Trẻ chậm nói khám ở đâu Hà Nội? 5 địa chỉ được hàng nghìn phụ huynh lựa chọn

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 20/05/2024, Cập nhật lần cuối: 22/05/2024

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại Hà Nội để được chẩn đoán chính xác, đưa ra phương pháp can thiệp kịp thời là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Dưới đây là thông tin trả lời chi tiết. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Trẻ chậm nói khám ở đâu Hà Nội
Trẻ chậm nói khám ở đâu Hà Nội được nhiều phụ huynh quan tâm - Ảnh: BookingCare

Trẻ chậm nói có thể do các yếu tố đơn thuần (thiếu sự tương tác, tổn thương thính giác hay cơ miệng…) hoặc các yếu tố rối loạn tâm lý. Thăm khám sớm và can thiệp đúng cách tại các địa chỉ khám chậm nói cho trẻ uy tín tại Hà Nội giúp cải thiện tình trạng này.

Lưu ý khi chọn địa chỉ khám chậm nói cho trẻ

Để khám chậm nói cho trẻ ở Hà Nội, cha mẹ cần đưa trẻ đến các bệnh viện/phòng khám có chuyên khoa Nhi, từng can thiệp nhiều trường hợp chậm nói để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với trẻ.

Khi chọn địa chỉ khám chậm nói cho trẻ, có một số điểm mà phụ huynh nên lưu ý:

  • Chuyên môn của các bác sĩ: Hãy chọn các cơ sở y tế có các chuyên gia chuyên môn về phát triển trẻ em và ngôn ngữ, đặc biệt là các bác sĩ chuyên khoa Nhi, bác sĩ khoa Tâm bệnh hoặc các chuyên gia về trị liệu ngôn ngữ.
  • Cơ sở vật chất: Đảm bảo rằng cơ sở y tế có đủ trang thiết bị và tiện nghi để thực hiện các phương pháp khám và điều trị cần thiết cho trẻ.
  • Đánh giá phản hồi từ cộng đồng: Tìm hiểu ý kiến của người khác về cơ sở y tế đó qua các đánh giá trực tuyến hoặc thông qua từ bạn bè, người thân đã từng sử dụng dịch vụ của cơ sở đó.
  • Vị trí và tiện ích: Chọn một địa điểm thăm khám thuận tiện cho việc di chuyển nhất. Bởi quá trình can thiệp chậm nói ở trẻ thường kéo dài, tái khám nhiều lần nên địa chỉ thuận tiện sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giảm sự mệt mỏi do di chuyển của cả phụ huynh và trẻ nhỏ. 

Khi đã cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên, phụ huynh có thể chọn được địa chỉ khám chậm nói phù hợp nhất cho trẻ em của mình.

Top 5 địa chỉ khám trẻ chậm nói ở Hà Nội uy tín

1. Bệnh viện Nhi Trung ương

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian thăm khám: 24/24h, tuy nhiên, cha mẹ nên đi theo giờ hành chính nếu không phải trường hợp khẩn cấp.

Bệnh viện Nhi Trung ương là bệnh viện Nhi tuyến cuối cả nước về thăm khám và điều trị bệnh lý cho trẻ em. Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận số lượng lớn trẻ em chậm nói (chưa biết nói, khả năng diễn đạt chưa tốt…) đến thăm khám và điều trị. 

Để thăm khám chậm nói cho trẻ, cha mẹ có thể đăng ký khám cho con tại Trung tâm Thính học & Trị liệu Ngôn ngữ tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và trang thiết bị y tế hỗ trợ để đưa ra chẩn đoán và phương pháp điều trị phù hợp.

Khám chậm nói cho trẻ tại Bệnh viện Nhi Trung ương
Khám chậm nói cho trẻ tại Trung tâm Thính học & Trị liệu Ngôn ngữ - Bệnh viện Nhi Trung ương - Ảnh: benhviennhitrunguong.gov.vn

Về thăm khám lâm sàng, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương có thể yêu cầu trẻ và phụ huynh trò chuyện, thực hiện các chẩn đoán, làm các bài test chẩn đoán như:

