Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Mất ngủ là tình trạng phổ biến hiện nay, xảy ra do nhiều nguyên nhân. Để mất ngủ không làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, người bệnh có thể lựa chọn thăm khám và điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chữa mất ngủ bằng YHCT
Chữa mất ngủ ở đâi tốt Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Mất ngủ là một trong những rối loạn thần kinh gây ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý của người bệnh. Bệnh thường xảy ra ở người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên hiện nay, bệnh đang có dấu hiệu xuất hiện nhiều ở người trẻ tuổi do cuộc sống hiện đại nhiều căng thẳng, mệt mỏi, lo âu.

Rối loạn giấc ngủ kéo dài có thể dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, rối loạn ngôn ngữ, rối loạn hành động, trầm cảm,... Vì vậy, người bệnh cần phải đến gặp bác sĩ trước khi bệnh tình trở nên trầm trọng và dai dẳng hơn.

Điều trị mất ngủ bằng Y học cổ truyền là phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn hiện nay nhờ vào tính an toàn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Các phương pháp chữa mất ngủ

Vệ sinh giấc ngủ (Sleep hygiene): Đây là phương pháp hữu hiệu giúp bệnh nhân cải thiện giấc ngủ. Việc không vệ sinh giấc ngủ đúng cách sẽ dẫn đến những dấu hiệu rối loạn mất ngủ tiên phát. Bệnh nhân có thể vệ sinh giấc ngủ bằng cách: Thức giấc đúng giờ mỗi ngày, giới hạn thời gian ngủ, tránh các sự việc gây kích thích, không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ,...

Thư giãn: Các liệu pháp tâm lí đơn giản như ngồi thiền, luyện khí công, tập yoga hay dưỡng sinh có vai trò quan trọng trong điều trị bệnh mất ngủ mãn tính.

Bổ sung các loại thực phẩm bổ dưỡng: Có nhiều loại thức ăn, thức uống có công dụng điều trị mất ngủ hiệu quả như trà hoa cúc, bột yến mạch, nước mật ong ấm,...

Điều trị bằng Đông y: Đông y khắc phục mất ngủ bằng các thảo dược có tác dụng hoạt huyết, dưỡng não, thông mạch,...Đông y tập trung vào điều trị căn nguyên gây ra bệnh, dứt điểm tận gốc đồng thời điều hòa ngũ tạng, nâng cao thể trạng và sức đề kháng cho cơ thể.

Điều trị mất ngủ bằng đông y
Điều trị mất ngủ bằng Đông y vừa an toàn vừa hiệu quả - Ảnh: bacsytructuyen.vn

Xem thêm bài viếtMất ngủ - Từ nguyên nhân tới cách điều trị

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt Hà Nội

BookingCare xin giới thiệu đến bạn đọc 5 bệnh viện chữa bệnh mất ngủ bằng Đông y tốt và uy tín tại Hà Nội để bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo trước khi thăm khám và điều trị.

1. Chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Châm cứu là phương pháp từ xa xưa, giúp người bệnh điều trị dứt điểm tình trạng rối loạn giấc ngủ mãn tính và một số bệnh nan y một cách đơn giản, hiệu quả, an toàn, có thể áp dụng cho nhiều lứa tuổi. 

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là một trong những đơn vị đầu ngành về điều trị các loại bệnh lý bằng phương pháp châm cứu. Hiện nay, bệnh viện đang được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiến hàng công nhận là cơ sở châm cứu và phục hồi chức năng của WHO.

Bệnh viện hiện có nhiều hình thức châm cứu điện châm, thủy châm, cấy chỉ, châm tê phù hợp với từng người bệnh.

Để điều trị mất ngủ, Bệnh viện châm cứu Trung ương sử dụng phương pháp châm cứu tác động trực tiếp đến hệ thần kinh, kích thích lưu thông máu, giảm suy nhược thần kinh, đau đầu, tai biến mạch máu não. Châm cứu cũng làm sản sinh hormon có ích và emdorphin giúp giảm đau tự nhiên và làm dịu hệ thống thần kinh trung ương, đưa người bệnh vào giấc ngủ.

