5 địa chỉ khám chữa bệnh Cột sống bằng Đông y (YHCT) uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 31/01/2020, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Bệnh cột sống là một trong những bệnh điều trị hiệu quả bằng phương pháp Y học cổ truyền. Rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh Cột sống đã áp dụng phương pháp Đông Y kết hợp với Y học hiện đại.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện khám bệnh Cột sống bằng YHCT
TOP bệnh viện, phòng khám chữa bệnh Cột sống bằng Y học cổ truyền uy tín

Tỷ lệ mắc bệnh về Cột sống ngày càng nhiều, không chỉ gặp ở người trung và cao tuổi mà còn xuất hiện ở nhiều người trẻ.

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh Cột sống gồm: người lao động nặng, hoạt động mạnh, những người ngồi nhiều, ít vận động thể dục thể thao, những người loãng xương... 

Các bệnh về Cột sống thường gặp là: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, lệch đĩa đệm, lồi đĩa đệm, gai đốt sống, hội chứng cổ vai gáy... Tùy từng mặt bệnh bạn mắc phải mà bác sĩ Đông Y sẽ tư vấn chương trình điều trị riêng. Trong có gồm nhiều phương pháp như:

  • Xoa bóp, bấm huyệt
  • Châm cứu, điện châm, từ châm, thủy châm, cấy chỉ
  • Giác hơi
  • Uống thuốc Đông y
  • Hơ điếu ngải
  • Điều trị bằng tia hồng ngoại
  • Điều trị bằng sóng siêu âm
  • Điều trị bằng các dòng điện xung
  • Điều trị bằng máy kéo dãn cột sống...

5 địa chỉ khám chữa bệnh Cột sống bằng Đông y (Y học cổ truyền) uy tín ở Hà Nội

BookingCare sẽ gợi ý và giới thiệu một số bệnh viện, phòng khám uy tín khám chữa bệnh Cột sống bằng Y học cổ truyền. Bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn khi có nhu cầu đi khám. 

1. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương 

  • Địa chỉ: Số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện chuyên sâu về Y học cổ truyền, Đông y tuyến cao nhất cả nước. Thời gian gần đây, Bệnh viện cải tạo và xây mới nhiều khu nhà, đầu tư trang thiết bị hiện đại hàng đầu, hỗ trợ quá trình thăm khám, điều trị cho bệnh nhân. 

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương áp dụng hầu hết các phương pháp thăm khám và điều trị bệnh Cột sống. Đây còn là nơi nghiên cứu và đi đầu trong ứng dụng phương pháp mới để điều trị hiệu quả, dứt điểm bệnh Cột sống. 

Trung tâm Nghiên cứu và điều trị bệnh Cột sống của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương ngày càng được đầu tư phát triển mạnh. Trung tâm nổi tiếng với phương pháp Tác động cột sống Việt Nam. Đây là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, thay vào đó sẽ dùng phần mềm của đầu ngón tay tác động lên cột sống một lực thích hợp giúp cột sống tự điều chỉnh, tự lập lại cân bằng để khỏi bệnh.

Thông tin đi khám

  • Lịch khám: khám trong giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 6
  • Nơi khám
    • Khoa khám bệnh
    • Phòng khám chuyên gia theo yêu cầu
    • Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao

Người bệnh đi đến cổng số 4 và rẽ phải sẽ thấy tòa nhà ghi Khoa khám bệnh, đi tiếp một đoạn sẽ đến Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao.

Xem thêm: Khám chữa bệnh Cột sống tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương  

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương
Cổng số 4 Khoa khám bệnh + Khoa Cấp cứu Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Thanh Nhàn 

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, quận Hai Bài Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện hạng I của thành phố Hà Nội, là nơi khám chữa bệnh đa khoa, trong đó có cả Y học cổ truyền. Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn là cơ sở thực tập của nhiều sinh viên, cán bộ đại học, sau đại học của trường Đại học Y Hà Nội, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam và các trường trung cấp y dược khác...