  • Bài test trắc nghiệm: bé hiểu những gì (ngôn ngữ tiếp nhận),bé có thể nói được gì (ngôn ngữ diễn đạt),bé có tìm cách giao tiếp bằng những cách khác ví dụ như chỉ tay, lắc đầu hay làm các động tác khác hay không.
  • Tình trạng vận động miệng của bé (sự phối hợp giữa miệng, lưỡi và vòm khi nói, khi ăn, khi nuốt…).
  • Vanderbilt (thang đo đánh giá tăng động, giảm chú ý ở trẻ), 
  • DBC-P - đánh giá hành vi trẻ liên quan đến khả năng ngôn ngữ của trẻ từ thông tin của phụ huynh
  • Ngoài ra, trẻ có thể được chỉ định thực hiện các bài test khác nếu bác sĩ nghi ngờ chậm nói do các vấn đề tâm lý như: PEP-3, Balley, WISC hoặc các thăm khám đánh giá chuyên sâu khác để đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, cha mẹ có thể đăng ký khám trước với bác sĩ, chẳng hạn như Thạc sĩ Đào Thị Thủy; Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Mai Hương; Thạc sĩ – Bác sĩ Chuyên khoa II Thành Ngọc Minh… đây đều là những bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám cho trẻ chậm nói. 

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm nói ở trẻ là gì, kê đơn thuốc (tùy từng trường hợp),đưa ra lời khuyên về cách hỗ trợ của cha mẹ như: can thiệp giáo dục đặc biệt hoặc dạy trẻ ở nhà như thế nào. 

Hướng dẫn thăm khám

Bệnh viện Nhi Trung ương làm việc tất cả các ngày trong tuần nên cha mẹ có thể linh hoạt sắp xếp thời gian cho trẻ đi khám. Bệnh viện triển khai nhiều hình thức khám. Cha mẹ cho trẻ đi khám chậm nói có thể đăng ký:

  • Khám theo yêu cầu
  • Khám ngoài giờ (thời gian khám từ 6h00 đến 7h20 từ thứ 2 đến thứ 6)

Khám chọn bác sĩ (danh sách bác sĩ được cập nhật trên Website và Fanpage bệnh viện, cha mẹ có thể tham khảo để lựa chọn bác sĩ đích danh bác sĩ thăm khám).

Chất lượng chuyên môn của bác sĩ và trang thiết bị bệnh viện được đông đảo phụ huynh tin tưởng, đánh giá cao. Tuy nhiên chất lượng dịch vụ tại bệnh viện vẫn nhận được một số phản hồi chưa hài lòng. Với số lượng bệnh nhân đông, điều này rất khó có thể tránh khỏi. 

Bệnh viện Nhi Trung ương đông bệnh nhân thăm khám mỗi ngày - Ảnh: Báo Sức khỏe đời sống

Khi đi thăm khám tại Bệnh viện, cha mẹ cần chuẩn bị sẵn chi phí khám, đối với những trẻ khám chậm nói, ba mẹ nên mang theo khoảng 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng để phục vụ tốt cho việc chi trả các khoản phí cần thiết.

2. Viện Sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian thăm khám: Buổi sáng từ 6h30 - 12h00, buổi chiều từ 13h30 - 18h00 tất cả các ngày trong tuần. 

Viện sức khỏe tâm thần trực thuộc bệnh viện Bạch Mai là đơn vị trực tiếp thăm khám cho trẻ ít nói hoặc chưa phát triển về mặt ngôn ngữ. Đơn vị có 9 phòng chức năng chuyên sâu, trong đó có phòng về trẻ em chuyên điều trị các vấn đề rối loạn tâm lý ở trẻ liên quan đến chậm nói. 

Sau khi gặp các bác sĩ chuyên khoa, các bác sĩ sẽ đưa ra số chỉ định thăm khám cho trẻ chậm nói là: khám lâm sàng, hỏi thông tin từ phụ huynh về khả năng diễn đạt, giao tiếp của trẻ, thực hiện các bài test chuyên môn để biết rõ vấn đề chậm nói có liên quan đến tự kỷ hay không.

Khi thăm khám tại Viện Sức khỏe tâm thần, cha mẹ sẽ hoàn toàn an tâm về cơ sở vật chất, trình độ bác sĩ. Điều này giúp cha mẹ có được kết quả chính xác về tình trạng chậm nói ở trẻ và được tư vấn phương pháp điều trị khắc phục hiệu quả vấn đề này.

Hướng dẫn thăm khám

Cha mẹ cho trẻ đi thăm khám chậm nói ở Bệnh viện Bạch mai tại Nhà T5, Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai. Viện tiếp nhận bệnh nhân thăm khám từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 6h50 sáng đến 4h chiều.

Một số bác sĩ giỏi tại Viện sức khỏe tâm thần giỏi mà cha mẹ có thể ưu tiên đặt lịch khám trước cho con:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Doãn Phương - Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần 
  • Tiến sĩ, BSCKII Nguyễn Văn Dũng - Phó Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn - Phó viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần
  • BSCK II Nguyễn Minh Tuấn - Phó viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần

Cha mẹ nên cho bé đi thăm khám sớm nhất (tốt nhất là buổi sáng) để đảm bảo có kết quả trong ngày. Bởi hàng ngày, Bệnh viện Bạch Mai đón tiếp nhiều bệnh nhân nên bé sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi hơn. 

