh nghiệm đi khám thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Bạn đọc có nhu cầu khám thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM nên đăng ký khám tại cơ sở 1 - cơ sở Hồng Bàng. Đây là cơ sở mới nhất với đầy đủ máy móc hiện đại, có nhiều dịch vụ khám và có nhiều bác sĩ giỏi thăm khám, phục vụ nhu cầu khám và điều trị cụ thể của người bệnh.

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian khám bệnh: 3h - 16h30 từ thứ 2 đến thứ 7
phòng khám thần kinh chuyên gia bệnh viện dhyd tphcm
Phòng khám Chuyên gia Thần kinh tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Trước khi đi khám, bệnh nhân có thể đăng ký hẹn lịch qua các cách sau:

  • Hẹn lịch khám theo chuyên khoa/bác sĩ trên ứng dụng đặt khám của Bệnh viện.
  • Hẹn khám qua tổng đài 19007178 (giờ hành chính)

Với bệnh nhân đã hẹn trước, bệnh viện lưu ý người bệnh đến thẳng phòng khám trước giờ hẹn từ 15 - 30 phút. Bệnh nhân đến muộn cần báo với tiếp tân khu vực khám để được hướng dẫn vào khám theo quy định của Bệnh viện.

Với số lượng bệnh nhân đông không chỉ ở TP.HCM mà còn ở các tỉnh phía Nam tập trung về, bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người bệnh phải kéo dài thời gian khám lên đến 2 ngày mới có đủ kết quả cận lâm sàng cần thiết phục vụ mục đích chẩn đoán của bác sĩ. 

Để đáp ứng nhu cầu khám với bác sĩ giỏi mà không phải chờ đợi lâu, có thể hoàn thành chẩn đoán trong ngày, BookingCare đề xuất bạn đọc tham khảo và đăng ký khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1.

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là mô hình cơ sở y tế công - tư kết hợp, mô hình thu nhỏ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, có chức năng hỗ trợ bệnh viện san sẻ lượng bệnh nhân quá tải hàng ngày. 

Phòng khám có nguồn nhân sự chất lượng với đội ngũ bác sĩ đa số đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và các bệnh viện công uy tín khác. Bên cạnh đó, phòng khám sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại, nằm trong số các phòng khám có hệ thống máy móc tiên tiến đứng đầu thành phố. 

Có nên đăng ký khám thần kinh tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1?

Phát triển toàn diện ở nhiều chuyên khoa, song Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 vẫn tập trung đẩy mạnh một số dịch vụ nổi bật, trong đó khám và điều trị Thần kinh tổng quát là chuyên khoa được ưu tiên.

khám thần kinh phòng khám bệnh viện ĐHYD 1
Phòng khám Nội Thần kinh (bên trái) tại Phòng khám BV ĐHYD 1 - Ảnh: Phòng khám BV ĐHYD 1

Bác sĩ giỏi là chuyên gia thần kinh nhiều kinh nghiệm

Lĩnh vực Thần kinh tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 được dẫn dắt bởi các chuyên gia thần kinh lâu năm trong ngành. Các bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn nổi bật, đã và đang công tác tại khoa Thần kinh thuộc các bệnh viện uy tín với thế mạnh trong từng mặt bệnh cụ thể.

Một số bác sĩ thần kinh nổi bật tại Phòng khám có thể kể đến như:

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Tấn Lợi - Nội Thần kinh

  • Trưởng khoa Nội Thần kinh, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
  • Nguyên Chủ nhiệm khoa Nội 3, Bệnh viện Quân Y 7A
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Nội Thần kinh, Học viện Quân Y
  • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh lý Nội Thần kinh 

Bác sĩ Chuyên khoa I Lâm Thùy Nga - Nội Thần kinh

  • Bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
  • Từng công tác tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Gia Định
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Nội Thần kinh, Đại học Y dược TP.HCM
  • Thành viên Hội Thần kinh và Hội Đột quỵ TP.HCM
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm lĩnh vực thần kinh, có thế mạnh về bệnh lý thần kinh trung ương

Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Minh Khuyên - Tâm lý - Tâm thần