Khoa Y học cổ truyền đã và đang nghiên cứu - kế thừa - phát triển nhiều bài thuốc cổ phương và một số phương pháp chữa bệnh Cột sống hiệu quả khác. Kết hợp chặt chẽ với các bệnh viện Y học cổ truyền tại Hà Nội, Hội Đông y Hà Nội về đường lối chủ trương chính sách để xây dựng hình mẫu tiêu biểu về Khoa Y học cổ truyền trong bệnh viện đa khoa hiện đại.

Khoa điều trị bệnh Cột sống bằng phương pháp Y học cổ truyền (kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, điện xung...),khám chữa bệnh Đông – Tây y kết hợp. Phối hợp chặt chẽ với các khoa Lâm sàng, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Thăm dò chức năng... trong Bệnh viện nhằm phát huy thế mạnh của 2 nền y học (Đông – Tây y) để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh .

Thông tin đi khám

  • Lịch khám: khám và điều trị trong giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 6
  • Nơi khám: Phòng khám Khoa Y học cổ truyền

Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Thanh Nhàn hiện được chia thành Phòng khám, Phòng điều trị ngoại trú và Phòng điều trị nội trú. Sau khi thăm khám, nếu cần điều trị thì bệnh nhân có thể điều trị nội trú hoặc ngoại trú luôn tại Khoa. 

Bệnh viện Thanh Nhàn
Cổng chính Bệnh viện Thanh Nhàn, Khoa khám bệnh là tòa nhà mới bên phải - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

  • Địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội 

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện chuyên khoa Hạng I về châm cứu, là bệnh viện đầu ngành chuyên về châm cứu tại nước ta. Nói về áp dụng châm cứu trong điều trị bệnh, Bệnh viện Châm cứu Việt Nam được các nước trên thế giới đánh giá rất cao. 

Một trong những thế mạnh điều trị của Bệnh viện Châm cứu Trung ương chính là nhóm bệnh Cột sống (đau lưng, thoát vị đĩa đệm, lệch đĩa đệm, hội chứng cổ vai gáy...). Các phương pháp điều trị bệnh cột sống bằng châm cứu thường dùng là:

  • Điện châm: Là sử dụng máy điện châm kết hợp cùng kim châm cứu. Cường độ dòng điện được điều chỉnh sao cho phù hợp với ngưỡng chịu đựng của người bệnh. Nhờ dòng điện, huyệt đạo sẽ được tác động rất sâu nên tăng hiệu quả cải thiện bệnh.
  • Thủy châm: Là dùng thuốc tiêm trực tiếp vào các huyệt đạo. Thủy châm giúp thuốc tác dụng nhanh và đúng vị trí đang gặp vấn đề.
  • Cứu ngải: Là dùng cây ngải cứu đã phơi khô và sao vàng nghiền thành bột. Dùng bột này gói trong giấy bản, quấn thật chặt như điếu xì gà. Điếu ngải sau khi châm lửa sẽ hơ vào huyệt đạo.

Ngoài áp dụng kỹ thuật châm cứu trong điều trị bệnh Cột sống, Bệnh viện Châm cứu Trung ương còn kết hợp các phương pháp điều trị khác trong Y học cổ truyền để gia tăng hiệu quả chữa bệnh. 

Thông tin đi khám

  • Lịch khám: khám trong giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 6 
  • Nơi khám
    • Khoa khám bệnh đa khoa
    • Đặt khám chuyên gia theo yêu cầu

Hiện tại, bệnh nhân đi khám có thể đến trực tiếp Khoa khám bệnh đa khoa - Bệnh viện Châm cứu Trung ương để đăng ký và làm thủ tục khám. Hoặc Đặt lịch khám  thông qua BookingCare với bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành theo yêu cầu.