Chi phí thăm khám trẻ chậm nói tại Bệnh viện Bạch Mai dao động từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng tùy trường hợp cụ thể.

3. Trung tâm Sao Mai

  • Địa chỉ: Số 6, ngõ 8, Hoàng Đạo Thúy (kéo dài),Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ thăm khám: Thứ 2 – Thứ 6 ( 8h – 16h30)

Trung tâm Sao Mai là một trong những địa chỉ được nhiều cha mẹ lựa chọn thăm khám và can thiệp cho trẻ chậm nói lứa tuổi mầm non và tiểu học. Đơn vị hội tụ các bác sĩ, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng chậm nói ở trẻ. 

khám chậm nói cho trẻ ở Hà Nội
Trung tâm Sao Mai là đơn vị tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ gặp vấn đề về ngôn ngữ - Ảnh: Fanpage Trung tâm Sao Mai

Khi đến thăm khám tại đơn vị, trẻ sẽ được thực hiện các bài test đánh giá về khả năng giao tiếp, biểu thị ngôn ngữ. Ngoài ra, các bác sĩ tại đây sẽ hỏi thêm cha mẹ về các dấu hiệu chậm nói ở trẻ, tương tác hàng ngày để đưa ra kết luận về tình trạng chậm nói. 

Trẻ chậm nói có thể được can thiệp tại nhà (trung tâm sẽ hướng dẫn phụ huynh cách tương tác để hỗ trợ con) hoặc học can thiệp ngay tại đơn vị. Phụ huynh có nhu cầu cho trẻ học sẽ tiến hành làm hồ sơ, các bác sĩ, cán bộ tâm lý, giáo viên, nhà trị liệu sẽ xây dựng chương trình cá nhân phù hợp cho bé.

Trung tâm Sao Mai chuyên điều trị trẻ chậm nói do các yếu tố về tâm lý (trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ đơn thuần). Trung tâm có phân nhóm can thiệp: can thiệp 1 - 1 (1 cô 1 trẻ),10 trẻ 2 cô, 10 trẻ 3 cô...

Mô hình can thiệp của Trung tâm Sao Mai là kết hợp giữa y tế và giáo dục. Với y học, đơn vị sẽ kê các loại thuốc hỗ trợ (theo chỉ định của bác sĩ). Về giáo dục, đơn vị sử dụng các phương pháp như: thay đổi kích thích, từng bước nhỏ, câu chuyện xã hội... 

Hướng dẫn thăm khám

Trung tâm Sao Mai có nhiều địa chỉ, tạo sự thuận lợi cho khách hàng lựa chọn và theo dõi cho trẻ. Tuy nhiên, để được đón tiếp tốt nhất, khách hàng nên liên hệ đặt lịch trước với trung tâm. 

Điều trị trẻ chậm nói sẽ cần sự kiên trì và nhiều thời gian, chính vì vậy, cha mẹ nên hỏi rõ đơn vị về các phương pháp và sự hỗ trợ để giúp trẻ nhanh biết nói nhất. 

4. Phòng khám Âm ngữ trị liệu và phục hồi chức năng Việt An

  • Địa chỉ: Số 19 Trương Hán Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ thăm khám: 8:00 - 19:00

Phòng khám Việt An được sáng lập và trực tiếp điều hành, khám chữa bởi PGS.TS. Vũ Bích Hạnh, nguyên Trưởng khoa Phục hồi Chức năng, nguyên Phó khoa Quốc tế, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Mỗi năm, đơn vị đã thăm khám và tư vấn cho hàng trăm trẻ chậm nói.

Phòng khám Việt An là một đơn vị chuyên sâu về Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng cho trẻ chậm nói đơn thuần, tự kỷ và rối loạn ngôn ngữ. Sau hơn 20 năm thành lập, đơn vị đã thăm khám và điều trị, can thiệp ngôn ngữ cho hàng nghìn trẻ em gặp vấn đề về ngôn ngữ trong đó có chậm nói. 