  • Nguyên Phó Trưởng khoa T4, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM
  • Tu nghiệp chuyên ngành Tâm lý trị liệu tại trường Tâm lý Thực hành Paris 
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên ngành Tâm thần học, Đại học Y khoa Huế
  • Bác sĩ chuyên khoa Tâm thần kinh - Trị liệu Tâm lý, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị lĩnh vực Tâm lý - tâm thần
bác sĩ minh khuyên phòng khám bệnh viện ĐHYD 1
Bác sĩ CK II Trần Minh Khuyên có thế mạnh trong điều trị Tâm lý - Tâm thần - Ảnh: Phòng khám BV ĐHYD 1

Hệ thống trang thiết bị cao cấp

Mô hình công - tư kết hợp cho phép phòng khám sở hữu các loại máy móc hiện đại tương đương một bệnh viện nhỏ, đáp ứng nhu cầu thực hiện các chỉ định cận lâm sàng phức tạp trong thăm khám bệnh lý thần kinh

Hiện phòng khám đang đưa vào sử dụng:

  • Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 (G.E)
  • Máy chụp CT Scanner 128 (GE)
  • Hệ thống máy X-quang kỹ thuật số Drgem
  • Các loại máy đo điện cơ, điện não tiên tiến,…
phòng khám bệnh viện ĐHYD 1
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: Phòng khám BV ĐHYD 1

Kinh nghiệm đi khám

Thông tin về địa chỉ và thời gian khám bệnh hàng ngày tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 như sau:

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10 (đường Sư Vạn Hạnh nối dài)
  • Thời gian khám bệnh: 7h30 - 16h30 từ thứ 2 đến thứ 7

Để được ưu tiên khám với đúng bác sĩ mong muốn, người bệnh có thể hẹn trước lịch khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 theo 2 cách:

Hẹn lịch khám qua BookingCare

Truy cập website bookingcare.vn hoặc tải về ứng dụng BookingCare trên điện thoại. Tìm kiếm từ khóa “Y dược 1” trên thanh tìm kiếm. Sau đó chọn bác sĩ và khung giờ khám phù hợp để đặt hẹn. BookingCare sẽ xác nhận lịch khám và gửi các thông tin quan trọng nhắc nhở người đi khám trước ngày hẹn. 

Khách hàng đặt hẹn khám thần kinh tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 qua BookingCare sẽ được ưu tiên làm thủ tục khám theo đúng giờ hẹn trước đó với chi phí niêm yết tại phòng khám. 

Giá khám thần kinh ban đầu tại Phòng khám dao động từ 150.000 đồng - 300.000 đồng. Phòng khám chưa công khai chi phí thực hiện cận lâm sàng liên quan. Theo BookingCare tìm hiểu, giá xét nghiệm và thăm dò chức năng tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 có phần cao hơn so với các bệnh viện công và một số phòng khám tương đương. 

Dù vậy, nhiều bệnh nhân vẫn lựa chọn khám tại đây vì họ đánh giá cao yếu tố chất lượng và bác sĩ giỏi mà phòng khám sở hữu.

Mặt khác, người bệnh cũng không cần chờ đợi quá lâu cho lượt khám của mình. Do đó, mức chi phí mà Phòng khám niêm yết là hợp lý và tương đối phù hợp với ngân sách của đại đa số các bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh thần kinh tại TP.HCM. 

chờ khám thần kinh phòng khám bệnh viện ĐHYD 1
Khu vực chờ khám hiện đại ở mỗi tầng của Phòng khám - Ảnh: Phòng khám BV ĐHYD 1

Hẹn lịch khám qua website hoặc hotline Phòng khám

Bạn đọc vui lòng truy cập website Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 để tìm hiểu cách đặt lịch hẹn khám thần kinh theo khung giờ mong muốn.

Với những bệnh nhân đang chịu những cơn đau hay triệu chứng kéo dài do bệnh thần kinh gây nên, BookingCare khuyên bạn nên lựa chọn đi khám tại những đơn vị không quá đông bệnh nhân, không phải chờ đợi lâu như Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1. Mong rằng qua những thông tin mà BookingCare chia sẻ, người bệnh sẽ tham khảo kỹ lưỡng và chọn khám tại cơ sở y tế phù hợp. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Thần kinh tại PK BV ĐH Y dược 1. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.bvdaihoc.com.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/