Bệnh viện Châm cứu TW
Cổng phụ - Cổng vào Khoa khám bệnh Bệnh viện Châm cứu Trung ương (gửi xe máy tại đây) - Ảnh: BookingCare

4. Trung tâm điều trị và phục hồi chức năng Xương khớp Việt Nam 

  • Địa chỉ: Số 15 ngõ 135 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội

Trung tâm điều trị phục hồi Xương khớp Việt Nam được thành lập với mục tiêu là đơn vị tiên phong hỗ trợ điều trị phục hồi xương khớp hiệu quả, an toàn, giúp đẩy lùi bệnh xương khớp, để tạo ra một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho người bệnh.

Trung tâm cũng đầu tư vào đẩy mạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh. Một số mặt bệnh Trung tâm đang điều trị hiệu quả có thể kể đến:

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm chủ yếu là các Thạc sĩ, Bác sĩ từ các Bệnh viện Y học cổ truyền uy tín tại Hà Nội có lịch thăm khám. Ngoài ra, còn có lịch khám của các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ với nhiều năm kinh nghiệm. Hiện tại, Trung tâm điều trị bệnh cột sống theo 3 phương pháp chính, bao gồm: 

  • Điều trị tác động cột sống: Là dùng một số thủ thuật của xoa bóp tác động vào xương sống và vùng cạnh xương sống. Những động tác này thường là day, bấm, miết, phân, sẽ gây một kích thích vào vùng thần kinh của cột sống làm cho hệ thần kinh động vật và thực vật đều tăng hoạt động.
  • Điều trị Y học cổ truyền: Là những phương pháp như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, massage, chiếu đèn hồng ngoại, cứu ngải...
  • Điều trị bằng Đông y Nhật Bản: Là ngành đông y nghiên cứu và phát triển thảo dược Trung Hoa tại Nhật Bản. Y học cổ truyền Nhật Bản sử dụng hầu hết các phương pháp điều trị của Trung Quốc bao gồm châm cứu. Nhưng đông y Nhật hiện đại tập trung vào nghiên cứu các loại thảo mộc.
Trung tâm điều trị phục hồi xương khớp
Trng tâm điều trị và phục hồi xương khớp Việt Nam - Ảnh: TT điều trị xương khớp

5. Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội 

  • Địa chỉ: Số 8 Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội là bệnh viện chuyên về Y học cổ truyền hàng đầu của thành phố Hà Nội. Bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức cấp cứu, khám bệnh, điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng bằng Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại. 

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội còn phối hợp với Hội Đông Y, Hội Châm cứu… chỉ đạo xây dựng vườn thuốc nam trong các cơ sở y tế và thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng y, dược cổ truyền.

Bệnh viện dùng các phương pháp không dùng thuốc của Y học cổ truyền như châm cứu, điện châm, xoa bóp bấm huyệt, thủy châm, giác hơi, chích lể... điều trị các bệnh lý về Cột sống (thoái hóa cột sống, thoái khớp, thoát vị đĩa đệm, lệch đĩa đệm…)

Bệnh viện Đa khoa YHCT Hà Nội
Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội nằm ở chân cầu vượt Mai Dịch - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Thông tin đi khám

  • Lịch khám: khám trong giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 7
  • Nơi khám: Khoa khám bệnh đa khoa

Người bệnh khám cột sống tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội đăng ký khám tại tầng 1 Khoa khám bệnh. Sau khi khám nếu cần điều trị, người bệnh sẽ được điều trị ngoại trú tại Phòng khám và đi về trong ngày. 

Nếu có nhu cầu điều trị nội trú, người bệnh trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn làm thủ tục nhập viện. 

Trên đây là danh sách bệnh viện khám chữa bệnh Cột sống bằng Y học cổ truyền uy tín tại Hà Nội. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích đến cho bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://nhtm.gov.vn/news/gioi-thieu
2. http://thanhnhanhospital.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=449&Itemid=356
3. http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/gioithieu/view/tam-nhin---su-menh
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/