Phòng khám Việt An sẽ thăm khám cho trẻ theo các bước: thăm khám lâm sàng cho trẻ (bác sĩ trực tiếp trò chuyện, tương tác và giao tiếp với trẻ),quan sát phụ huynh tương tác tác với trẻ tại phòng khám, hỏi phụ huynh về khả năng giao tiếp hàng ngày của trẻ, thực hiện các bài test chuyên môn để đánh giá tình trạng. 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân và tình trạng chậm nói ở trẻ. Sau đó, các bác sĩ sẽ đưa ra cho phụ huynh hướng cải thiện vấn đề này ở trẻ: điều trị tại nhà hoặc có nên can thiệp tại trung tâm hay không. 

Phụ huynh có thể lựa chọn điều trị cho trẻ nhỏ trực tiếp tại phòng khám. Phòng khám Việt An là một trong những đơn vị tiên phong trong sử dụng âm ngữ trị liệu để điều trị về các vấn đề rối loạn ngôn ngữ giao tiếp, phát âm, độ vang trong giọng nói của trẻ. 

Ngoài ngôn ngữ trị liệu, đơn vị có kết hợp với tâm lý trị liệu để cải thiện đáng kể vấn đề chậm nói ở trẻ. Đơn vị cung cấp bộ sách tranh dạy ngôn ngữ cho trẻ chậm nói, trẻ mất tập trung và trẻ tự kỷ giúp phụ huynh dễ dàng hơn trong can thiệp tại nhà cho trẻ. 

Hướng dẫn thăm khám

Phòng khám Việt An là phòng khám tư nhân nên sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi hay đăng ký cho cha mẹ. Cha mẹ có thể liên hệ trước với đơn vị để được tiếp đón chu đáo nhất. 

5. Trung tâm Vina Health

Địa chỉ: 

  • Cơ sở 1: Số 49 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 176 Nguyễn Đình Hoàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Biệt thự số 87, HC Golden City 319 Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội

Nếu cha mẹ đang phân vân tìm kiếm thông tin trẻ chậm nói khám ở đâu Hà Nội thì Trung tâm Vina Health là một trong những sự lựa chọn cha mẹ nên lưu ý. Đơn vị chuyên sâu trong điều trị trẻ đặc biệt như: trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ bại não... 

Khám chậm nói cho trẻ tại Trung tâm Vina Health
Khám chậm nói cho trẻ tại Trung tâm Vina Health - Ảnh: Fanpage của Trung tâm VinaHealth

Trung tâm Vina Health thực hiện đầy đủ các bước thăm khám và can thiệp phục hồi chức năng cho trẻ. Cụ thể, để xác định nguyên nhân trẻ chậm nói, Trung tâm Vina Health sẽ thực hiện đầy đủ các bài test chẩn đoán chuyên môn bao gồm: 

  • Thăm khám lâm sàng: bác sĩ giao tiếp với trẻ, quan sát cha mẹ giao tiếp với trẻ.
  • Hỏi cha mẹ về các biểu hiện hàng ngày của trẻ
  • Thực hiện các bài test liên quan đến khả năng ngôn ngữ và diễn đạt ở trẻ
  • Các bài test khi nghi ngờ chậm nói do yếu tố tâm lý: test tự kỷ, GMFM 66, GMFM 88, chỉ định kiểm tra các chỉ số não bộ (chỉ một số trường hợp).

Cha mẹ khám cho trẻ tại Vina Health sẽ an tâm về trình độ các bác sĩ và chuyên gia đều được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm và hiểu tâm lý của trẻ. 

Các bác sĩ, chuyên gia tại đây đều có đầy đủ chuyên môn, hiểu biết để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác. Ngoài ra, đơn vị có nhiều chương trình liên kết với nước ngoài cũng như hỗ trợ gia đình trẻ khó khăn. 

Hướng dẫn thăm khám

Khác với những đơn vị công lập, khi cho bé tới kiểm tra đánh giá và can thiệp tại Hệ thống VinaHealth, phụ huynh có thể chủ động hẹn lịch theo thời gian thuận tiện với công việc. Cha mẹ nên lựa chọn cơ sở thăm khám thuận tiện vị trí của mình để có thể tái khám hoặc cho trẻ tham gia điều trị dễ dàng. 

Bài viết đã tổng hợp các thông tin về trẻ chậm nói khám ở đâu Hà Nội và các thông tin liên quan. Hy vọng qua những đánh giá này giúp phụ huynh dễ dàng hơn trong lựa chọn đơn vị uy tín, chất lượng cho trẻ. 

 
 
Tài liệu tham khảo
https://benhviennhitrunguong.gov.vn/
https://morningstarcenter.net/
https://bachmai.gov.vn/vien-suc-khoe-tam-than
Fanpage trung tâm Vinaheath
Fanpage Phòng khám Âm ngữ trị liệu và phục hồi chức năng Việt An
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính

Trợ lý AI

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/