Bệnh nhân có thể đến khám tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương ở địa chỉ:

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h30

Xem thêm: Kinh nghiệm khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Bệnh viện Châm cứu Trung ương chuyên châm cứu chữa mất ngủ
Bệnh viện Châm cứu Trung ương chuyên châm cứu chữa mất ngủ - Ảnh: BookingCare

2. Chữa mất ngủ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện tuyến cao nhất về Y học cổ truyền ở miền Bắc. Một trong những thế mạnh hàng đầu tại bệnh viện là điều trị các bệnh lý về thần kinh, trong đó có mất ngủ, đau đầu, đau thần kinh tọa, rối loạn vận động, run tay chân,...

Phương pháp điều trị mất ngủ tại bệnh viện được chia thành hai nhóm chính: Nhóm sử dụng thuốc và không sử dụng thuốc. 

  • Nhóm sử dụng thuốc: Bệnh viện có nhiều phương thuốc tốt chuyên điều trị bệnh mất ngủ được điều chế dưới nhiều dạng để phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân. Việc sử dụng thuốc Đông y kết hợp thuốc Tây y giúp cho bệnh tình được cải thiện nhanh chóng, rõ rệt.
  • Nhóm không sử dụng thuốc: Phương pháp chữa mất ngủ không sử dụng thuốc điển hình là châm cứu. Khoa Châm cứu Dưỡng sinh tại bệnh viện là nơi nghiên cứu chuyên sâu và điều trị bệnh các hình thức châm cứu. Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp thêm các liệu pháp khác như giác hơi, giác lửa,...để việc chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

Bệnh nhân có thể đến thăm khám và điều trị mất ngủ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương ở địa chỉ:

  • Địa chỉ: số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 17h00

Xem Thêm: Một số kinh nghiệm đi khám chữa mất ngủ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Chữa mất ngủ tại bệnh viện Y học cổ truyền TW
Bệnh viện Y học cổ truyền TW là bệnh viện tuyến cao nhất về YHCT ở miền Bắc - Ảnh: BookingCare

3. Chữa mất ngủ tại Viện Y học cổ truyền Quân đội

Viện Y học cổ truyền Quân đội là một trong những cơ sở điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền hàng đầu tại miền Bắc. Bên cạnh việc điều trị cho các cán bộ, chiến sĩ phục vụ trong quân đội, bệnh viện cũng tiếp nhận thăm khám và điều trị cho người dân trên khắp cả nước.

Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội khám chữa bệnh hiệu quả bằng phương pháp kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại. Bệnh viện đang tiếp nhận khám chữa trên 50 mặt bệnh, trong đó điều trị mất ngủ cũng là một trong những thế mạnh của viện.

Bệnh nhân có thể điều trị bệnh mất ngủ ở khoa Khám bệnh hoặc Phòng khám chuyên gia thep yêu cầu tại Viện YHCT Quân đội với đội ngũ y bác sĩ hàng đầu có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm. Ngoài ra, bệnh nhân có thể chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu tại khoa Châm cứu Dưỡng sinh. Tại đây, bệnh nhân được khám, châm cứu và hướng dẫn tập luyện dưỡng sinh bởi các bác sĩ giỏi, uy tín.

Để phục vụ cho quá trình điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện đã tự nghiên cứu và sản xuất trên 60 chủng loại thuốc dưới các dạng: viên hoàn, viên nang, viên nén, cao lỏng, chè tan, thuốc bột,...

Trong điều trị rối loạn giấc ngủ, bệnh viện đã điều chế sản phẩm Cốm an thần có tác dụng trấn kinh, an thần, thanh nhiệt, chữa suy nhược thần kinh, nhức đầu, chóng mặt, tim hồi hộp và đặc biệt là mất ngủ kéo dài… được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

Người bệnh có thể đến khám mất ngủ ở Viện Y học cổ truyền Quân đội tại địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 442 Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
khám chữa mất ngủ tại Viện YHCT Quân đội là cơ sở điều trị bệnh bằng Đông Y hàng đầu miền Bắc
Viện YHCT Quân đội là cơ sở điều trị bệnh bằng Đông Y hàng đầu miền Bắc - Ảnh: Người dùng chia sẻ

4. Chữa mất ngủ tại Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là một trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt cấp nhà nước được nhiều người bệnh tin tưởng vì luôn đi đầu trong công tác khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học tại Việt Nam.

Hiện nay, Bệnh viện 108 đang được nhà nước tập trung đẩy mạnh phát triển cả về công tác chuyên môn, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để đưa bệnh viện trở thành cơ sở y tế tốt và uy tín hàng đầu khu vực.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, bao gồm các chuyên gia đầu ngành y học nước ta. Các bác sĩ tại viện đều trải qua quá trình nhiều năm đào tạo và có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám.

Khoa Y học cổ truyền tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là khoa lâm sàng thực hiện khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học hiện đại kết hợp với Y học cổ truyền cho các đối tượng bệnh nhân là bộ đội, chính sách, BHYT và bệnh nhân nhân dân.

Khoa Y học cổ truyền được phân chia thành 3 bộ phận: Bộ phận khám và điều trị ngoại trú, bộ phận điều trị nội trú và tổ đông dược. Khoa tiếp nhận khám chữa và điều trị thành công nhiều mặt bệnh trong đó có mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, tai biến mạch máu não giai đoạn hồi phục và di chứng.

Bệnh nhân và người nhà có thể trực tiếp đến khám ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Khám thông thường Thứ 2 - Thứ 6, Khám theo yêu cầu Thứ 2 - Thứ 7: 6h30 - 17h00
Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện 108 có kinh nghiệm khám chữa mất ngủ
Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện 108 có kinh nghiệm khám chữa mất ngủ - Ảnh: BookingCare

5. Chữa mất ngủ tại Khoa Y học cổ truyền - Bệnh viện Bạch mai

Bệnh viện Bạch mai là một trong những địa chỉ hàng đầu trong khám chữa và điều trị các bệnh lý về sức khỏe tâm thần. Đây cũng là nơi công tác của nhiều bác sĩ, chuyên gia Tâm bệnh hàng đầu cả nước.

Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị chuyên môn kỹ thuật về Y học cổ truyền hoạt động trong bệnh viện đa khoa đặc biệt tuyến trung ương, kết hợp chặt chẽ chẩn đoán và điều trị bệnh bằng phương pháp Tây y và Đông Y.

Không chỉ điều trị bệnh mất ngủ hiệu bằng Y học hiện đại, Bệnh viện Bạch mai còn khám chữa mất ngủ bằng Đông y tại khoa Y học cổ truyền. Khoa chủ yếu điều trị bệnh bằng các kỹ thuật không dùng thuốc như: châm cứu, laser châm, xoa bóp bấm huyệt, giác hơi,...

Thành lập từ năm 1977, với hơn 40 năm hoạt động, khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Bạch Mai đã giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân điều trị thành công các bệnh lý về Thần kinh như rối loạn giấc ngủ, ra mồ hôi tay chân, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể,...

Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám mất ngủ bằng Y học cổ truyền tại Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Bạch Mai có thể đến trực tiếp địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 18h00
Khám chữa mất ngủ tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Bạch Mai
Khoa Khám bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BookingCare

Chữa mất ngủ bằng Đông y ở đâu tốt Hà Nội?

Trên đây là 5 bệnh viện điều trị mất ngủ bằng Đông Y tốt ở Hà Nội.

Xem thêm bài viết: 

Mong rằng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích bạn đọc của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Chữa mất ngủ bằng Đông y. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/hoi-dap-bac-si/dieu-tri-mat-ngu-bang-dong-y-co-hieu-qua-khong/?link_type=related_posts
2. https://bookingcare.vn/cam-nang/kinh-nghiem-kham-chua-mat-ngu-tai-benh-vien-cham-cuu-trung-uong-p1593.html#muc-0
3. https://bookingcare.vn/cam-nang/5-dia-chi-cham-cuu-chua-mat-ngu-uy-tin-tai-ha-noi-p1796.html#muc-2
4. http://bachmai.gov.vn/gioi-thieu-ve-benh-vien/cac-khoa-lam-sang-menuleft-89/khoa-y-hoc-co-truyen-menuleft-221.html
5. http://www.benhvien108.vn/gioi-thieu-khoa-y-hoc-co-truyen.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/